Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

(( ระบาย )) ต้องทำยังไงพ่อแม่ถึงจะไว้ใจเราบ้าง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เมื่อก่อนตอนอยู่มอเก่าไม่ได้ชอบสาขาที่เรียนก้เลยมีไปกินเหล้าบ้าง ส่องผู้บ้าง เกรดไม่ค่อยโอแต่ก้พยายามตั้งใจเรียนนะเพราะไม่อยากซิ่ว มีเรื่องอะไรเราเล่าให้พี่สาวที่เป็นญาติฟังตลอดแต่เหมือนพี่เราจะเอาไปบอกพ่อแม่ ที่รู้เพราะอยู่ดีๆ ทุกคนรุ้กันหมดไม่ว่าจะเป็นบ้านเราบ้านญาติ เราแบบอะไรวะ อุตส่าห์ไว้ใจ เราก้ขอโทษพ่อแม่สัญญาว่าจะไม่ทำอีกและได้ซิ่วไปเรียนที่ตัวเองถนัดเราก้ไม่เคยทำตัวแบบมอเก่าอีกเลย (ไม่เล่าอะไรให้พี่ฟังอีกแล้วด้วย) พ่อแม่ไม่ไว้ใจให้อยู่หอแล้วต่อให้บ้านไกลจากมอมากๆๆๆ เราก้โอเค ตื่นตี 4 มาเรียน (เกนื่อยม๊าก!) เกรดเราดีมากๆ 3+ ทุกเทอมเราอวดเกรดเขาตลอดแบบว่าปลื้มน่ะ555 เราก้คิดว่าเขาจพมองเราเปลี่ยนไปแล้วแต่เปล่าเลยเขายังมองเราเหมือนเดิมซะงั้น

เวลาขอค้างหอเพื่อนไม่ว่าจะอยากอยู่กับเพื่อน ต้องทำงานหรือต้องไปทัศนศึกษาที่ครูนัดเช้ามากๆ (เพื้อนอยู่หอใกล้มอทุกคน) พ่อแม่เราจะขุดเรื่องเก่ามาพูด พูดๆๆ เราแบบเฟลทุกครั้งเลยว่าทำไมเขายังไม่ไว้ใจเราอีก เลิกเรียนไม่เคยเที่ยวไหนกลับบ้านตลอด เพื่อนชวนไปแวะกินข้าวเราก้ปฏิเสธบอกอยากรีบกลับบ้าน เงินไม่ค่อยมีด้วยเพราะพ่ออยู่ในช่วงหางานใหม่พอดี พอเราสวนว่าจะเอาเงินไหนไปเที่ยวเขาก้บอกว่าเรามัแน่ แต่ไม่มีค่ะเพราะเราเก็บเงินค่าขนมเอาให้พ่อเวลาเขาขอตลอด มีถึงขนาดบอกว่าเราเคยทำแล้วก้ต้องทำอีก มอนี้ก้มีอย่าคิดว่าเขาไม่รุ่ งงเลยแม่เพราะไม่เคยเถลไถลเลยต่ะแล้วเอาอะไรไปรู้ รุ่จากใคร?

คือรู้ว่าพ่อแม่พูดดักต่างๆ นะคะแต่ก้อดน้อยใจเสียใจไม่ได้อยู่ดี ร้องไห้ตลอดเวลาขออยู่กับเพื่อนบ้าง เพื่อนเก่าที่ไม่ดีเลิกคบหมดแล้วส่วนเพื่อนใหม่ก้ดีมากแท้ๆ ช่วยกันเรียน เรียนจบทำงานก้ไม่รู้จะกู้ความเชื่อใจคืนได้หรือเปล่าด้วยค่ะ ยิ่งวันนึงมีแฟนคงเป้นเรื่องใหญ่ อึดอัดใจมาก

น้อวเราเคยสูบบุหรี่ในห้องจนควันโขมงพ่อด่านะ แต่แม่รักมันมากก้แค่ว่านิดๆ หน่อยๆ เวลาต่อมาทุกคนก้ลืมเรื่องนี้ ไม่เคยยกเอามาพูด น้องเราก้แอ๊บเด็กดีแต่มีแอบไปบ้านแฟน ไปผับแต่บอกพ่อแม่ว่าทำงานหอเพื่อนไม่กลับบ้าน พ่อแม่เชื่อให้ทำไรทำเต็มที่ แถมบอกอีกว่าน้องไม่เคยโกหก เป็นเด็กดี บลาๆๆ
ทุกวันนี้คิดทีไรมีแต่เซ็ง เข้าใจว่าเราพลาดไปในหลายๆ อย่างแต่เขาไม่คิดจะให้โอกาสหรือมองเราใหม่เลยหรือคะ

ขอพท. ในการระบาย แง ;-;

แสดงความคิดเห็น

>