Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไม่ใช่เภสัชที่มหาลัยดัง(ม.รัฐ)เมื่อจบออกไปแล้วจะหางานยากกว่าหรือถ้าหางานได้ก็คงได้เงินเดือนน้อยกว่าใช่ไหมคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เพื่อนบอกว่าเวลาจบจากมหาลัยดังๆอย่างสีชมพูเวลาหางานก็ง่ายกว่ารวมถึงเงินเดือนที่ได้ก็ต้องมากกว่ามหาลัยรัฐอื่นที่ไม่ดังแน่ๆ

ปล.จขกทอยู่เทาแดงและกระทู้นี้ไม่ได้ต้องการสร้างความแตกแยกเกี่ยวกับสถาบันแต่เพียงอย่างใดแค่ต้องการทราบข้อมูลเพียงเท่านั้นและถ้าหากเป็นจริง จขกทจะได้ซิ่วค่ะขอบคุณมากๆค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

M_a_R_c_H 16 ส.ค. 62 เวลา 12:18 น. 1

คือไม่ได้อยู่วงการเภสัชนะครับ แต่ก็เป็นสาขาที่มีสภาวิชาชีพรองรับ


องค์กรย่อมอยากได้คนเก่งเข้ามาร่วมงานอยู่แล้วเป็นปกติ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีที่ยืนให้กับมหาวิทยาลัยอื่นๆเลย การจบ ม.ที่มีชื่อเสียง มันก็เป็นใบเบิกทางสำหรับเด็กจบใหม่ ขอย้ำ เด็กจบใหม่ แต่ถ้าน้องเปลี่ยนงาน เขาไม่สนใจหรอกครับว่าน้องจบที่ไหน เขาสนใจแค่ว่าน้องทำอะไรเป็น แล้วจะช่วยองค์กรได้อย่างไร อีกประการหนึ่งคือสมัยนี้ไม่มีใครเขาจ่ายเงินเดือนตาม ม. ที่จบมาหรอกครับ ทุกๆองค์กรเขามีมาตรฐานอยู่แล้ว เด็กจบใหม่ที่เข้ามาฐานเงินเดือนเริ่มต้นเท่ากันหมดครับ ไม่ว่าจะจบจากรัฐหรือเอกชน


อย่างเช่นพี่ จบ ม.ตจว ที่ไม่ได้ดังมาก น้องก็ต้องมีจุดขายเพิ่มเติมเพื่อมาชดเชยกับชื่อเสียง ม. เช่น จบเกียรตินิยม คะแนน TOEIC หรือทักษะภาษาอื่นๆ เป็นต้น เพื่อชี้ให้เห็นว่าถึงน้องจะไม่จบ ม.ดัง แต่เกรดดี ภาษาดีนะ ทำนองนี้ครับ

1
เมโลดี้สีฟ้าใส 16 ส.ค. 62 เวลา 18:22 น. 2

อ่าาา ไม่ใช่เภสัชหรอกนะ แต่น้องสาวซึ่งน่าจะเป็นรุ่นพี่ จขกท. จบมาก็รายได้ดีนะคะ สอบใช้ทุนได้โรงบาลสังกัดมหาลัยแห่งหนึ่ง ซึ่งก็สตาร์ท สูงกว่าเพื่อนหลายๆคน คิดว่ามันอยู่ที่โอกาสและความสามารถมากกว่านะ

1
Qwert 16 ส.ค. 62 เวลา 22:56 น. 2-1

ต้องแยกนะครับ

เงินเดือนร็ฐ

เอกชน

มหาลัย

ไม่ได้เท่ากัน

0
ไอเนะกิจัง 17 ส.ค. 62 เวลา 15:38 น. 3

พี่เป็นเภสัชนะคะ พี่ว่าความสามารถของเด็กๆน่าจะสำคัญกว่าสถาบันที่จบมานะคะ สถาบันที่จบมาอาจมีผลด้านคอนเนคชั่นในบางสาขา แต่ไม่ต้องกังวลค่ะ ถ้ามีความสามารถจริงๆก็สามารถเรียกเงินเดือนได้สูงเช่นกัน ^^

0
กฤชไกร 20 ส.ค. 62 เวลา 11:13 น. 4

คิดได้แค่นี้เหรอ ไม่น่าสอบติดเภสัชเลยนะ ญาติที่บ้านก็จบ ม.ดัง ที่คุณว่านะเห็นเป็นลูกจ้างของหน่วยงานราชการแถวบ้านอยู่เลยยังไม่ได้บรรจุด้วยซ้ำ สมัยนี้เขาดูทักษะ ความสามารถที่คุณมี -สถาบันที่ว่าแค่ใบเบิกทางนิดหน่อยเท่านั้น

0
อตีดนิสิตเภสัช 20 ส.ค. 62 เวลา 16:33 น. 5

ส่วนตัวเคยเรียนเภสัชรั้วเทาแดง 1 ปี คุณภาพการเรียนและผลการสอบใบประกอบวิชาชีพผ่าน 100 % ในปีที่ผ่านมา ตอนปฐมนิเทศ อ.บอกว่านิสิตของเราจบแล้วมีงานทำทันทีมากกว่า 95% ที่เหลือคือเรียนต่อ และเลือกจับฉลากเข้ารับราชการของกระทรวงสธ.เนื่องจากทางคณะเภสัชเปิดตลาดนัดเภสัช ให้หน่วยงานต่างๆ มาคัดเลือกน้องๆเภสัชที่เรียนจบเข้าทำงาน และบางส่วนรุ่นพี่หรือสถาบันที่รับฝึกงาน ติดต่อขอรับนิสิตเข้าทำงาน ด้วยความอยากรู้ข้อเท็จจริง ได้ลอง search หาข้อมูลปี 59 - 61 พบว่านิสิตรั้วเทาแดง เลือกจับฉลากใช้ทุนประมาณปีละ 10 คน จากที่จบต่อปีประมาณ 80 -100 จริงตามรองคณบดีบอก จากที่กล่าวมาน่าจะเป็นการยืนยันได้ว่าเภสัชของรั้วเทาแดง มีคุณภาพ มีศักดิ์ศรีและการทำงานเป็นที่ประจักษ์ ผลการสอบใบประกอบวิชาชีพติด top 3 มาโดยตลอด ที่คณะเภสัช ด้านบนของบอร์ประกาศไปอ่านดูนะคะ จะมีข้อมูลการใช้ทุนในแต่ละปี ติดไว้ สำหรับข้อมูลการจับฉลากใช้ทุน search หาข้อมูลในเวปกระทรวงสธ. search google ดูข้อมูลประกอบหลายๆด้าน น่าจะดีกว่าตั้งกระทู้ไม่ให้เกียรติสถาบันที่ตนเองศึกษา ปล.เหตุผลที่เรียนเภสัชปีเดียวเนื่องจากซิ่วมาเรียนแพทย์ค่ะ และยังเคารพสถาบันที่เป็นพื้นฐานของการเรียนเภสัชอยู่ค่ะ

0