Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แชร์ประสบการณ์เตรียมตัวสอบสังคม 9สามัญ'62 แบบผ่านฉลุย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ #tcas62 ผ่านไปแล้ว ทีนี้ก็ถึงคิว #tcas63 แล้วน้าที่จะเข้าสู่การเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัย ต้องอ่านทบทวน ทำโจทย์ ขอบอกก่อนน้าว่าเราได้คะแนนสังคม 66 คะแนน ซึ่งเกินคาดมากสำหรับเรา เพราะข้อสอบก็เอาเรื่อง แล้วเราก็คาดหวังกับวิชานี้เอาล่ะบอกวิธีการเตรียมตัวเน้อเราจะดูว่าเราไม่แม่นบทไหน แม่นบทไหนแล้วผ่านการดูแนวข้อสอบย้อนหลังเอาแค่ 2 ปีย้อนหลังก็ใช้ได้ละนะเราว่า คือเก่ากว่านี้มันไม่ตามเทรนด์แนวแล้ว แต่ถ้าใครสะดวกอยากทำมากกว่านี้ก็ได้เลยน้า ฝึกมือเนาะ ถถถหลังจากลองเอาย้อสอบมาดูผ่านๆ ทำให้เรากลับไปนั่งคิดจริงจังว่า เนื้อหาที่เรารู้มันไม่พอ เราต้องหาเพิ่ม
วิธีของเรา
1. อ่านเนื้อหาจากหนังสือที่มี
2. เราเรียนพิเศษกับพี่คนนึง ซึ่งดีอะแบบช่วยทวน 1 เดือนก่อนสอบ ตะลุยโจทย์ด้วย
3.ทำโจทย์ เราว่าขั้นตอนนี้หลายคนมองข้ามไป การที่เราได้ฝึกทำโจทย์บ่อยๆมันทำให้เราจัดการกับเนื้อหาได้ จำได้แม่นขึ้นด้วย ถ้าอ่านเนื้อหามาเยอะแต่ไม่ทำโจทย์เลยเราว่าน่าเสียดายมาก

หนังสือที่อ่าน

1. หนังสือ อ.ชัย ได้มาจากรุ่นพี่เล่มนี้เค้าสรุปสิ่งที่ควรรู้ก่อนเข้าห้องสอบ มันกระชับมากๆเหมาะกับคนที่แบบอยากอ่านกราดในเวลาสั้นๆ เค้ารวบรวมลูกเล่นข้อสอบที่ควรรู้ด้วย แต่ข้อเสียคือบางทีก็กระชับเกิ๊น แต่เวอร์ชันใหม่ก็ดีอยู่นะเคยยืมเพื่อนอ่านก็ดีอ่า มีเนื้อหา+แนว ประหยัดเวลา
2. ชีทเรียนที่เรียนพิเศษชีทพี่เค้าละเอียดอ่า แบบเราว่ามันครบถ้วน สำหรับใครที่ตั้งใจจะเก็บเนื้อหาอะ ช่วงเราเตรียมสอบเราอ่านของพี่เค้าเป็นหลัก ครบทุก5สาระ แล้วมันเอาไปใช้สอบได้โอเค 

ที่เรียนพิเศษ
พี่ที่เรียนพิเศษด้วย มีแอคทวิต @pmeen_ ละ
คือเหมือนพี่เค้าปูพื้นฐานให้ใหม่หมดเลย แบบเราเป็นคนไม่ค่อยเก็ตภูมิศาสตร์ซักที เค้าก็อธิบายให้ เราไม่เก็ตตรงไหนถามพี่เค้าได้ตลอด เออ แบบเค้าไม่ได้แบบยัดทริควิธีลัดมากเกินไป แบบเริ่มต้นด้วยความเข้าใจอ่า แล้วก็มีตะลุยโจทย์ที่ควรรู้ก่อนเข้าห้องสอบ สรุปก่อนสอบให้ด้วย เรียนกับพี่เค้าไปเราว่าคุ้มดี ใครสนใจลองทักทวิตพี่เค้านะ @pmeen_ พี่เค้าเพิ่งมีทวิต

*เราไม่ได้มีเจตนาจะขายอะไรมากไปเน้อ แค่อยากรีวิวที่เรียนน้า

แสดงความคิดเห็น

>