Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยู่คนเดียวถือว่าเป็นคนผิดปกติปะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เนื้อหาประมาณช่วงมิดเทอมแรก เราก็เป็นคนปกติ ทำกิจกรรมอย่างมีความสุข คุยกับใครก็ได้แต่พอผ่านจากนั้น เราก็เครียด (ไม่รู้ว่าเป็นโรคหรือบ้าว? อยากไปหาหมอแต่กลัวพ่อแม่รู้แล้วว่า บ่น) เราก็เลยชอบอยู่คนเดียวเพราะได้ดูอนิเมะ หนังแนวหนึ่ง บวกกับดู TED เลยทำให้เราเลยอยากอยู่แบบนี้
เรารู้สึกในสายตาคนอื่นประมาณว่า เรามันเป็นแค่คนไม่ปกติ เข้ากับใครไม่ได้ ที่มาอยู่ในห้องคิง ซึ่งเราก็ไม่ชอบความรู้สึกแบบนี้ อะ ปรึกษาครูก็แล้วแต่ก็ยังรู้สึกไม่ดีเลย
ตอนนี้คือเรื่องเรียนเราก็ไม่ค่อยสน เราต้องการกำลังใจจากคนในห้องหรือก็แค่เพื่อนแต่ก็ไม่มี

เราเลยมาตั้งกระทู้ว่า เราควรยังไงดีถึงจะทำให้เรามีความสุขแล้วมาสนใจกับการสอบเข้ามหาลัย ในอีกไม่กี่ปี

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Shalnark T Diabolus 2 ส.ค. 62 เวลา 07:07 น. 1

ถ้าอ่านแค่นี้พี่ว่าดูแล้วน้องยังสับสนในตัวเองอยู่นะ ว่า...จริงๆแล้วน้องชอบที่จะอยู่คนเดียว หรือว่าจริงๆต้องการมีสังคมแต่ไม่รู้ว่าจะเข้ากับคนอื่นได้ยังไงกันแน่ คือการอยู่คนเดียวมันก็ไม่แปลกหรอก ถึงมนุษย์จะเป็นสัตว์สังคม ก็ไม่ได้หมายความว่าจะอยู่คนเดียวไม่ได้ หรือต่อให้ต้องอยู่ร่วมกับคนอื่นก็ตาม ก็ไม่ได้หมายความว่าต้องสนิทสนมกลมเกลียวกับทุกคน แต่น้องก็ต้องพิจารณาความต้องการของตัวเองมาดีก่อนครับว่าอยากอยู่คนเดียวจริงรึเปล่า

1
Akitan~ 2 ส.ค. 62 เวลา 19:43 น. 2

ต้องหาก่อนว่าทำไมถึงเครียด เครียดเรื่องอะไร คนชอบอยู่คนเดียวไม่ใช่คนแปลก มันมีอยู่คนเดียวแล้วแฮปปี้กับอยู่คนเดียวแล้วเครียด ต้องดูก่อนว่าเราคือส่วนไหน จะอยู่คนเดียวยังไงก็ได้ แต่ต้องมีความรับผิดชอบหน้าที่การงานกับต้องมีปฏิสัมพันธ์กับคนอื่นบ้าง(ในแง่บวกนะ555) เราก็ชอบอยู่คนเดียว จนอาจารย์กังวล555 แต่เราแฮปปี้ดี เพื่อนเราก็มี งานเราก็ทำ


สรุปไม่มีความสุขเรื่องอะไรนะ555 เรื่องอยู่คนเดียว หรือเรื่องเรียนต่อ

0
10297 11 ส.ค. 62 เวลา 00:44 น. 4

จริงๆคนเราสามารถอยู่คนเดียวไปพร้อมๆกับรักษาความสัมพันธ์ที่ดีกับคนอื่นได้นะคะ เราไม่จำเป็นต้องมีเพื่อนสนิท หรือเพื่อนเป็นกลุ่มๆ ไปกินข้าวเที่ยง เดินเข้าห้องน้ำเป็นขบวน ไปเที่ยววันหยุดด้วยกัน ถ้าชอบอยู่คนเดียวจริงๆไม่จำเป็นต้องมีเพื่อนสนิทแบบนั้นก็ได้ค่ะ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะต้องตัดสัมพันธ์กับคนอื่นนะคะ แม้ไม่เจาะจงอยากอยู่กับใคร เราก็สามารถทำตัวอัธยาสัยดีกับทุกคน เขาถามเราตอบ ช่วยกันทำงานกลุ่ม งานห้อง กิจกรรม แสดงความคิดเห็นต่างๆได้ปกติ ง่ายๆก็คือเราสามารถทำงานร่วมกับคนอื่นได้ไม่มีปัญหา ไม่มีใครเกลียดเรา แค่นั้นพอค่ะ จบ พอน้องก้าวขาออกจากโรงเรียน เลิกเรียนเมื่อไหร่ น้องตัดขาดจากเพื่อนเลย กลับบ้านดูการ์ตูนตามใจชอบ วันเสาร์อาทิตย์ก็อยู่กับตัวเองเลยเต็มที่ไม่ต้องฝืนไปไหนที่ไม่อยากไป หรือแม้กระทั่งในโรงเรียนน้องอยากกินข้าวคนเดียว ไปไหนมาไหนคนเดียวก็เต็มที่เลยค่ะ สิทธิ์ของเรา


จำไว้ว่าเราเป็นคนขอบอยู่คนเดียวก็จริง แต่เป็นคนชอบอยู่คนเดียวที่สามารถทำงานร่วมกับคนอื่นได้ อยู่ในสังคมได้ถ้าจำเป็น


คิดว่าถ้าตามนี้โอเค ก็ไม่น่าห่วง แล้วก็ไม่ได้ผิดปกติอะไรค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

0