Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ยินดีกับนักเขียนทุกท่านด้วยครับ! กับการติด 5 อันดับ อาชีพเสี่ยงเครียด!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

5. ศิลปิน นักแสดง นักเขียน อยู่สูงถึงอันดับ 5 เพราะมีชั่วโมงการทำงานไม่แน่นอน ปลีกตัวอยู่ห่างจากผู้คน แถมมีอารมณ์ศิลปินเป็นทุนเดิม บางคนมีอาการอารมณ์แปนปรวณแบบ 2 ขั้วหรือ Bipolar ร่วมด้วยแบบไม่รู้ตัว (แต่ก็ยังไม่มีการวิจัยที่ตีพิมพ์ออกมายืนยันชัดเจน)

4. พนักงานด้านสาธารณสุข  เราหมายถึงพยาบาลและนักบำบัด นอกจากเวลางานที่กำหนดไม่ได้ พวกเขาต้องเจอกับภาพของความเจ็บป่วย ความตาย ไหนยังจะต้องจัดการกับสภาพอารมณ์ของญาติของผู้ป่วยอีก

3. นักสังคมสงเคราะห์ พวกเขาอาจต้องรับฟังเรื่องราวแบบเด็กโดนทำร้าย ปัญหาครอบครัวแตกแยกเกือบ 24 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ ทั้งยังเป็นงานที่ต้องอุทิศเวลาให้กับผู้ที่ประสบปัญหาจนเกือบจะมากกว่าครอบครัวของตัวเอง

2. พนักงานเสิร์ฟ ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าอาชีพนี้อยู่ในอันดับ 2 นอกจากต้องทำงานหลายอย่าง พวกเขายังได้รับค่าตอบแทนไม่มาก และมักต้องอดทนกับลูกค้าที่ชอบสำแดงฤทธิ์เดชเป็นประจำอีกด้วย และอันดับ 1 ได้แก่

1. บุรุษพยาบาลและพยาบาลประจำบ้าน ตลอดทั้งวันต้องง่วนอยู่กับงานดูแลเด็กๆ หรือผู้ป่วยที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ทำให้เกิดความรู้สึกห่อเหี่ยว อาจขาดกำลังใจในการทำงาน เป็นสาเหตุให้เกิดอาการเครียดทั้งที่รู้ตัวและไม่รู้ตัว

ส่วนอันดับอื่นๆ ที่น่าสนใจ ได้แก่ อันดับ 6 อาชีพครู ที่กดดันจากเด็ก ผู้ปกครอง และสถาบัน อันดับ 7 เลขานุการ พนักงานลูกค้าสัมพันธ์ หรือ 'แอดมินฯ' ประจำสำนักงานทั่วไป อันดับ 8 พนักงานซ่อมบำรุง ที่ต้องแก้ไขสถานการณ์ที่ผิดพลาด อันดับ 9 เป็นที่ปรึกษาด้านการเงินและนักบัญชี ที่ต้องรับผิดชอบต่อการเงินของคนอื่น และการตลาดที่ผันผวน รวมทั้งรู้สึกผิดถ้าต้องทำให้ลูกค้าเสียโอกาสหรือเสียเงินก้อนใหญ่ และอันดับสุดท้าย พนักงานขาย ระดับความเครียดจะขึ้นๆ ลงๆ ตามแต่ค่าคอมมิชชั่นและยอดขาย

 

หากคุณกำลังรู้สึกว่าทำงานหนักเกินไปแล้ว ก็แค่ลดชั่วโมงหรือลาพักร้อนไปเที่ยวเสียบ้าง แต่หากเครียดเพราะความขัดแย้งก็ควรสะสางปัญหาให้เสร็จ ที่สำคัญการออกกำลังกายและการนั่งสมาธิเป็นครั้งคราว จะช่วยให้คุณห่างไกลจากความเครียดได้มากทีเดียว


ยังไงก็ระวังอย่าให้เครียดมากจนกลายเป็นโรคซึมเศร้ากันนะครับบ

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

玉兰 (Yulan) 14 ส.ค. 62 เวลา 12:25 น. 2

อืม...ที่จริงก็ไม่ว่างไปทำกิจกรรมอย่างอื่นมานานแล้วเหมือนกัน ควรจะพักบ้างสินะ

0
varunyanee 14 ส.ค. 62 เวลา 12:27 น. 3

เราโดน 2 ข้อเลย

หนีข้อหนึ่ง ไปเจอข้อ หนึ่ง .....

แต่เหมือนได้ระบายอะไรๆ ในสมองออกบ้าง


0
Ciel En Rose 14 ส.ค. 62 เวลา 13:00 น. 4

เราต้องมีชั่วโมงพัก แบบไปสูดอากาศหรือออกกำลังกายบ้าง อยู่กับหน้าจอตลอดไม่ไหวจริงๆ ค่ะ

0
SilverPlus 14 ส.ค. 62 เวลา 21:41 น. 8

เขียนเล่น ๆ ขำ ๆ เหนื่อยก็พัก มันไม่มีปัญหาหรอก

แต่ถ้าจับเป็นอาชีพ มีเรื่องของเงิน เรื่องของภาระค่าใช้จ่าย ความเครียดดีดขึ้นมาทันที

นี้ยังไม่นับเรื่องอนาคต ประกันภัย ค่านั้น ค่านี้

เครียดแน่นอน ถ้ายึดเป็นอาชีพ

แต่ถ้าเขียนเล่น ระบายจินตนาการ ไม่ต้องห่วงเรื่องนี้เลย สบาย ๆ

0