Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใครลงนิยายในเว็บธัญวลัยบ้าง ใน 1 ตอน ควรลงประมาณกี่คำขึ้นไป

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราเข้าไปอ่านเว็บธัญวลัย แล้วเกิดความสนใจ อยากเอานิยายไปลง ...

ทีนี้ เรากำลังคิดว่า นักเขียนแต่ละคนที่เค้าลงเนื้อหาไว้ให้อ่านฟรี ช่วงประมาณ 5 ตอนแรก ก่อนจะติดกุญแจในตอนถัดๆไป เนื้อหาที่ให้อ่านฟรีมันจะไม่เยอะเท่าไร(ตามความรู้สึกเรานะ)  

แต่พอเข้าไปอ่านในตอนที่ติดกุญแจไว้ ต้องปลดล็อคเข้าไปอ่าน เนื้อหามันก็จะเยอะขึ้นมาอีกนิดนึง

เราเลยอยากรู้ว่า การลงนิยายแบบเป็นตอนอ่านฟรี กับ เป็นตอนมีกุญแจ จำนวนคำที่เหมาะสมควรลงกี่คำขึ้นไป 

พอดีเราไม่เคยลงมาก่อนเลยไม่ค่อยรู้เรื่องนี้ 

เข้าไปอ่านเงื่อนไขกับทางเว็บธัญวลัยมาแล้ว เห็นมีกำหนดไว้ว่า นิยายที่ติดเหรียญแต่ละตอน ต้องมีประมาณ 4 พันกว่าคำขึ้นไป เรายังสงสัยว่า เฉพาะติดเหรียญ หรือ รวมที่ติดกุญแจด้วย แล้วที่ฟรีก็แล้วแต่เราจะกำหนดลงเองใช่ไหม 
คำถามคือ 
1. ลงตอนอ่านฟรี ควรลงกี่คำขึ้นไปถึงจะเหมาะสม
2. ลงตอนแบบติดกุญแจ ควรลงกี่คำขึ้นไปถึงจะเหมาะสม
3. ลงตอนแบบใช้เหรียญแลกเข้าไปอ่าน ควรลง 4 พันกว่าคำขึ้นไปตามกฎที่ทางเว็บบอกมาใช่ไหม 

....ขอบพระคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้าค่ะ....
 

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

crystaljade 28 ก.ค. 62 เวลา 10:55 น. 2

เท่าที่ทราบอ่านฟรีต้องไม่ต่ำกว่า 750 คำค่ะ

ส่วนตอนติดเหรียญต้อง4000ค่ะ เพราะถ้าไม่ถึงแล้วกดเผยแพร่มันจะขึ้นแจ้งมาเลยว่านิยายควรมี 4000 คำ

1
G.Tenju 29 ก.ค. 62 เวลา 07:14 น. 3-1

ธัลจะมีเรื่องนึงที่จำเป็นต้องรู้ไว้ คือต่อให้เลือกว่าผู้อ่านจะปลดล็อกตอนด้วยเหรียญเท่านั้นได้ก็จริง แต่ระบบเขาจะบังคับให้เราต้องเปิดกุญแจภายใน 7 วันอยู่ดีตราบใดที่ยังทำรายได้ไม่อลังการอย่างที่เขากำหนด (จะรู้ตัวก็ตอนเลือกให้เก็บเหรียญนั่นแหละ)


โปรดทำใจไว้ด้วยถ้าคิดจะทำเงินจากระบบ 'กุญแจ' มันเหมือนกับต้องไปเป็น Youtuber คือต้องมีคนดูคลิปหลักแสนหลักล้านถึงจะอยู่ได้ รายก็ได้ไม่ชัดเจนเพราะกติกาตามใจเขา เพราะเขาจะแบ่งเงินจากโฆษณามาให้ผู้เขียนตามจำนวนกุญแจ แต่เขาไม่เคยบอก...ว่าได้ค่าโฆษณามาเท่าไหร่


สุดท้าย...หากไม่ใช่สาย 18+ ชนิดที่ว่าเขียนให้อ่านแล้วน้ำเดิน(!?) หรือเขิลตัวบิดตัวงอได้ ระดับความยากในการ 'เกิด' จะทวีคูณเป็นร้อยเท่า เพราะกลุ่มผู้อ่านหลักๆของเว็บเขาอยู่สายนี้

0
waranyachot 29 ก.ค. 62 เวลา 08:19 น. 3-2

ขอบคุณค่ะ ตอนนี้กำลังมองๆ ของ รีดอะไรต์อยู่เหมือนกัน

0
white cane 28 ก.ค. 62 เวลา 17:58 น. 4

ผมขอชี้ทางสว่างให้กับคุณก็แล้วกันครับ เว็บไซต์นั้นถ้าเป็นนักเขียนใหม่ไปสมัครแล้วลงผลงานเพื่อจะขาย คุณจะไม่ได้ตังค์เนื่องจากทางเว็บไซต์จะบังคับให้คุณเปิดระบบ "บริจาค" แม้ว่าทางเว็บไซต์จะเขียนแจ้งเอาไว้ว่าถ้าได้กุญแจเยอะก็ยิ่งได้เยอะ แต่ความจริงมันไม่แตกต่างกับไม่ได้อะไรเลยครับ ลองคิดดูเอาเองก็แล้วกันนะครับว่า ระหว่างเสียตังค์กับเสียเวลานิดหน่อยเพื่อจะรออ่านฟรี นักอ่านส่วนใหญ่จะเลือกอย่างไหน ยกเว้นแตกคุณไม่ได้หวังเอาเงินอะไรตรงนี้อยู่แล้วก็ไปเผยแพร่ได้เลยครับ


ส่วนเรื่องจำนวนตัวอักษร ขั้นต่ำต้องมีจำนวนตัวอักษร 4500 อักษร พยายามใส่ให้ตอนสั้นเข้าไว้ครับ เพราะว่าตอนต่อไปมีโอกาสที่นักอ่านจะขี้เกียจรอคอยเวลาในการอ่านฟรี เขาจึงยอมควักเงินให้เราครับ


เมื่อครู่นี้ผมลืมบอกไปอีกอย่างหนึ่งว่า ถ้าคุณทำยอดเหรียญให้ครบตามเงินบาทจริงตามเงื่อนไขของเว็บไซต์ 15000 บาท คุณมีสิทธิ์ที่จะบังคับให้นักอ่านจ่ายด้วยเหรียญอย่างเดียวได้ครับ

0