Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เราจะซิ่วดีมั๊ยคะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ ตั้งกระทู้ติดต่อกันสองอันเลย5555 ช่วยแนะนำทีค่ะ


คือตอนนี้เราอยู่ชั้น ม.4 สายการเรียนวิทย์-คณิต ค่ะ

เราไม่มีความฝัน เราหาตัวเองไม่เจอ ไม่รู้ว่าตัวเองอยากเป็นอะไร แม่เราเขาบอกว่าเรียนวิทย์-คณิตสิ ทางเลือกเยอะกว่านะ เราเลยเลือกเรียนสายนี้ค่ะ

แต่ด้วยความที่ตอน ม.ต้น เราเป็นเด็กศิลป์จีน ไม่เคยเรียนเลขเพิ่มมาก่อน พอเริ่มเรียนก็คือเป็นอ๊องไปเลยค่ะ เอ๋อมาก เครื่องรวนปั้งๆๆเลย5555 เรียนตามไม่ทันคนอื่น นอกจากนั้นแล้ว ที่จริงเราเกลียดคณิตและวิทย์มากเลยค่ะ

เราชอบการ์ตูนอนิเมะและมังงะมากๆค่ะ เรียกว่าเป็นโอตาคุเลยก็ได้ แต่ไม่ได้เบียวนะคะ ;-; (สำหรับคนที่ไม่เข้าใจนะคะ มันค่อนข้างเป็นศัพท์เฉพาะ เบียว มาจากคำว่า จูนิเบียว ที่หมายถึง โรคเด็กม.2 ผู้ป่วยจะมีอาการของคนที่คิดว่าตัวเองอยู่ในโลกการ์ตูนตลอดเวลา ประมาณนั้นแหละค่ะ ไม่รู้จะอธิบายยังไง) ตอนนี้ก็กำลังฝึกวาดรูปแฟนอาร์ต/โดจินชิอยู่ค่ะ (อย่าเพิ่งมองเราเป็นเด็กทุเรศแก่แดดนะคะแง โดจินชิไม่ใช่ว่าจะมีแต่ที่ 18+ ทุกอัน จริงๆโดจินชิเป็นเหมือนการ์ตูนที่ทำแยกออกมาจากเรื่องหลักโดยแฟนคลับ อาจจะเพราะทุกคนติดตราตรึงจกับโดจิน 18+ ถึงได้คิดกันไปว่าโดจินเป็นสิ่งไม่ดี ไม่ควรให้บุตรหลานเข้าใกล้เกิน 1000 เมตร แต่จริงๆแล้วมันมีแบบที่ไม่ 18+ ด้วยค่ะ ซึ่งสิ่งที่เราพูดถึงก็คือแบบที่ไม่ 18+ ค่ะ!) แล้วเราเองก็ชอบวัฒนธรรมญี่ปุ่นมากๆค่ะ มันดูมีระเบียบดี แล้วก็ชอบสาวๆญี่ปุ่นด้วยค่ะ! เรามีความรู้สึกว่าผู้หญิงญี่ปุ่นดูนุ่มนิ่มๆเหมือนวานิลลาเค้กน่ารักๆเลยล่ะค่ะ

ที่เล่ามาทั้งหมดเมื่อกี้ ใจความก็คือเราชอบญี่ปุ่นมากๆเลยล่ะค่ะ! เราเลยมีแผนว่าจะไปสอบเข้าสายญี่ปุ่นที่โรงเรียนเตรียมอุดมปีหน้าค่ะ

เราไม่รู้ว่าตัวเองอยากเป็นอะไร คิดว่าการที่เราจะซิ่วไปเรียนสิ่งที่ชอบอย่างญี่ปุ่นในปีหน้าเป็นสิ่งที่ดีรึเปล่าคะ? หรือว่าเราควรจะเรียนสายวิทย์-คณิตที่นี่ไปจนจบเลยดีคะ?

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

HQ097 7 ส.ค. 62 เวลา 21:57 น. 1

อย่างแรกเลยคุยกับทางบ้านให้เข้าใจกันก่อนนะครับ เพราะผมเคยเจอเคสอยากซิ่วแต่ทางบ้านไม่เข้าใจอยู่พอสมควรเลย

- สายวิทย์คณิตมีทางเลือกเยอะกว่าก็จริง แต่ถ้าค้นพบตัวเองจริงๆ แล้วมันก็ไม่จำเป็นต้องฝืนเรียนขนาดนั้นครับ

- เท่าที่ผมอ่านผมรู้แค่อย่างเดียวว่าคุณไม่ชอบเรียนวิทย์และคณิต *ซึ่งอาจมาจากการเรียนตามไม่ทันหรืออะไรก็แล้วแต่ ผมจะไม่ถามต่อแล้วกัน*

- การชอบวัฒนธรรมญี่ปุ่น ชอบอ่านการ์ตูนญี่ปุ่น *ถ้าชอบภาษาญี่ปุ่นด้วย* ทางเลือกในชีวิตจะเปิดกว้างเลยล่ะครับ ในฐานะที่ผมอยู่ในวัย--- คนที่ได้ภาษาญี่ปุ่น (ยิ่งทักษะสูงยิ่งเป็นที่ต้องการตัว) จะมีทางเลือกเยอะครับ

- จากข้อด้านบน ถ้าคุณเพียงแค่ชอบการ์ตูน วัฒนธรรม แต่ไม่ได้ชอบภาษา การเรียนเอกญี่ปุ่นจะเป็นนรกสำหรับคุณในทันทีครับ และมันจะจบไม่ดีเท่าไหร่ซึ่งก็มีผลต่อการทำงานอีก

- คุณเคยเรียนเอกจีน แต่ไม่พูดถึงเลย ดังนั้นผมจะอนุมาณว่าคุณไม่ชอบภาษาจีนนะครับ ทีนี้ผมเลยไม่รู้ว่าคุณชอบทางด้านภาษาหรือเปล่า


** ลองหาข้อมูลด้านการสอน การออกแบบ หรือด้านไอทีไว้ด้วยก็ดีนะครับ เพื่อจะทำให้รู้ว่าชอบไปทางนั้นไหม เพราะถ้าคุณไม่ชอบเรียนภาษาญี่ปุ่นขึ้นมาแล้วย้ายไปเรียนเอกญี่ปุ่น คุณจะอ๊องไม่ต่างอะไรกับตอนนี้หรอกนะครับ

1
สล็อตตาดำ(CIS.) 8 ส.ค. 62 เวลา 07:05 น. 1-1

เราคุยกับทางบ้านแล้วค่ะ เขาก็โอเค ถ้าเราอยากไปทางไหนก็พร้อมสนับสนุนเพราะขี้เกียจตื๊อให้ไปเป็นหมอแล้วค่ะ555

คุณเดาเราถูกหมดเลย555 เราเคยเรียนจีนมาก่อน แต่ว่าด้วยความที่ไม่ชอบและเบื่อกับการเรียนจีน เราเลยเลือกที่จะไม่เรียนต่อ แล้วก็เดาถูกด้วยเรื่องญี่ปุ่น เราชอบญี่ปุ่นก็จริง แต่กับภาษาญี่ปุ่น เราว่ามันก็น่าสนใจ แต่ไม่ถึงขั้นรักเลยค่ะ ยังไงก็ขอบคุณสำหรับคำแนะนำมากเลยนะคะ จะลองคิดทบทวนให้ดีก่อน เพราะไม่อยากมานั่งอ๊องแบบตอนนี้แล้วจริงๆค่ะ555

0