Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ช่วยแนะนำการแก้ปัญหาไม่มีสมาธิตอนกลางวันทีค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ คือตั้งแต่เด็กๆช่วงอนุบาลแล้วที่ตอนเช้า-บ่ายเราจะไม่ค่อยมีสมาธิ เรียนแล้วหลับหรือใจไม่อยู่กับตัว หงุดหงิดเวลาพยายามโฟกัส แต่พอตกเย็นเรียนพิเศษกลับมีสมาธิดี จนขึ้นมหาลัยก็ยังเป็นกลายเป็นว่าต้องมาแกะเทป เวลาพักผ่อนเลยน้อยลงเป็นวงจรอุบาทว์ ช่วงที่เป็นหนักๆเข้าเราต้องใส่หูฟังฟังเพลงไปเรียนไปไม่งั้นทนความหงุดหงิดไม่ได้จริงๆค่ะ

เราเคยพยายามนอน4ทุ่มตื่นเช้าก็ดีขึ้นอยู่ช่วงนึงแต่ก็ยังโฟกัสไม่ค่อยได้ค่ะ บางทีฟุ้งซ่านมากๆก็เรียนไปร้องไห้ไป ต้องคํ่าๆมืดๆจริงๆถึงจะอ่านหรือเรียนได้ค่ะ

คือเป็นตั้งแต่จำความได้ ตอนประถมมัธยมมีเรียนพิเศษเลยไม่เป็นปัญหา พอมหาลัยไม่ไหวจริงๆค่ะ ทำแลปก็ฟังบรีฟไม่ค่อยประติดประต่อกึ่งหลับกึ่งตื่นตลอด แม้ว่าจะนอนปกติค่ะ
ช่วยแนะนำทีค่ะ ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

ไม่รู้เลย 5 ส.ค. 62 เวลา 15:36 น. 1

ถ้าการใส่หูฟังช่วยได้ ก็ใส่ไปก่อนนะคะ แต่อาจจะเปลี่ยนเป็นเพลงไม่มีเนื้อ จะได้ไม่ตีกับสารเวลาเรียนหรือทำแล็ป


เราคิดว่า มันคงต้องปรับที่ตัวเรานั่นแหละค่ะ เราเข้าใจนะ ต้องพยายามอดทนไปก่อนมั้งคะ หรือเวลาแกะเทป ทำให้เร็วที่สุดเพื่อจะได้มีเวลานอนอะค่ะ หรือลองกินพวกอาหารที่กระตุ้นการตื่นไหมคะ แบบซุปไก่สกัด (บางคนก็ได้ผล แต่เราไม่ได้ผล 555) วิตามินอะไร อย่างกิงโกะ ที่ไม่ใช่พวกกระตุ้น กระทิงxxนะ


หรือลองกาแฟ ถ้าไม่แพ้ อาจจะลองดูก็ได้นะคะ กลุ่มคาเฟอีนที่ไม่มีผลต่อสุขภาพระยะยาวอะค่ะ (กาแฟเราได้ผล เพราะกินตอนท้องว่าง มันจะทำให้เรามึนหน่อยๆ แต่เป็นมึนตื่น ไม่ใช่มึนหลับ แต่อันนี้ไม่ดี มึนก็คือมึน เหมือนคนแพ้กาแฟ 5555)



0
Alex_อเล็กซ์ 5 ส.ค. 62 เวลา 17:41 น. 2

เทรนเนอร์เราบอกมาว่า การเกิดอาการง่วงในช่วงกลางวัน อาจเกิดจากการนอนไม่เพียงพอ หรือในมื้อเช้านั้นมีปริมาณน้ำตาลมากเกินความจำเป็นค่ะ


ทางที่ดีที่สุดควรปรึกษาแพทย์ค่ะ พวกเขาสามารถให้คำแนะนำหรือการรักษาที่เหมาะสมได้

0
MadeMindDay 5 ส.ค. 62 เวลา 20:12 น. 3

คิดว่าช่วงเวลา Prime Time คงเป็นช่วงเย็นสินะคะ?

Prime Time ของแต่ละคนมีไม่เหมือนกัน ส่วนใหญ่มักจะเป็นตอนเช้า

แต่คนที่เป็นตอนเย็น หรือกลางคืนก็มีเหมือนกัน

อย่างมายด์ Prime Time คือช่วงเช้าค่ะ ดังนั้นตอนบ่าย ๆ เนี่ยก็จะไม่มีสมาธิเหมือนกัน

คิดว่าวิธีนึงที่อาจจะช่วยได้คือลองพยายามฝีกนั่งสมาธิดูดีไหมคะ? อาจจะเริ่มต้นช่วงเวลาสั้น ๆ แค่ประมาณ 10 นาที/วันก็ได้ค่ะ ฝึกทำบ่อย ๆ แล้วก็ลองเอาไปใช้เวลาที่เรารู้สึกฟุ้งซ่าน

อีกอย่างการนอนหลับเนี่ย คุณภาพการนอนดีหรือเปล่าคะ? แม้จะนอนหลายชั่วโมงแต่ถ้าคุณภาพยังไม่ดีพอ ก็อาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้กึ่งหลับกึ่งตื่นก็ได้นะคะ ลองดูได้ที่คลิปนี้นะคะ https://youtu.be/XeP55g_0CHE

รวมเทคนิคการเรียนจากเด็กคณะแพทย์ http://bit.ly/2Gxk4WX

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น