Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มีใครเริ่มเรียนปี 1 ทั้งๆที่รู้ว่าปีหน้าจะซิ่วไหมครับ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้เครียดมากครับ ไม่รู้เลือกถูกหรือผิด

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

Sweety - Paeng Columnist 15 ก.ค. 62 เวลา 16:22 น. 1

เท่าที่เจอน้องๆ มา มีเพื่อนๆ เราจำนวนไม่น้อยเลยนะคะที่เริ่มเรียน ปี 1 ไปก่อน และเตรียมตัวซิ่วไปด้วย ถ้าสมมติซิ่วตอนปี 1 ไม่จำเป็นต้องลาออกค่ะ สามารถไปสมัครสอบอื่นๆ ได้ตามปกติ แต่ก็จะเหนื่อยหน่อยเพราะต้องเรียนไปด้วย เตรียมสอบใหม่ไปด้วย

สู้ๆ นะคะ https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-big-01.png

1
Ling-gang 17 ก.ค. 62 เวลา 17:33 น. 2

เราก็เรียนปี1ก่อนเหมือนกัน เรามองบวกๆว่า ในโลกนี้มีคนอีกเยอะเลยที่แบ่งเวลาทำสองอย่างไปพร้อมกันได้ และโลกนี้ก็ไม่มีอะไรแน่นอน เราเข้าไปเรียนแล้วอาจจะชอบหรือไม่ชอบก็ได้ อ่านหนังสือทุกๆวัน ให้วันนี้เป็นวันที่ดีที่สุดก็พอเนอะ สู้ๆ

1
เด็กซิ่ว 18 ก.ค. 62 เวลา 20:55 น. 3

พี่เรียนจนจบปี 1 เพื่อรอซิ่ว แต่เลือกเรียนสายวิทย์ที่ได้ทบทวนวิชาต่างๆ เพื่อรอสอบ แล้วก็สอบติดคณะที่ต้องการในปีถัดมา สำหรับพี่คิดไม่ผิด เพราะเก็บเคมี ชีวะจากการเรียนปี 1 ได้เต็มๆ (ได้วิชาสามัญเคมี, ชีวะ 68.75 กับ 70)

1
เจนนี่ 19 ก.ค. 62 เวลา 14:46 น. 4

เราเองจากประสบการณ์ เราเข้าเรียนปี1ทั้งๆที่ก็รู้ว่าปีหน้าต้องซิ่ว ตอนนั้นขอให้ติดอะไรก็ได้เพราะกลัวไม่มีทีเรียนบวกกับค้นหาตัวเองยังไม่ได้ คิดในใจว่าเรียนไปอาจจะชอบเอง แต่จริงๆแล้วมันไม่ใช่ เราเรียนเทอม1 เทอม2เราไม่เรียนเรารอให้โดนรีไทน์เอง(พ้นสภาพเป็นนักศึกษา) แต่แนะนำให้ลาออกดีกว่าเพราะแต่ละม.ไม่เหมือนกัน แล้วก็ไปสมัครสอบให้ จะสมัครสอบม.เดิม.ก็ได้หรือที่อื่นก็ได้ ปัจจุบันเราก็สอบติดคณะที่อยากเข้า ปล.เราเข้า ม.เดิมด้วย) เจ้าของกระทู้ก็สู้ๆนะเราก็เคยเครียดแต่มันจะผ่านไปได้

ถ้าอยากปรึกษาเราทีหลังที่FB.Jeny Vy

1
19 ก.ค. 62 เวลา 21:01 น. 5

ผมครับ พอเปิดเทอมปุ๊ปก็อยากซิ่วเลย หลายๆอย่างไม่โอ เลยคิดว่าจะเรียนแค่เทอมเดียว ละลาออกไปอ่านหนังสือครับเตรียมสอบใหม่ครับ

1
MyU19 22 ก.ค. 62 เวลา 14:53 น. 6

นึกว่าเป็นกระทู้ตัวเอง เราก็เป็นเหมือนกันรู้ตัวทันทีว่าจะซิ่วพอเห็นคณะที่ได้ ก็นะ เราก็อยากจะได้สิ่งที่เราต้องการมากที่สุดตอนนี้เรียนปี1ว่าจะดรอปตอนเทอมสองหรือไม่ก็ลาออกเลยก่อนที่จะจบเทอม1จะได้มีเวลาเตรียมตัวมากขึ้น

0
nongaumang 26 ก.ค. 62 เวลา 11:26 น. 7

ถึงจะซิ่วปีหน้าเราเเนะนำให้อยู่ที่นั้นเเหละ1ปีได้ทำกิจกรรม​ได้มีเพื่อนค่อยๆหาเเนวทางต่อไปว่าปีหน้าจะลงไรชอบไรรักอะไร

อย่าเป็นเหมือนเราเลยคือพ่อก้ให้อยู่ที่มอ​ 1ปีไม่ต้องสนใจว่าไหวหรือไม่ไหว​ ใช้สิทธิ​ให้คุ้มค่อยๆหาทางที่รักต่อไป​ เเต่เราตอนนั้นคือ... ไม่รู้จะยังไงเลยออกมาเลย​ ตอนนี้ลงรามไป​ เราคิดได้ว่าในวันที่สายไป​

หาประสบการณ์​จากที่นั้นเเหละ​ ค่อยๆดูว่าจริงๆเเล้วอยากทำอะไร​ เเล้วมีความสุข​

เพราะเราต้องอยู่กับงานอาชีพ​นั้นไปตลอด​

เราเองก็เลือกผิดเหมือนกันเข้าใจหัวใจคนซิ่ว

0
glitglitglit11 7 ส.ค. 62 เวลา 21:51 น. 8

เราเลยตอนเเรกเราจะเรียนไปซิ่วไป แต่ๆๆๆๆ อาจารย์ที่ปรึกษาบอกว่าคณะเราค่อนข้างที่จะเรียนหนักมากเลยงานกลุ่มตั่งต่างคือเยอะสุดกลับบ้านมาก็เพลียร่างเเล้วไม่มีเวลาอ่านหนังสือเลยอยากให้กลับไปอ่านหนังสือเถอะถ้าคิดจะซิ่วเเน่ๆ(ซึ่งเราเป็นเเบบนั้น) เราจึงตัดสินใจว่าบอกพ่อเเม่ว่าจะซิ่วกลับมาอยู่บ้าน สุดท้ายพ่อแม่เซเยสครับตอนนี้ก็กลับมาFocusเเค่อ่านหนังสือแต่ก็อาจจะตอบคำถามชาวบ้านผู้ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียในชีวิตเรานิดหน่อยนะ ตัวเองจะทนได้ไหมเเต่สำหรับเราเราไม่เเคร์เลยเฉยๆมาก จนตอนนี้ก็เริ่มอ่านหนังสือและ สู้ๆนะครับ

0