Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

5 ความเชื่อผิดๆของคนหน้ามันและเป็นสิว...รู้ไว้จะได้หน้าบลิ๊ง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ปัญหาผิวของวัยรุ่นไทยส่วนใหญ่ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องหน้ามันกับเป็นสิว
เชื่อว่าหลายๆคนที่เจอปัญหานี้อยู่ก็ดูแลตัวเองสารพัดแล้วล่ะ แต่ก็มีหลายอย่างที่ยังทำกันแบบผิดๆวิธีอยู่
คือพอทำผิดแล้วเนี่ย นอกจากจะไม่ช่วยทำให้สิวหายแล้ว จะยิ่งหน้าพังหนักกว่าเดิมไปอี๊กกก
 
วันนี้เราก็เลยรวบรวม 5 ความเชื่อผิดๆที่หลายคนยังไม่รู้ มาเปิดโปงให้รู้แล้วรู้รอดกันไป
พร้อมแนะนำไอเท็มรักษาสิวให้ด้วยเลยค่ะซิส เริ่ม!


 
1. เข้าใจผิดว่า แค่ล้างหน้าด้วยโฟมขั้นตอนเดียวก็พอ
 
หลายๆคน โดยเฉพาะวัยรุ่นที่กำลังเริ่มรักสวยรักงาม อาจจะไม่ค่อยสนใจคลีนซิ่งเท่าไหร่ เพราะคิดว่ายังไงก็ล้างด้วยโฟมล้างหน้าอยู่แล้ว ก็ล้างๆ ขัดถูนานๆ สิ่งสกปรกก็ออกหมดแล้วล่ะ
 
เป็นความเชื่อที่ผิดนะคะ ความจริงแล้ว ควรใช้คลีนซิ่งเช็ดสิ่งสกปรกออกก่อนล้างหน้าทุกครั้ง แม้ว่าไปโรงเรียนจะไม่ได้แต่งหน้า แต่บนใบหน้าก็มีทั้งครีมกันแดด โดนฝุ่นควันต่างๆทั้งวัน แค่โฟมล้างหน้าไม่สามารถล้างได้อย่างสะอาดหมดจรดนะคะ
 
แล้วก็ควรเลือกคลีนซิ่งที่อ่อนโยนต่อผิว เหมาะกับสภาพผิวของแต่ละคนด้วย สำหรับคลีนซิ่งสำหรับคนหน้ามันที่เราใช้อยู่ แล้วเห็นว่าอ่อนโยน เช็ดหน้าได้สะอาดหมดจรด เลยอยากแนะนำเพื่อนๆ เป็น Garnier Micellar Cleansing Water ขวดสีชมพูค่า
 
( ราคา: 249 บาท / พิกัด: Watsons )
 
คลีนซิ่งการ์นิเย่ตัวนี้เหมาะกับทุกสภาพผิว แม้แต่ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ค่ะ เพราะเค้าไม่มีน้ำหอม ตัวนี้สามารถใช้เช็ดได้ทั้งหน้า ตา ปาก คือเช็ดได้หมดเลย อ่อนโยนมากๆ แล้วมีMicellar Technologyที่เป็นเทคโนโลยีในการทำความสะอาดผิว สามารถดูดสิ่งสกปรกออกจากหน้าได้เหมือนแม่เหล็กเลย ออกง่ายชนิดที่ว่าเราไม่ต้องถูแรงๆ แค่เช็ดเบาๆก็สะอาดแล้วค่ะ
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
 
2.เข้าใจผิดว่า ยิ่งล้างหน้าบ่อยๆหน้ายิ่งสะอาด
 
หลายคนที่มีปัญหาหน้ามันเป็นสิว ก็คงคิดว่าการล้างหน้าบ่อยๆจะเป็นการล้างความมัน ล้างสิ่งสกปรกออกจากหน้าได้ แล้วก็ไม่มีสิ่งอุดตัน สิวก็จะหายไปใช่มั้ยล่ะ
 
ขอบอกว่าเป็นความเชื่อที่ผิดนะคะ ความจริงแล้ว ยิ่งล้างหน้าบ่อยจะยิ่งทำให้หน้ามัน เพราะว่าต่อมน้ำมันจะผลิตน้ำมันออกมาชดเชยมากขึ้น ทำให้หน้ามันแถมเป็นสิวเยอะกว่าเดิมด้วย ควรล้างแค่เช้า-เย็นก็พอนะคะ
 
แล้วสิ่งสำคัญเลยก็คือการเลือกโฟมล้างหน้า ควรเลือกที่อ่อนโยน ไม่บาดผิว ล้างได้สะอาดหมดจรด อย่างเช่น Senka Perfect Whip ตัวนี้ค่ะ
 
( ราคา: 179บาท / พิกัด: Watsons )
 
ตัวนี้เป็นโฟมล้างหน้าเนื้อวิปนุ่มๆ ที่มาจากประเทศญี่ปุ่นค่ะ เหมาะกับทุกสภาพผิวเลย สูตรนี้เค้ามีส่วนผสมจากรังไหมสีขาว ที่ช่วยลดการเกิดเม็ดสีเมลานิน ทำให้หน้าขาวกระจ่างใส แล้วก็มีดับเบิ้ลไฮยาลูรอนิค ที่จะทำให้หน้านุ่มชุ่มชื้น ไม่แห้งตึงค่าา เราใช้แล้วรู้สึกสะอาดสดชื่นมากๆ ไม่เป็นสิวเพิ่มเลย ฟองโฟมก็นุ่มไม่บาดผิว อ่อนโยนมากๆค่ะ
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
 
3. เข้าใจผิด คิดว่าการสครับหน้าบ่อยๆยิ่งทำให้ผิวขาวใส ไร้สิว
 
หลายๆคนชอบการสครับขัดสีฉวีวรรณเป็นชีวิตจิตใจ เพราะสครับแล้วผิวขาวกระจ่างใสขึ้นมาก เนื่องจากการสครับจะไปช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวทำให้ขาวกระจ่างใส ก็เลยพยายามขัดบ่อยๆเพื่อให้ขาวขึ้นไวๆใช่มั้ยคะ
 
แต่ความจริงแล้ว การสครับที่ถูกต้องคือ ควรทำแค่อาทิตย์ละ 2 ครั้งก็พอ เพราะยิ่งขัดบ่อยๆจะทำให้ผิวบอบบาง ผิวแห้ง หน้าคล้ำเพราะไวต่อแดด แล้วการสครับหน้าบ่อยๆจะทำให้เป็นสิวเอาได้ค่ะ
 
แล้วก็ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนปลอดภัย ไม่ควรไปซื้อของที่ไม่มีอย.มาใช้ เพราะถ้าหน้าพังมาไม่คุ้มแน่ๆค่ะ สำหรับผลิตภัณฑ์ที่เราจะแนะนำในวันนี้คือ  มาส์กมะขามเขาค้อทะเลภู ค่ะ
 
( ราคา: 25 บาท / พิกัด: 7-11 )
 
ตัวนี้เป็นมาส์กมะขามแท้ 100% เลยค่ะ มะขามจะมีAHA ช่วยผลัดเซลล์ผิวของเรา ให้ขาวกระจ่างใสขึ้น แล้วก็มีส่วนผสมจากทานาคา ชะเอมเทศ น้ำผึ้งแล้วก็นมด้วย ที่จะช่วยลดเลือนจุดด่างดำ ทำให้ผิวขาวสม่ำเสมอ เนียนนุ่มทั้งหน้าจ้า ตัวนี้เป็นมาส์กนะ แต่ว่าคุณสมบัติก็เอามาขัดหน้าเป็นสครับได้
เราจะขัดเบาๆวนทั่วหน้าก่อน แล้วปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วล้างออกค่าา ทำแบบนี้อาทิตย์ละ2ครั้ง รับรองหน้าใส ขาวบลิ๊ง!
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
 
4.เข้าใจผิดว่า คนหน้ามันไม่ควรใช้มอยส์เจอไรเซอร์
 
คนหน้ามันส่วนใหญ่จะหลีกเลี่ยงมอยส์เจอร์ไรเซอร์ เพราะคิดว่าการเติมความชุ่มชื้นเหมาะกับคนหน้าแห้งเท่านั้น คนหน้ามันถ้าทาเข้าไปจะทำให้หน้ามันเยิ้มมากขึ้นกว่าเดิม
 
แต่ความจริงแล้ว คนหน้ามันก็ต้องการความชุ่มชื้นให้กับผิวเหมือนกันค่ะ แต่ต้องเลือกมอยส์เจอไรเซอร์ที่ตรงกับสภาพผิว ควรเลือกตัวที่ให้ความชุ่มชื้น แต่ควบคุมความมันไปในตัวด้วย และเลือกมอยส์เจอไรซ์เซอร์เนื้อบางเบาที่ไม่ทำให้อุดตันเพิ่มค่ะ สำหรับตัวที่เหมาะกับคนผิวมันที่ว่าก็คือ Zii iT Moisturizer ตัวนี้เลยค่ะ
 
( ราคา: 395 บาท / พิกัด: Watsons )
 
มอยเจอร์ไรเซอร์ตัวนี้ทำออกมาเพื่อคนเป็นสิวโดยเฉพาะเลย (แต่คนไม่เป็นสิวก็ใช้ได้ ) ตัวนี้มีCeramide ที่จะช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้น หน้ากระจ่างใส แล้วก็สารสกัดอีกเยอะมากๆ ไม่ว่าจะ ใบBlackcurrant, ใบRaspberry และTea Tree Oil 3 สารสกัดนี้จะป้องกันไม่ให้เกิดสิวซ้ำซาก แล้วก็ควบคุมความมันด้วยค่ะ, Polysaccharide จะช่วยลดการระคายเคือง ทำให้ผิวชุ่มชื้นขึ้น
เราใช้ทาหลังล้างหน้า เช้า-เย็นเลยค่ะ เนื้อมอยส์เจอร์ไรเซอร์บางเบามาก เกลี่ยง่าย ไม่เหนียวหน้าค่ะ เราใช้มาตลอด ตอนนี้หน้าใส ผิวแข็งแรงขึ้นมากๆ ไม่มีสิวมารบกวนให้เพลียหัวใจเลย ขนาดเราหน้ามัน เราทาแล้วก็ไม่เยิ้มนะ ปลื้มสุด
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
 
5.เข้าใจผิดว่า ไม่มีแดดไม่ต้องทาครีมกันแดดก็ได้
 
หลายคนเลยที่ชอบบอกว่า อยู่ในห้องเรียน อยู่ในบ้านไม่โดนแดด ไม่จำเป็นต้องทากันแดดก็ได้ เปลืองเปล่าๆ
 
เป็นความคิดที่ผิดมหันเลยนะคะ จะบอกความจริงอันโหดร้ายให้ฟัง การจะหลีกเลี่ยงรังสีจากแดดนั้นยากมาก เพราะในแสงแดดจะมีUVA มากถึง 95% แล้วคือนางสามารถผ่านทะลุกระจกเข้ามาหาเราได้ ถึงแม้ว่าเราจะอยู่ในอาคารเรียนก็ตาม แล้วก็เข้าสู่ผิวหนังชั้นลึกของเราได้เลยด้วย ส่วนรังสี UVB จะไม่สามารถทะลุกระจกเข้ามาได้ค่ะ แต่ว่าเป็นสาเหตุให้เกิดผิวไหม้แดด เมื่อเราออกไปอยู่กลางแจ้งนั่นเอง
 
เพราะฉะนั้น ควรทาครีมกันแดดทุกวันให้เป็นนิสัย นอกจากจะช่วยป้องกันผิวเสียแล้ว ยังช่วยป้องกันมะเร็งผิวหนังด้วยนะคะ
ครีมกันแดดที่เราขอแนะนำเลยคือตัวนี้ Minus-Sun Triple UV Protection IVory SPF50 PA+++
 
( ราคา: 340 บาท / พิกัด: Watosns )
 
เป็นครีมกันแดดที่มีSPFสูง กันแดดได้ดีมากๆ เค้ามีคุณสมบัติ Triple UV Protection ปกป้องผิวจากทั้งรังสี UVA 1,UVA 2 และ UVB เลยค่ะ จะช่วยป้องกันไม่ให้หน้าหมองคล้ำ แล้วเค้ามีนวัตกรรม Silky Smooth จะให้ความรู้สึกที่บางเบา เกลี่ยง่าย ช่วยคุมมัน แล้วยังเป็นMake-up base ที่ใช้ก่อนแต่งหน้า ทำให้หน้าเรียบเนียนด้วยนะ
คือไม่ต้องลงรองพื้นหรือบีบีต่อเลยค่า
เราใช้เป็นประจำทุกวัน ช่วยป้องกันแดดได้ดีมากๆ หน้าไม่ดำเลยค่ะ แต่สิ่งสำคัญคือ พอกลับถึงบ้านก็ต้องเช็ดทำความสะอาดให้หมด เพราะว่าครีมกันแดดจะชอบไปอุดตันตามรูขุมขน ทำให้สิวขึ้นได้นะคะ
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
 
จบไปแล้วกับ 5 ความเชื่อผิดๆในการดูแลผิวของคนเป็นสิว หน้ามัน มีข้อไหนบ้างที่เพื่อนๆยังทำแบบผิดๆอยู่มั้ยเอ่ย?? … ถ้ารู้แล้วก็ควรที่จะดูแลผิวอย่างถูกวิธีได้แล้วนะคะ เพื่อปกป้องรักษาผิวของเราไม่ให้มันเยิ้ม กำจัดสิวให้หนีหาย แถมขาวกระจ่างใสขึ้นแบบบลิ๊งๆเลย ^^
 
หวังว่าเพื่อนๆจะได้ความรู้ และเคล็ดลับดีๆในการดูแลผิวที่เราเอามาฝากในวันนี้นะคะ บ๊ายบายย
 

แสดงความคิดเห็น

>

12 ความคิดเห็น

Freesarunya 15 ส.ค. 62 เวลา 14:15 น. 2

แต่ก่อนก็ชอบล้างหน้าบ่อยๆค่ะเพราะเราหน้ามัน แต่ยิ่งล้างยิ่งมัน ก็เลยล้างแค่เช้าเย็นพอ หน้ามันน้อยลงเฉยเลย555

0
singley 15 ส.ค. 62 เวลา 16:18 น. 3

เราใช้Zi iiTทุกวันเลยค่ะ หน้าไม่มีสิวเลย คนที่มีปัญหาสิวควรซื้อใช้จริงๆนะ

0
chriscake 16 ส.ค. 62 เวลา 10:36 น. 4

ช่วงก่อนเราสครับหน้าทุกวันเลย อยากขาวแต่ดำกว่าเดิมซะงั้นอะ เพราะหน้าบางลงนี่เอง

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Hegodiy 16 ส.ค. 62 เวลา 16:38 น. 6

เพิ่งรู้ว่าหน้ามันต้องใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ เรานี่กลัวหน้าเยิ้มมากเลย รู้งี้คงต้องหามาใช้บ้างแล้วนะเนี่ย TT

0
zinonthakorn 19 ส.ค. 62 เวลา 10:57 น. 7

z iii tเราเคยใช้แต่ตัวเจลล้างหน้าอะ ไม่มีสิวขึ้นเลย เดี๋ยวจะลองมอยเจอร์ไรเซอร์บ้าง ^^

0