Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถ้าแต่งงานเจ้าสาวไปแห่ขันหมากด้วยได้ไหมคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อเลยค่ะ พอดีเราเป็นตากล้องอยู่แล้วไม่ค่อยเชื่อใจให้ใครถ่ายเพราะดูๆแล้วไม่มีใครกล้าลุย มุนกล้องและแสง การปรับกล้องสอนใครไม่มีใครจะเอาเลย ไม่อยากจ้างตากล้อง จะได้ประหยัดงบ แล้วก็อยากเต้นด้วย 555 ได้ไหมคะอยากรู้

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

หลิงเหม่ย 16 ก.ค. 62 เวลา 10:44 น. 1

ปกติต้องอยู่ในบ้านไม่ใช่หรอ พูดง่ายๆคือเจ้าบ่าวเขาต้องเอาสินสอดมาแลกตัวเราไป ถ้าเจ้าสาวไปร่วมขบวนแห่เขาจะเอาสินสอดไปเรียกตัวใครเล่า?


เอ๊ะ หรือเราเข้าใจความหมายผิดหว่า...???

0
เชยสะบัด 16 ก.ค. 62 เวลา 13:38 น. 2

เราเข้าใจแบบความเห็นที่ 1 ค่ะ 5555 เพราะมันต้องมีกั้นประตูเงินประตูทองที่แม่งานต้องเอาเงินให้เพื่อเปิดประตูไปหาเจ้าสาวด้วยใช่มั้ยคะ คืออย่างงานพี่ชายเรา ยายเราก็เอาเงินให้คนกั้นประตูให้เปิดทางให้แล้วไปรับตัวเจ้าสาวจากในห้องมา ถ้าเจ้าสาวไม่อยู่จะทำไงต่อดีที่นี่ นึกไม่ออกค่ะ ถ้าเราเข้าใจผิดต้องขอโทษด้วยนะคะ 555555

0
kAew Dek-D Columnist 22 ก.ค. 62 เวลา 13:29 น. 3

ถ้าดูจากตามประเพณีที่เค้าๆ ทำกันมาก็ไม่น่าจะได้ค่ะ เพราะเจ้าสาวต้องเก็บตัว รอเจ้าบ่าวไปรับ แต่ว่าถ้าลองคุยกับครอบครัวทั้งฝ่ายเรากับฝ่ายเจ้าบ่าวว่าจะขอออกมาได้มั้ยแล้วเค้ายอม ก็ไม่น่ามีปัญหาอะไรค่ะ ปรับเปลี่ยนตามสะดวกแหละ


แต่ว่า เจ้าสาวที่ใส่ชุดเจ้าสาวมันจะขยับเขยื้อนลำบากอยู่นะคะ ไม่คล่องตัว แถมจังหวะที่ทำพิธีที่มีเราอยู่ในนั้นด้วย เราจะมาเป็นตากล้องเองก็ไม่ได้ด้วยนะ

0