Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จะสอบหมอ เพิ่งเริ่มอ่านวันนี้21.07.62

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อเลยค่ะ อยากสอบหมอมากๆ เหลือเวลาน้อยแล้ว เรียนได้ปานกลางค่ะ แต่ถ้าสนใจเรื่องไหนจะเก่งเลย ความจำดีค่ะ จำได้เร็วและเข้าใจหนังสือได้ง่าย ไม่อยากจะถามว่าเริ่มตอนนี้ทันมั้ย แต่อยากจะถามว่าต้องอ่านหนังสือวันละกี่ ชม.ถึงจะสอบหมอติด แพลนอ่านคือจะอ่านให้จบๆไปทีละวิชาค่ะ ไม่ชอบอ่านพร้อมๆกันเพราะมันจะลนและไม่เต็มที่ เรียงแบบนี้ค่ะ ชีวะ เคมี ฟิสิกส์ คณิต อังกฤษ ไทย สังคม อยากขอความช่วยเหลือทุกคนช่วยบริหารเวลาให้หน่อยได้มั้ยคะ เช่นควรอ่านวันละกี่ชม. ควรจบวิชานี้วันที่เท่าไหร่เดือนไหน ขอบคุณมากๆค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Modngarm 22 ก.ค. 62 เวลา 20:38 น. 1

วันละกี่ช.ม.ไม่สำคัญขึ้นอยู่กับคุณภาพการอ่านมากกว่าครับ และ กสพท.จะดูภาพรวมมากกว่าครับ ต้องได้ทุกวิชา ควรอ่านเป็นคู่ ๆเข่น ชีวะ กับ เลข , อังกฤษ กับ ฟิสิกส์ ไรงิ ไม่งั้น ท้ายๆ จะเรียนหรืออ่านบางวิชาไม่ทันเอา การอ่านที่ดี ทุกวิชาควรผ่านการติวมาแล้วครับ (ไม่เว้นแม้แต่โรงเรียนดังๆ ใกล้ๆ สยาม) พอขึ้น ม.6 เทอม 2 ทุกวิชาจบแล้ว บางวิชาตะลุยโจทย์แล้ว ทำข้อสอบเก่า (บางวิชา) ครบ 3 ปีแล้ว Pretest บางสำนักติวแล้ว เริ่มทำโจทย์อยู่กับบ้านแล้ว น้องลองๆ ไปวางตารางคล่าวๆ ดูนะครับ ได้ไล่ๆ มาจุดที่พี่บอกได้ถูกจุด และได้เข้าใกล้เส้นชัย แล้วครับ พอมองภาพออกนะครับ สู้ สู้ ครับ

1
Stpl 23 ก.ค. 62 เวลา 00:53 น. 1-1

ขอบคุณมากๆค่ะ จะทำตามคำแนะนำนะคะ พี่เป็นกำลังใจที่ดีมากๆ หวังว่าจะได้เข้าเส้นชัยนั้น ถ้าทำได้จะมาบอกนะคะ

0
กสพท62 ♡ 25 ก.ค. 62 เวลา 09:56 น. 2

คำนวณเวลาอ่านดีๆ ไม่ต้องแน่นไป ไม่หละหลวมไป

ที่สำคัญสุดรองจากอ่านหนังสือ บอกกันมาทุกรุ่นคือ ทำข้อสอบเก่าจ้า XD

ถ้าไม่มั่นใจตารางตัวเองก็หากระทู้สอบหมอในนี้แหละ มีเยอะมากกก แต่หาแล้วต้องเอามาปฏิบัติใช้นะ สู้จ้า

1
CU101 26 ก.ค. 62 เวลา 00:29 น. 3

ไม่ควรอ่านทีละวิชานะ เพราะมันจะลืมเมื่อเราอ่านวิชาถัดไป น้องควรอ่านครั้งละสองวิชามากกว่า เช่น ช่วงนี้อ่าน ฟิ กับชีวะให้จบ ช่วงต่อไปทวนเลขกับเคมี อะไรประมาณนี้ซึ่งมันขึ้นอยู่กับตัวน้องเองว่าจะจัดตารางอย่างไร เพราะน้องยังต้องเรียนของที่ รร อีกด้วย อีกอย่างที่อยากแนะนำคือการทำข้อสอบเก่านะครับ ให้น้องเผื่อเวลาก่อนสอบซักสามเดือนเพื่อตะลุยข้อสอบเก่าและหนังสือเพิ่มเติม เพราะข้อสอบบางปีเอาข้อสอบเก่ามาออก ถ้าทำมาก่อนก็จะรู้แนวทางอยู่แล้ว โดยเฉพาะฟิสิกส์(ปี62ไม่นับเพราะเอา สอวน มาออกบางข้อ) กับเลข พี่ทำประมาณนี้ก่อนสอบอะครับ แต่ที่สำคัญเลยคือ วินัย ครับ ขอให้โชคดีครับ

1
Stpl 27 ก.ค. 62 เวลา 23:21 น. 3-1

จะทำตามที่พี่บอกค่ะ อ่านครั้งละ2วิชา รีบเก็บเนื้อหาเพื่อที่จะเหลือเวลาทำโจทย์เยอะๆ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำที่ดีนะคะ:D

0