Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อึดอัด​เวลา​อยู่กับ​เพื่อน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือ​เรา​มี​เพื่อน​ผู้หญิง​ที่ตัวติดกันจนเพื่อน​ในห้องคิดว่าเราเป็นแฟนกัน​ (เราไม่ได้รังเกียจ​รักร่วมเพศ​นะเราก็เคยคบเพศ​เดียวกัน)​
  เมื่อก่อนเราก็ไม่ได้รู้สึกแบบนี้นะแต่มันมีเรื่องให้อึดอัด​
   คือเขาชอบงอนเราไม่เข้าเรื่องแบบเรียกเราแล้วเราไม่หันหรือไม่เดินไปหา​ หรือเราไม่ให้จับมือไม่ให้ควงแขนชอบโทรหาเราตอนวันหยุดหรือตอนเย็นที่กลับถึงบ้านแล้วแต่เราไม่รับ​ และชอบบังคับ​เราในบางเรื่องที่มันเป็นเรื่องของเรา
  แล้วก็เรามีน้องในรร.ที่กลับบ้านทางเดียวกันเลยกลับบ้านด้วยกันบ่อยๆ​ มีครั้งนึง​น้องโทรหาเราแล้วขอให้เรารอกลับบ้านพร้อม​น้อง​ เราก็รอเพราะเห็นว่าเป็นน้องที่สนิท​แล้วเขาถามเราว่าทำไมต้องเราแล้วจะรอทำไมด้วยสีหน้าโกรธ​เราก็บอกเหตุผล​ไปตามตรงหลังจากนั้นเขาก็เหมือนจะไม่ชอบน้องซึ้งเราไม่เข้าใจว่าเขาจะทำแบบนั้นทำไม
  เราก็รู้ตัวนะว่าบ้างทีเราก็ตามใจเขามากเกินไปจนเพื่อนคนอื่นๆเตื่อนเรามา​ จริงๆเราเป็นคนโลกส่วนตัว​สูง​มากเราคิดนะว่านี้ก็อาจจะเป็นอีกเหตุผล​ที่ทำให้เราอึดอัด​
  แต่การกระทํา​ของเขาก็เกินเส้นไปจริงๆทั้งในความคิดเราและเพื่อนคนอื่นๆ​
  เราเคยบอกเขาว่าเราอึดอัด​มาแล้วถึง2รอบแต่ก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง​มีแต่เราที่พยายาม​ออกห่างเพื่อให้มีช่องว่าง​ระหว่าง​กันมากขึ้น
  เราอยากให้เราไม่รู้สึกอึดอัดกับเขา​ เราเริ่มทำเหมือนเพื่อนคนอื่นๆคือไม่ชอบก็บอกว่าไม่ชอบรำคาญ​ก็บอกรำคาญ​ แต่เราก็สงสารเขา
  เราควรทำยังไงดีเราอยากหายอึดอัดกับเขา

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

I'm a ketchup 26 ก.ค. 62 เวลา 18:32 น. 1

ความอึดอัด​ของเรามันเริ่มจากที่เรารู้สึกว่าเขาเข้ามายุ่งวุ่นวาย​กับ​เรามากเกินไปจนเรารู้สึกไม่มีเวลาส่วนตัว​ การกระทำของเขามันแสดงออกเหมือนคนเป็นคู่รักกันแต่พ่อเราถามว่าชอบเราหรอเขาก็จะตอบแบบเดิมเสมอว่าเขาไม่ชอบและไม่มีวันชอบ​ แต่คำพูดเขามันขัดแย้ง​กับการกระทำมาก​ ขนาดเพื่อนในกลุ่ม​ยังคิดว่าเขาชอบเรา​แต่เพราะเราไม่ชอบเขาและมีคนที่ชอบอยู่แล้วมันเลยยิ่งทำให้อึดอัด​

0
iamyourcat 26 ก.ค. 62 เวลา 22:03 น. 2

เราว่าที่เค้ากำลังทำมันค่อนข้างเห็นแก่ตัวนะ เค้าดูสนแต่ความรู้สึกตัวเอง จากที่อ่านมาคุณยังไม่โอเคเลย ถ้าไม่กล้าบอกว่าไม่โอเค เราแนะนำให้ค่อยๆไม่ตามใจทีละนิด ไม่ใช่เปลี่ยนทีเดียวเลย หรือไม่คุณก็ต้องแสดงสีหน้าบ้าง ว่าคุณไม่โอเค มันลุกล้ำเกินไป ถ้าเค้าโกรธ อธิบายเค้าดีๆว่าเราเป็นงี้ เรารู้สึกอย่างงี้ๆ จะได้ยังเป็นเพื่อนกันได้ต่อ

1
I'm a ketchup 26 ก.ค. 62 เวลา 22:11 น. 2-1

ขอบคุณ​ค่ะ​ พักหลังมานี้เราก็เริ่มทำแบบนี้อยู่เราอึดอัด​เกินจะทนไหวแล้วจริงๆค่ะ

0
PutterChanall 27 ก.ค. 62 เวลา 15:44 น. 3

มันมองได้หลายแบบจับเข่ากันตรงๆครับ บางทีเค้าอาจจะแบบแค่ต้องการความรักหรือในกรณ๊เล็กน้อยที่สุดคือหึง คุณ ครับ เป็นแบบเพื่อนคิดไม่ซื่อ อ่ะนะ หากเป็นกรณีนี้ก็แก้ได้ง่ายครับแต่กรณีด้านบนที่ผมบอกผมว่า ต้องปรับทัศนคติยาวเลยครับ

1
I'm a ketchup 27 ก.ค. 62 เวลา 16:56 น. 3-1

วันนี้เราทะเลาะ​กับเขาค่ะ​ เราไม่ได้ตอบแชทเขาเพราะ​เราเล่นเกมอยู่แล้วลืมตอบ​เช้ามาเขาถามเราว่าคิดจะตอบแชทเขาไหม​เราบอกเราลืม

เขาก็เลยถามเราว่าหรือรำคาญ​เขาเราก็บอกไปตามตรงว่าก็นิดหน่อยเขาเลยถามว่าเขาทำอะไรให้รำคาญ​เราเลยบอกไปว่าไม่ตอบทักเรามาบ่อยๆได้ไหมเราอยากมีเวลาส่วนตัวแล้วก็ทะเลาะ​กันหนักขึ้น​ ทุกครั้งที่​ทะเลาะ​กัน​เขาจะพูดว่าตัดเพื่อนเลยไหมเราทนไม่ไหวเลยบอกว่าจะตัดก็ตัดเราไม่สนแล้วแต่สุดท้ายเขาก็ไม่ยอมตัดเราเลยขอให้ห่างกัน​

เราอยากให้เราหายระแวงเขาก่อนแล้วจะกลับมาคุยกับเขาดีๆแต่เขาก็ไม่ยอมอีกเราเลยไม่ตอบเขาอีกปล่อยไว้แบบนั้น​ ทุกครั้งที่ทะเลาะ​กัน​เราไม่เคยขึ้นเสียงหรือใส่อารมณ์​กับเขาเลยแต่เขาทำแบบนั้นกับเราทุกครั้ง

0
Behind_mist 28 ก.ค. 62 เวลา 00:20 น. 4

เพื่อนหน่ะเวลาคบกันเราควรมีความเคารพให้ความเป็นส่วนตัวแก่กันและกัน คอยช่วยเหลือ เราคิดว่าว่านิยามของคำว่าเพื่อนของคุณทั้งสองคนไม่เหมือนกัน

จริงๆแล้วเรื่องนี้ถ้าคุณคิดว่าเพื่อนของคุณคนนี้มีค่ากับคุณมากพอเราว่าก็ควรเปิดใจคุยกันนะว่าคุณไม่โอเคเพราะเรื่องแบบนี้มันต้องคุยกันต้องปรับตัวกันเพราะถ้าไม่คุยกันจะทำให้คุณเครียดมากว่าเฮ้ยมันทำอย่างงี้ได้ไง ไม่ได้ดิมันไม่ถูกนะ และเพื่อนคุณเองก็เครียดว่าทำไม่เพื่อนสนิทที่สุดของเค้าเปลี่ยนไปเค้าทำอะไรผิดหรอถ้าคุณยังรักและหวังดีกับเพื่อนคนนี้ก็คุยเหอะเค้าจะได้รู้และได้ปรับปรุงแก้ไข แต่การพูดตรงๆกับคนขี้เหวี่ยงมันไม่ได้ง่ายใช่มั้ย https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-13.pngถ้าการที่คุณจะทำอะไรแต่ละอย่างที่เป็นคุณมันก็ไม่ได้ไปหมด ก็แปลว่าเพื่อนคนนี้เค้าไม่ได้ยอมรับในตัวคุณจริงๆ ถ้าเป็นอย่างนั้นคุณก็อย่าได้สนใจเค้าเลยคบเพื่อนที่เค้ายอมรับที่คุณเป็นคุณจะดีกว่า เค้าจะโกรธอะไรก็ปล่อยเค้าเถอะเพราะมันไม่สมเหตุสมผล แต่ถ้าคุณรู้สึกไม่สบายใจที่เค้าโกรธก็ขอโทษเค้าอย่างจริงใจ(ถึงแม้ว่าคุณจะไม่ผิดก็เถอะ <เผื่อจะทำให้เค้ารู้สึกผิด>)อย่างน้อยเอาแค่คุณสบายใจว่าเอ่อก็ขอโทษไปแล้วอะนะ ต่อจากนั้นเค้าจะหายไม่หายก็แล้วแต่เค้าเองเพราะคุณเองสบายใจแล้ว ถ้าเค้าหายก็ดีกัน แต่ถ้าไม่เค้าเองที่จะทุกข์เพราะเค้าจะคิดเคียดแค้นตลอดเวลาไม่เป็นสุขหรอก

(ปล.การเป็นเพื่อนไม่ใช่ว่าจะให้เค้ามาควบคุมเราได้ทุกอย่างนะ!!!)

1
I'm a ketchup 28 ก.ค. 62 เวลา 17:33 น. 4-1

เราพูดบอกเขาตรงๆไปแล้วค่ะ​ แล้วเขาก็มาขอโทษเรา​ เราก็ขอโทษเขาเหมือนกัน​ เขาบอกอยากให้เป็นเหมือนเดิมแต่เราทำไม่ได้แล้วอะค่ะเราเสียความรู้สึกไปแล้วเวลาเราอยู่ใกล้เขามันทำให้เราระแวงเรากลัวว่ามันจะต้องเป็นแบบเดิมอีกเราก็ไม่รู้ว่าทำไมแต่มันก็เป็นไปแล้ว​ เขาถามเราว่าแล้วเราเป็นอะไรกัน​ เราตอบไปว่าเพื่อนในกลุ่มที่ไม่สนิทพร้อมขอโทษถ้ามันทำร้ายจิตใจเขา​ เขาบอกเราว่าเราเปลี่ยนไปมาก​เราก็รู้ตัวว่าเราเปลี่ยนไป​ เขาบอกอยากได้เราคนเดิมกลับมาแต่เราทำไม่ได้​ เขาถามเราว่าเราระแวงเขาแล้วมีความสุขไหมเขาบอกให้เราเชื่อใจเขา​ เขาสัญญา​มันจะไม่เป็นแบบนี้อีกถ้ามีอีกเขาจะไม่ขออะไรจากเราอีกเลย​ แต่เราทำไม่ได้เราเลยขอเวลาเขา​ เราไม่รู้จะมองหน้า​เขายังไงไม่รู้ว่าจะต้องทำตัวแบบไหนเรา​ เราไม่เคยเป็นแบบนี้กับเพื่อนตัวเอง​ เราบอกเขา​เราเครียด​มากๆเลยค่ะ

0