Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มนุษย์อิ๊ง มอบูรพา เรียนอะไรบ้างนะ?! #ปี1ต้องเข้ามาอ่าน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีทุกคนนนวันนี้เราจะมารีวิวการเรียนมนุษย์อิ๊งปีมอบูรพา 

หลายๆคนสงสัยว่ามนุษย์อิ๊งเรียนอะไร ยากมั้ย? ภาษาล้วนเลยรึป่าวเรียนแล้วจะไหวไหม?????


ก่อนอื่นขอบอกก่อนเลยว่าเราเพิ่งจบปีปีนี้กำลังจะขึ้นปี2

 เนื้อหาทั้งหมดอิงมาจากประสบการณ์ความรู้สึกของเรา  เราจะพูดสิ่งที่ได้สัมผัส และความรู้สึกที่ได้เรียนเพื่อเป็นแนวทางให้น้องๆได้ตัดสินใจก็แล้วกันเนอะ 


มาาาาเริ่มเลย!!!


ปีเทอมไม่มีอะไรมากเลยชิวมากกก ก.ไก่ล้านตัว ส่วนมากเรียนวิชานอกคณะทั่วๆไปทั้งนั้น  เช่นจิตวิทยาภาษาไทย, Life skill, วิชา พละ(อันนี้คือมีให้เลือกหลายอย่าง ลีลาศ เต้นแอโรบิค woodball บลาๆๆๆบอกเลยได้เหงื่อทุกกีฬา55555 )  


แต่จะมาหนักก็ตรงตัวจี๊ดนี่แหละ คือEnglish structure  เป็นวิชาตัวคณะตัวเดียวที่ปี1เรียนซึ่งจะเรียนแกรมม่าตั้งแต่พื้นฐานตั้งแต่subject, verb , adverb , adjective Etc. 

ซึ่งส่วนตัวตอนแรกเราแอบเบื่อวิชานี้มาก เพราะกฏเยอะยิบย่อย ต้องทำความเข้าใจเนื้อหาอย่งละเอียด  แต่พอเรียนจบก็รู้สึกดีนะมันช่วยปรับพื้นฐานในการต่อยอดภาษาของเราได้มากๆ รู้หลักการการเริ่มใช้ภาษามากขึ้นเลย


ปีเทอม2  

เทอมนี้ถือว่าหนักขึ้นมานิดหน่อยแต่ความรู้สึกเรา คือเริ่มปรับตัวได้ 

รู้ว่าวิชาไหนจะออกยังไง ก็เลยไม่ค่อยเครียดมากเท่าเทอมแรก55555  เทอมนี้ก็เรียนเข้มข้นขึ้นมาหน่อย 

 

ไปอ่านต่อในคอมเมนท์กันเลยยย :)))




แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Namnadaa 22 ก.ค. 62 เวลา 22:05 น. 1

มีวิชาทั่วไป เช่น มนุษย์บูร , Man&Think ซึ่งต้องอ่านและทำความเข้าใจก็ทำข้อสอบได้แล้ว ไม่ยากมากๆ ;)) เราชอบนะ มันสอนให้มองอะไรหลายๆด้าน ได้รู้จักการคิด นิสัย เหตุผลนิยม, ประสบการณ์นิยม , มนุษย์นิยม ทำให้รู้จักนิสัย ใจคอ การคิดของคนมากขึ้นเลยแหละ

ส่วนตัวจี๊ดดดด ของเรา คือ วิชาคณะ!! (เรียนมนุษย์อิ๊งแต่ทำไมถึงเป็นตัวจี๊ดอะ5555) อันนี้มีเพิ่มมา 2 ตัว คือ Grammatical Structure in Use และ Listening and Speaking (อันนี้เรียนกับอาจารย์ฝรั่ง)

0
Namnadaa 22 ก.ค. 62 เวลา 22:06 น. 2

1 Grammatical Structure in Use > วิชานี้ก็คือต่อยอดจาก English Structure เทอมที่แล้ว ซึ่งบอกเลยว่า ห้ามเท ห้ามทิ้งความรู้เก่า ต้องเอาออกมาใช้ให้หมด5555 เพราะเทอมนี้เรียนเกี่ยวกับ Sentences รูปแบบประโยคต่างๆ ซึ่งมันทำให้เราเห็นภาพรวมของภาษา การสร้างประโยค1 ประโยคที่ถูกต้อง มันต้องเป็นแบบนี้นะ!

ซึ่งความรู้สึกเรา มันง่ายกว่าเทอม1 อาจเป็นเพราะ ความเข้าใจที่มากขึ้น บวกกับ เมื่อมันเป็นประโยคแล้ว ทำให้เราจับต้นชนปลายถูก ต่างจาก English Structure ของเทอม1 ที่ต้องรู้ลึก แยกคำออกเท่านั้น!!!!

2 Listening and Speaking >วิชานี้เน้น พูดกับฟัง ก็ไม่มีอะไรมากอีกเช่นเคย

(ไม่มีอีกแล้วหรอ...) อ่าาาา ส่วนตัวเราโครตชอบวิชานี้ ได้พูด Present เป็นภาษาอังกฤษ มันทำให้เรารู้จักสำเนียงตัวเอง การพูดของเรามันเป็นสไตล์นี้ๆนะ และอาจารย์ก็น่ารักมากกก เป็นกันเองที่สุด โดยรวมคือ เราชอบวิชานี้ที่สุด แบบแฮปปี้มากเวลาเรียน

โดยสรุป ปี1 ก็ประมาณนี้เลย เป็นอะไรที่ไม่ยากมาก และไม่ง่าย

ต้องมีความขยันอยู่พอสมควร!

บางวิชาเราอาจรู้สึกว่า จะเรียนไปทำไม ได้อะไร? มันเกี่ยวกับชีวิตการทำงานตรงไหน ?

แต่เราอยากบอกทุกคนว่า มันสอนให้เราคิด สอนให้เรามองโลก และสังคมให้กว้างขึ้น

บางครั้งเราก็แอบรำคาญ ไม่ชอบบางวิชา แต่ก็คิดบวก พยายามไฟว์กับตัวเองว่า ถ้าเราผ่านมันไปได้ มันก็เป็นบททดสอบของชีวิตว่า เออ เราก็ทำได้นะ! มันไม่ได้ยากขนาดนั้น!

เอาเป็นว่า สู้ๆ เป็นกำลังใจให้น้องๆและเพื่อนๆทุกคน

4ปี มันอาจจะยังไม่ค้นพบชีวิตตัวเองเท่าไหร่

แต่มันก็สอนอะไรเราหลายอย่างนะ

การใช้ชีวิต ความเข้มแข็ง เพื่อน มิตรภาพ ที่เราได้เรียนรู้ว่า คนดีๆก็มีอยู่ และ คนแบบนี้ก็มีอยู่ บางเรื่องเราอาจนึกไม่ถึง แต่พอเจอ มันก็สอนอะไรเราหลายๆอย่าง

สร้างให้เราแข็งแกร่ง และกล้าที่จะเดินหน้าต่อไปในอนาคต

0