Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ปรึกษาเรื่องตัวร้าย ตัวเอกหน่อยค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ส่วนตัวรู้สึกเบื่อตัวร้ายที่ร้ายไปเลย แล้วต้องเป็นศัตรูตลอดกาลกับพระเอก เรามีไอเดียแปลกๆแบบว่าเป็นทั้งศัตรูและเพื่อน แต่ว่าไม่เคยเจอหน้ากันกับพระเอกเลย คิดว่าเป็นไปได้รึเปล่าคะ? แบบว่ามันดูทำลายความสมจริงรึเปล่า?

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

Kumigura Mewi 14 ส.ค. 62 เวลา 16:00 น. 2

ตามที่จขกท.บอกถือว่าเป็นไปได้ค่ะ อย่างกรณีตัวเอกเป็นพวกใส่หน้ากากหรือปกปิดตัวตนเวลาออกลุย ก็มีโอกาสที่ตัวร้ายจะเป็นเพื่อนซี้พระเอกเวลาปกติ แต่เกลียดตอนที่ใส่หน้ากากโดยที่ไม่รู้ว่าเป็นคนเดียวกัน อะไรแบบนี้


ส่วนถ้าถามหานิยายที่ตัวร้ายเป็นทั้งเพื่อนและศัตรู ทางนี้กำลังแต่งอยู่พอด-- //โดนจับปิดปาก

0
มัมมี่ซ่ากาแฟไทย 14 ส.ค. 62 เวลา 18:32 น. 4

ถ้าเบื่อตัวร้ายประเภท ร้ายบริสุทธิ์ ที่ซ้ำซากจำเจ เรียกน้ำตาไม่สนุกมือ เนื้อเรื่องเส้นตรงเกินไป


ให้เปลี่ยนไปใช้เป็น ตัวร้ายที่เป็นคนดี แต่ว่ามีแนวคิดต่างจากพระเอกดู ให้เป็นการต่อสู้กันของคนที่มีปรัญญาที่แตกต่างกัน กลายเป็นสงครามที่ถูกผิดไม่มีอยู่จริง ทุกอย่างล้วนเป็นสีเทา


ทั้งคู่ เดินบนเส้นทางที่เชื่อมั่นอย่างบริสุทธิ์ใจ แม้ผลลัพท์ที่ปลายทางจะเหมือนกัน แต่ด้วยเส้นทางที่ต่างกัน จึงไม่สามารถผสานความขัดแย้งเข้ากันได้ และมีเพียงแค่คนเดียวเท่านั้นที่จะทำตามเส้นทางของตัวเองได้


ซึ่ง ตัวร้ายที่เป็นคนดีแต่มีแนวคิดที่แตกต่าง นี้เป็นแนวคิดของตัวร้ายยุคใหม่ ที่เนื้อเรื่องทำออกมาบีบน้ำตาคนเล่นได้เป็นอย่างดี และลุ้นว่าตอนจบใครจะชนะ


แต่หากไม่เข้าใจว่า ตัวร้ายที่เป็นคนดีแต่มีแนวคิดแตกต่างเป็นยังไง


แนะนำอนิเมะเรื่อง Code Geass ในตัวเรื่อง มีคนสองคนใฝ่ฝันที่เหมือนกันถึงความสงบสุข แต่ด้วยเส้นทางที่เลือกเดินนั้นแตกต่าง ก็นำมาซึ่งความขัดแย้งจนกระทั้งห่ำหันกันในที่สุด แม้จะไม่ได้แสดงออกมาเป็นส่วนหลักของเนื้อเรื่อง แต่ก็เป็นเนื้อหาที่สำคัญของอนิเมะอยู่ดี


กับอีกตัวอย่างที่ดีเลยคือเกม Tale of Berseria แต่ไม่จำเป็นต้องไปเล่นเอง สามารถดูได้ที่ทางช่อง Aito LH พร้อมเสียงพากย์ ตามลิ้งนี้

https://youtu.be/BX82bW_WOGk?list=PLfh3o0bIx_6T-1b8Z2YUdWPH7pWGHy1iB

ซึ่งเป็นการพากย์ที่เบาๆ ฟังแล้วลื่นสบายหูดี


ในเกม Tale of berseria จะมีประเด็นตัวร้ายอยู่ว่า คนหนึ่งเชื่อว่ามนุษย์ควรมีอิสระ และอารมณ์ความรู้สึก เพราะนั้นทำให้มนุษย์ยังเป็นมนุษย์อยู่ ส่วนอีกคนมีความเชื่อว่า อารมณ์ของมนุษย์เป็นสิ่งไม่สมควรมีอยู่ มันนำมาซึ่งความเลวร้าย และความแปดเปื้อนมากมาย เพราะว่าเสียคนสำคัญไป


แต่สิ่งที่บิ้วอารมณ์เศร้าในทั้ง 2 อันที่แนะนำไป คือ ฮีโร่กับตัวร้ายที่มีแนวคิดขัดแย้งกัน นั้นเป็นตัวละครรู้จักกันมาตั้งนานแล้ว รักกันมากๆ ถ้ามีใครคนหนึ่งตาย อีกคนก็ย่อมต้องเสียใจ แต่ถ้ายอมแพ้คนที่อยู่ฝั่งเรา คอยสนับสนุนเรา จะต้องตายกันเป็นจำนวนมาก


จนนำมาซึ่งประเด็นดราม่ากันอีกเป็นพวงๆ ซึ่งตัวร้ายแบบนี้มันทำให้เนื้อเรื่อง และตัวละครดูขลังเอามากๆ



แต่ถ้าจะฝึกเขียนนิยายแนะนำว่าอย่าเลย เอาแบบปกติให้รอดก่อน มันยากนะ การเขียนนิยายโดยมีแนวคิด 2 อันในหัว





0
แม่นางทองกวาว 14 ส.ค. 62 เวลา 21:02 น. 5

ทุกอย่างเป็นไปได้หมดด้วยปลายนิ้ว ไม่จำเป็นต้องกังวลว่า่จะไม่สมจริง เพราะความสมจริงขึ้นอยู่กับเหตุผลที่เราใช้ และถ้าคนอ่านต้องการความสมจริงมากๆ เขาต้องไปอ่านพวกอัตชีวประวัติ ไม่ก็สารานุกรมถึงจะถูกต้องตามความต้องการ

0