Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กินข้าวแล้วแสบคอ แสบท้อง แบบนี้หมายความว่าอะไรคะ คือจะเป็นกรดไหลย้อนมั้ย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราตื่นสายบ่อยมาก ตั้งแต่ที่ปิดเทอมมา มื้อแรกก็จะมากินข้าวเอาตอนบ่ายๆ มื้อเย็นก็กินค่ำมากๆ แล้วแค่ชั่วโมง สองชั่วโมงเราก็เข้านอนเลย ทำอย่างนี้ติดกันหลายวันเข้าก็เริ่มจะแสบคอ แสบท้อง แบบร้อนๆอะ มันเหมือนกับกรดไหลย้อนมั้ยคะ แล้วเราต้องทำยังไงบ้าง คือตอนนี้เราก็พยายามไม่กินข้าวใกล้เวลานอนแล้ว

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

HanaOat Columnist 8 ส.ค. 62 เวลา 14:11 น. 2

จริงๆ อาการแบบนี้น่าจะเข้าข่ายของโรคกระเพาะอาหารนะคะ อาจจะลองทานยาลดกรดในกระเพาะก่อนทานข้าวดูก่อนก็ช่วยได้ค่ะ แต่ถ้าไม่ดีขึ้นยังไงลองไปหาหมอดูน่าจะชัวร์ที่สุดค่ะ


ป.ล. ระหว่างนี้อาจจะลองปรับพฤติกรรมตัวเองก่อนถ้าทำได้นะคะ พยายามกินให้ครบสามมื้อ นิดๆ หน่อยๆ ก็ยังดีค่ะ

0
Near323 11 ส.ค. 62 เวลา 14:44 น. 3

ก็เป็นไปได้ครับ ทางที่ดีควรลองไปพบแพทย์ก่อนครับเพื่อให้แพทย์วินิจฉัยโรคอีกที โดยสาเหตุของโรคกรดไหลย้อนเกิดจากการที่หูรูดกระเพาะอาหารส่วนล่างที่ปกติต้องหดตัวเพื่อไม่ให้กรดจากกระเพาะย้อนกลับมาบริเวณหลอดลมเกิดการคลายตัวมากกว่าปกติ ทำให้กรดไหลย้อนขึ้นมาที่บริเวณหลอดลมได้ครับ สาเหตุก็มีหลายอย่างครับเช่นอาจเกิดจากโรคอ้วน การดื่มแอลกฮอล์ สูบบุหรี่ รับประทานอาหารที่รสจัด หรือพอรับประทานอาหารเสร็จก็นอนเลย หรืออาจมีภาวะหยุดหายใจขณะหลับทำให้เวลานอนหลับไม่สนิท ส่งผลให้หูรูดกระเพาะอาหารส่วนล่างที่ปกติจะหดตัวตอนนอน คลายตัวบ่อยผิดปกติ ถ้าให้ผมแนะนำควรไปพบแพทย์ก่อนครับจะได้รู้ว่าเป็นโรคอะไร ถ้าเป็นกรดไหลย้อนค่อยมาหาสาเหตุอีกทีจะได้รักษาได้ตรงจุด และตอนนี้ควรปรับนิสัยให้รับประทานอาหารให้ครบ 3 มื้อ และให้ตรงเวลาด้วย อย่ารับประทานอาหารดึกเกินไปครับ

0