Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เลือกสายศิลป์ไรดีม.4

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 ตามชื่อกระทู้เลยคะ คือตอนนี้เรียนอยู่ม.3 อยากเรียนต่อสายศิลป์ภาษา เราชอบภาษาเกาหลี แต่ร.รที่จะต่อไม่มีภาษาเกาหลี เลยอยากว่ารู้ภาษาจีนกับภาษาญี่ปุ่นควรเลือกเรียนสายไรดี(ขอข้อดี ข้อเสียของภาษาจีนกับญี่ปุ่นด้วยคะ) และพอจบม.6สามารถเรียนคณะอะไรได้(แต่ส่วนตัวอยากเรียนเอกเกาหลีสามารถเรียนต่อได้ไหมคะ) ขอบคุณล่วงหน้า

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

LekjoyPunchy 29 ก.ค. 62 เวลา 23:36 น. 1

จีน-มันเป็นภาษาที่เป็นสากลซึ่ง คนส่วนใหญ่ใช้สื่อสารกันพอๆกับภาษาอังกฤษ มันสำคัญและใช้ประโยชน์ได้มากที่สุด //ไม่ใช่ว่าภาษาอื่นไม่สำคัญนะ เผลอๆอนาคตจีนเป็นประเทศที่มีอิทธิพลไปแล้วก็ได้เพราะดูเศรฐกิจของUSA ตอนนี้มันไม่ค่อยเหมือนเดิมสักเท่าไหร่(!?!)ในขณะที่พี่จีนเขายังดำเนินเศรฐกิจได้เรื่อยๆ

ญี่ปุ่น -เราว่ายากที่สุดแล้วอ่ะน่าจะยากกว่าฝรั่งเศษอีกมันต้องจำตัว คันจิ ซึ่งมันก็มีไม่น้อยนะ +มันเป็นภาษาที่ใช้เฉพาที่ปท.ญี่ปุ่น ส่วนในการหางานที่ต้องใช้ภาษาญี่ปุ่นในเมืองไทยถือว่าไม่ยาก ส่วนใหญ่บริษัทจากญี่ปุ่นมักมาลงทุนในประเทศไทย

ฝรั่งเศษ-ไม่ได้ใช้กันสักเทาไหร่

เหตุผลมันอาจจะต่างกันกับคนอื่นบ้างแต่ส่วนตัวเราว่าเอาตามที่ "จขกท ชอบและถนัด"จริงๆดีกว่าค่ะ


0
กลุ่มหัวหน้าอัศวิน 30 ก.ค. 62 เวลา 09:07 น. 2

ญี่ปุ่น(จากที่เคยเรียนนะ)

-ข้อดี- : คุณได้ภาษา ถึงไม่เรียนต่อก็เป็นความสามารถพิเศษ ได้เห็นวัฒนธรรมที่ไม่เคยเห็น

-ข้อเสีย- : ภาษาญี่ปุ่นมีความยากที่คันจิ คันจิกับการออกเสียงเหมือนกันอ่านไม่เหมือนกัน คนญี่ปุ่นจะพูดเร็วอาจฟังไม่รู้เรื่อง แถมมีพวกภาษาถิ่นอาจจะทำให้สับสน

0
winkwub 30 ก.ค. 62 เวลา 21:24 น. 3

ความคิดเราเราว่าญป.ยากกว่าจีน และจีนก็ดูจะเป็นภาษาที่นิยมใช้กันมากกว่าค่ะ แต่ในอีกแง่นึงคือคนเรียนจีนเยอะมาก รรที่เปิดสอนภาษาจีนคือเต็มไปหมด ในจังหวัดๆนึงดูเหมือนจะมีอย่างน้อยๆ5โรงเรียนแล้วที่เปิดสอนภาษาจีน อีกทั้งยังมีการสอบวัด hsk ซึ่ง บางคนเรียนจีนตั้งแต่อนุบาลอะเนอะ55 ก็ไปสอบๆๆ รุ่นน้องเราคือสอบhsk2ผ่านตั้งแต่ป.5 ซึ่งตอนนี้เรายังไม่ผ่านเลย55 แต่ภาษาญี่ปุ่นไม่ค่อยนำมาสอนในระดับอนุบาลหรือประถม เราเลยคิดว่าการเรียนภาษาญี่ปุ่นได้เปรียบกว่าค่ะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ซื้อขาย / แลกเปลี่ยน คอร์สกวดวิชา กรุณาไปที่ www.dek-d.com/education/tutorcenter