Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รายได้นักจิตวิทยาคลินิก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากรู้ว่ารายได้ของนักจิตวิทยาคลินิกจะได้เท่าไร ส่วนตัวชอบพวกโรคทางจิต และอยากรักษาคนไข้ ตอนนี้ติดจิตวิทยาคลินิกแล้ว 
แต่ยังกังวลอว่ารายได้เท่าไร กลัวอยู่ไม่รอด เคยอ่านมาว่านักจิตวิทยาคลินิกทำงานในโรงพยาบาล รายได้ของโรงบาลรัฐกับเอกชนต่างกันเท่าไรครับ แล้วมีงานอื่นอีกไหมนอกจากงานในโรงพยาบาล
ส่วนตัวอยากมีรายได้ไม่ต่ำกว่า50000บาทครับ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

mumanddad 15 ก.ค. 62 เวลา 18:50 น. 1

เป็นนักจิตวิทยาคลินิคต้องสอบใบประกอบวิชาชีพของนักจิตวิทยาคลินิกซึ่งมีค่าใช้จ่ายสูงพอสมควรและก่อนสอบตัองอบรม 6 เดือน และสอบยากมาก

ส่วนโรคทางจิตมีหลายประเภทและรักษาได้ต่อเมื่อได้รับความร่วมมือจากคนไข้ซึ่งยากเพราะไม่ค่อยยอมกินยากันเนื่องจากมีผลข้างเคียงเช่นทำให้ง่วง

ดังนั้นถ้าคุณสอบได้ใบประกอบโรคและสามารถรักษาคนไข้ให้อาการดีขึ้น ก็ไม่ต้องห่วงเรื่องรายได้เพราะทุกวันนี้มีนักจิตวิทยาไม่มาก

1
อุไร 18 ก.ย. 65 เวลา 08:33 น. 1-1

ค่าใช้จ่ายสูง แต่ทำงาน เงินเดือน หลักพัน น่าคิดะ

0
ป๊อกกี้คุง 15 ส.ค. 62 เวลา 09:10 น. 2

ไม่อยากขายฝันนะครับ นักจิตวิทยาคลินิกรายได้ไม่ดีมาก หากทำงานใน รพ.รัฐ เงินเดือนจะต่างกันไปขึ้นอยู่กับว่าอยู่ในสถานะอะไรของหน่วยงาน เช่น ลูกจ้างชั่วคราว/ประจำ, พนักงานกระทรวง พนักงานราชการ หรือข้าราชการ ส่วนมากก็เริ่มต้นที่ 15,000 ไม่ถึงสองหมื่น ส่วน รพ.เอกชนก็ไม่ต่างกัน อาจจะแค่สองหมื่นนิดๆ แค่นั้น และ รพ.เอกชนทุกที่ไม่ได้มีนักจิตวิทยาคลินิกและไม่ได้เปิดรับกันมากขนาดนั้น หากจะทำรายได้ให้ได้ถึงห้าหมื่นคงต้องรับงานหลายที่ ซึ่งส่วนมากไม่ค่อยทราบกันว่ามีคนทำรายได้มากถึงขนาดนัั้นหากยังทำงานประจำอยู่

0
Sucha119_brabrabrabra 7 ม.ค. 63 เวลา 22:50 น. 3

อยากเค้าจิตวิทยาคลินิกมากถึงมากที่สุดค่ะ ตอนนี้อยู่ม.5 ค่ะ ไม่รู้จะเรียนที่ไหน รายละเอียดสอบยากมั้ยคะ ต้องเตรียมตัวอะไรบ้างคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

0