Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จบ​ กศน.​ สามารถเรียนวิศวะได้ไหม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือตอนนี้​ ผมอายุ20​ อีก1เทอม​ จะจบ​ ม.ปลาย​ กศน.​ ผมวางแผนใว้ว่าพออายุ21​ จะไปสมัครทหารเกณฑ์​ เพื่อที่จะได้เป็น1ปี​ แล้วพอเสร็จเรื่องทหาร​ ก็ว่า​ จะต่อ​ ปวส.​ จากนั้นก็ค่อยไปเทียบโอนวิศวะ​ อยากทราบว่า​ มันสามารถเป็นไปได้ไหมครับ​ ที่คนเรียน​ กศน.อย่างผม​ อยากเรียนวิศวะ

ปล.ผมเรียนกศน.เพราะไม่มีเงินเรียน​ ทำงานก็บเงินได้นิดหน่อย

คำถามที่1​ ถ้าผมจะเรียน​ ปวส., ป.ตรี​ เทียบโอน​ จะยากไหม

คำถามที่2​ มีม.ที่ไหนรับเทียบโอนบ้างครับ

คำถามที่3​ ถ้าผมเรียนไปทำงานพิเศษไปด้วยจะหนักมากไหม

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

สวัสดี 13 ส.ค. 62 เวลา 23:54 น. 1

ม.เอกชน รับทุกสายการเรียน


ถ้าถนัดคำนวณ พื้นฐานดี น่าจะเรียนรอด


ไม่ควรต่อปวส. มันเสียเวลา และลำบากกว่าเดิมเสียอีก ปวส.ห้องม.6 สายช่างอุตสาหกรรม ปกติเรียน2.5-3ปี , ป.ตรี วศ.บ.หลักสูตรเทียบโอนเรียน3ปี


หลักสูตรของปวส.ห้องม.6 ไม่ค่อยเวิร์ค การเรียนต่อถ้าจะเข้าม.รัฐ จะยิ่งลำบาก พื้นฐานน้อยกว่าเขา อาจจะทำข้อสอบเข้าไม่ได้ หรือ เรียนไม่ไหว


เอาเงินเรียนปวส. เก็บไว้เรียนพิเศษเถอะค่ะ

0
Amupi 15 ส.ค. 62 เวลา 23:38 น. 2

ข้อ 1 การเรียนอยู่ที่ความชอบและความถนัด ถ้าพื้นฐานดี หัวเราไป รักในสิ่งที่เรียน จะเรียนอะไรก็ไม่ยากเกินความสามารถหรอกค่ะ


ข้อ 2 ไม่ทราบค่ะ แต่ถ้าเรามีสถาบันในใจก็ลองสอบถามทางสถาบันโดยตรงเลยดีกว่าค่ะ


ข้อ 3 เรียนไปทำงานพิเศษไปจะหนักไหม ขึ้นอยู่กับงานที่ทำและความหนักของการเรียนค่ะ งานที่เด็กมหาลัยหลายคนชอบทำกันคือเป็นติวเตอร์ตามบ้าน เพราะงานไม่หนักไม่เหนื่อยและรายได้ดี

แต่ถ้าเรากังวลเรื่องค่าเทอม พี่คิดว่าทุกมหาลัยมีทุนให้นะคะ อย่างของมหาลัยพี่มีทั้งทุนการศึกษา ทุนอาหารกลางวัน และทุนที่ให้เงินทีละก้อนอื่นๆ เยอะมากกกกกก บางคนได้ทุนหลายอย่างไปเรียนแทบไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเลยก็มีค่ะ

แต่ส่วนใหญ่ถ้าเราขอทุนอาจจะต้องใช้ทุนด้วย (เขาอาจไปช่วยงานเอกสารของมหาลัย หรืออะไรก็ตามแต่) ถ้าเข้าเรียนได้แล้วก็ลองสอบถามเรื่องนี้กับทางมหาวิทยาลัยดูค่ะ

0
แวะมาส่องเด็ก 16 ม.ค. 64 เวลา 08:10 น. 3

ข้อดีของปวสคือ สามารถทำงานได้เลย แต่อย่าลืมว่าทักษะจะน้อยว่าคนจบปวช.นะ

ทีนี้ สำหรับมหาลัย จบกศน.มาต่อวิศวะ มันจะหนักหน่อย ต้องใช้ความพยายามหนักมาก อย่างเพื่อนผม เหมือนมัน format สมองทิ้งก่อนเข้ามหาลัย ก็ต้องพยายามหนักมาก แต่ก็จบมาได้


แต่สำหรับการเรียนปวส.น้องต้องมั่นใจด้วยนะ ว่าจริงๆแล้วน้องอยากทำงานอะไร หรืออยากเรียนวิศวะอะไร เพราะวิศวะ จะรับเทียบโอนหรือรับสมัครในสาขาที่เฉพาะเจาะจงมาก เช่น วิศวะเครื่องกล จะรับแค่ช่างกล ไฟฟ้ามาก็จะสมัครไม่ได้


ปล.ระเบียบการแต่ละม.ไม่เหมือนกัน อย่างที่ผมเจอมาคือ มจพ.

ปล.2 ปัญหาพวกนี้จะตัดทิ้งไป ถ้าเรียนโรงเรียนเตรียมวิศวะ เพราะมันเรียนหนักจัด มหาลัยเลยยกเว้นให้

0