Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไปกดสิวออกหรือใช้เจลแต้มสิว แบบไหนดีกว่ากันหรอ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเรามีสิวอุดตันเยอะมาก ไม่รู้เกิดจากอะไร แต่ก็พยายามล้างหน้าให้สะอาด แต่พอจะเอามือบีบออกบางทีไม่ออกกลายเป็นอักเสบ บางทีเป็นรอยดำเข้มมาก ถ้าไม่บีบออกก็คือเห็นฝังเป็นเม็ดๆอยู่ในผิว ดูใกล้เห็นชัดเลย คือเราอ่ะไม่รู้จะทำไง เราเครียดมากเลยมาตั้งกระทู้ถามเพื่อนๆ เผื่อจะมีวิธีที่ดีกว่า รบกวนตอบเราหน่อยนะคะ เราเครียดมากจริงๆ ผิวหน้ามันขรุขระเพราะสิวจะทั่วหน้าแล้ว

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

HanaOat Columnist 2 ส.ค. 62 เวลา 15:04 น. 1

ถ้าเป็นสิวอุดตันเยอะๆ พี่แนะนำให้ไปหาหมอเพื่อกดออกจะดีที่สุดค่ะ เพราะถ้าเรากดเองแล้วเกิดมันไม่ยอมออก หรือลงน้ำหนักมือมากเกินไป อาจจะยิ่งทำให้เป็นรอยช้ำ หรือเกิดการอักเสบได้ค่ะ ไปกดตามคลีนิกชัวร์สุด 2-3 เดือนไปทีก็ได้ค่ะ พอมันน้อยลงๆ ก็นานๆ ไปที หรือจะใช้แค่ยาละลายสิวอุดตันก็ได้นะ


ป.ล. แนะนำว่าก่อนไปกดซักอาทิตย์นึง ให้ใช้เบนแซคทาทิ้งไว้ 10-15 นาทีก่อนล้างหน้าในตอนเย็น ทำทุกวันนะคะ การที่เราใช้ยาละลายสิวอุดตันก่อนไปกด จะทำให้หัวสิวหลุดออกได้ง่าย และไม่เกิดแผลช้ำมากค่ะ

0
darikron 5 ส.ค. 62 เวลา 11:17 น. 2

จขกท ลองหายาแต้มสิวที่ช่วยขับหัวสิวออกมั้ยคะ ลองดูมั้ยเราเจลแต้มสิวดราก้อนบลัดของ puricas น่าสนใจอยู่นะ ตอนนี้เราใช้เจลลดรอยสิวของเค้าอยู่ โอเคมากเลยเราว่ายาแต้มสิวน่าจะดีเหมือนกันนะคะ ลองดูค่ะ

0
kashananin 7 ส.ค. 62 เวลา 09:49 น. 4

เราใช้เจลแต้มสิวเพียวริก้าอยู่ นางใช้ดีอยู่นะ สิวอักเสบคือแห้งเร็วจริง แล้วที่อุดตันคือกดออกง่ายเลยเหมือนเปิดหัวสิว

0