Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ปล่อยอึ่งรีวิว "พราก : เดียงสา"

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
แล้วแม่งกระชากน้ำตากูด้วยประโยคสุดท้ายอะ

ฮึ้ย แต่ฉากรักดูอบอุ่นดี ผิดกับอีกเรื่องที่เพิ่งโดนแบน...อุ๊บ

...

*** ชื่อ ปล่อยอึ่ง บนหัวกระทู้มีความหมายตามนี้
- อาจมีการพูดจาหยาบคาย กู มืง แม่ง เฮี่ย 4 คำนี้มีประจำ
- อาจมีการพูดคุยนอกเรื่อง และไร้สาระ
-อื่นๆ

พอดีว่าวันนี้ว่างอะนะ ก็เลยไปขุดเอาอีบุ๊กที่เคยอ่านแล้วดองไว้มาอ่านอีกรอบ เห็นว่าเรื่องมันสั้นตรงกับความต้องการของตัวเองพอดี แถมยังเป็นหญิงรักหญิงด้วย เรื่องแบบนี้กูจะพลาดได้ไง



เรื่อง พราก : เดียงสา
นักเขียน LESHUSKY
ผู้รีวิว ปล่อยอึ่ง (ไม่ใช้คำว่า 'วิจารณ์' แล้ว แปลกๆ ยังไม่รู้)

...

พราก : เดียงสา เป็นนิยายขนาดสั้น จำนวน 40 หน้ากระดาษอีบุ๊ก แนวโรแมนติก ดราม่า ว่าด้วยเรื่องราวของโฮตารุ เด็กสาววัย 16 ที่ใช้ชีวิตเหมือนคนปกติทั่วไป แต่มีทัศนคติที่ไม่ค่อยดีเกี่ยวกับเรื่องเซ็กซ์สักเท่าไหร่ one(แปลว่า)หนึ่ง จู่ๆ ก็มีสาวสวยจากต่างจังหวัดชื่อ 'เคโกะ' ย้ายมาอยู่ในห้องพักข้างๆ โดยทั้งสองได้รู้จักกันภายในตอนนั้น และเมื่อเคโกะต้องการไปซื้อของในซุปเปอร์มาเก็ต เธอจึงขอให้โฮตารุไปช่วยซื้อของเป็นเพื่อน นั่นเองคือจุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์ที่ไม่อาจลืมเลือน

เรื่องราวถูกเล่าในมุมองบุคคลที่ 1 หรือก็คือโฮตารุ นางเอกของเรื่อง โดยจะเป็นการประมวลเหตุการณ์ทั้งหมด ทำให้เนื้อเรื่องเดินได้รวดเร็ว ไม่มีจุดเอื่อย ตรึงให้อยู่กับนิยายตลอดเวลา วางไม่ได้ (แต่กูดองนะ) ซึ่งผมมองว่าเป็นการเล่าที่ดูฉลาดดี มันเข้าถึงเรื่องราวและตัวละครได้ง่ายและดีพอๆ กับนิยายทั่วไปที่ใช้การเล่าตามปกติโดยมีเนื้อเรื่องที่ยาวพอประมาณ

เรื่องอย่างว่าทำออกมาได้ดีมากๆ ไม่ได้เน้นจนเกินควร แม้กระทั่งความสัมพันธุ์ที่ดูเหมือนจะเป็นการรวบรัดก็ยังทำออกมาได้ดี ไม่รู้สึกขัดใจ อารมณ์ของเรื่องอยู่ในโทนเศร้า เข้ากับเนื้อเรื่องได้เป็นอย่างดี

ในระหว่างที่อ่าน ผมรู้สึกเพลินกับมันมากๆ อยากจะร้องไห้อะ อยากร้องจริงๆ เพียงแต่ตอนนั้นยังไม่ร้องออกมาเฉยๆ แต่ว่านะ นักเขียนเขาไม่ได้ใจดีกับคนอ่อนไหวง่ายอย่าผมนี่สิ ย่อหน้าแรกในกระทู้ย้อนกลับไปดูได้เลย

...

ก็ประมาณนี้แหละครับสำหรับความรู้สึกที่มีต่อนิยายเรื่องนี้ อ่านจบแล้วแบบ แม่งไม่ได้ล้ะ ให้เรตติ้งเต็มๆ ไปเลย ว่างๆ คงได้กลับไปอ่านอีกรอบ และคะแนนที่ให้ก็คือ ถ้าอยู่บ้านคนเดียวนี่กูร้องไห้ไปแล้ว

...

ก็สวัสดีครับสำหรับใครก็ตามที่หลงเข้ามา หรือติดตาม (?) กระทู้ของผมมาตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ไม่ทราบว่ามีใครอยากจะออกมาเล่าประสบการณ์การอ่านนิยายแล้วร้องไห้น้ำตาไหลบ้างไหมครับ เข้ามาพูดคุยกันได้

หรือจะแนะนำนิยายมาเลยก็ได้นะ ของใครก็ได้ จะโรแมนติก ดราม่า หรือโรแมนติก คอเมดี้ก็ได้ทั้งนั้น เนื้อเรื่องขนาดสั้นจะพิจารณาเป็นพิเศษ มันง่ายต่อการอ่านของผมด้วยล่ะนะ ถ้าใครเอาความโม้ออกมาโฆษณาว่าดีอย่างนั้นอย่างนี้ก็จะช่วยให้เตะตาผมได้ง่ายมากขึ้น จัดมาเลยๆ ถ้าไม่ดีเดี๋ยวผมด่าเอง ฮ่าๆๆ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

พยัคฆ์ขาว 14 ส.ค. 62 เวลา 23:13 น. 1

อยากแนะนำนิยายตัวเอง (ช่างกล้าเนอะ) ทว่า ยังแต่งไม่จบและไม่ใช่เรื่องสั้น อีกทั้งคุณปล่อยอึ่งน่าจะเห็นการโปรโมทนิยายแบบรัวๆ ราวกับกระสุนเอ็มสิบหกของเสืออยู่แล้ว คิดว่าคุณปล่อยอึ่งคงไม่สนใจเท่าไร อ๊ะ แล้วมาคอมเม้นท์ทำไมนี่ เอาเป็นว่า ถ้าสนใจนิยายแนวจีนโบราณ ลองอ่านนิยายเเสือนะคะ


https://writer.dek-d.com/kanlueang/writer/view.php?id=1958272


1
น้ำค้างแสงดาว 16 ส.ค. 62 เวลา 12:41 น. 4



เป็นซีรี่ส์เกาหลีได้ไหมคะ ฉันกำลังติดซีรี่ส์เรื่องนี้อยู่ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ โรงเตี๊ยมจันทรา หรือโรงแรมเทลูลานา เป็นโรงแรมของคนที่ตายไปแล้ว นางเอก(ไอยู) ถูกลงโทษให้อยู่กับโรงแรมแห่งนี้ เป็นเจ้าของโรงแรม

6
16 ส.ค. 62 เวลา 13:12 น. 4-1

ผมไม่เหมาะกับซีรี่ส์เกาหลีหรอกครับ

เบ้าหน้าไม่ให้

0
16 ส.ค. 62 เวลา 14:23 น. 4-5

อยากเห็นหน้าตอนเขินจุง

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-05.png

0