Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทุกคนให้กำลังใจตัวเองกันแบบไหนบ้าง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้เราเริ่มจะหมดแรงแล้ว  ครอบครัวก็ไม่เคยเข้าใจ ไม่เคยเห็นใจ เพื่อนก็ยังไม่มีคนที่ไว้ใจได้ เราไม่รู้จะไประบายที่ไหนดี ได้แต่แอบร้องไห้อยูคนเดียวตลอด.  เวลาเพื่อนๆหมดแรง เพื่อนๆจะทำยังไงหรอคะ

แสดงความคิดเห็น

>

14 ความคิดเห็น

มิวจ้าาา 18 ส.ค. 62 เวลา 14:23 น. 1

ลองฟังธรรมะของท่าน ว.วชิรเมธีดูค่ะ เราผ่านทุกอย่างมาได้เพราะธรรมะ เหมือนเป็นที่ยึดเหนี่ยวที่สุดท้ายของเรา เป็นกำลังใจให้นะคะ แล้วมันจะผ่านไปค่ะ

ปล. เราอายุ18จ้า ไม่ได้ไร้สาระนะ ลองดูค่ะ

1
หัวใจเจ้าน้ำตา 18 ส.ค. 62 เวลา 21:55 น. 2-1

เคยเขียนในสมุดนะคะ แต่ก็มีคนมาค้นจนหาสมุดเล่มนั้นเจอ แต่ก็ไม่รู้ว่าทำไมมันไม่มีอะไรเกิดขึ้น

0
เจ้าหนูฤดูฝน 18 ส.ค. 62 เวลา 21:09 น. 3

ถ้าให้เราแนะนำนะเวลาหมดแรงมาก ๆ ทิ้งเรื่องบาปบุญไปก่อน ไม่ต้องฟังธรรมะสวัสดีนะ ให้มองกระจกแล้วท่องไว้ว่า "สวย รวย ฉลาด" เราท่องแบบนี้มาหลายปีละ ยิ่งเวลาหมดแรงมาก ๆ ท่องอยู่แค่ว่า "ห้ามตายนะ ยังไม่ผอม ยังไม่สวย" ทุกวันนี้เวลาท้อมาก ๆ จะท่องอยู่แค่ประโยคเดียว "สวย รวย ฉลาด จะสนใจทำไม" ว่าแล้วก็เหนื่อยเลยแฮะ เราก็คล้าย ๆ กับเจ้าของกระทู้นะ แต่ตัวเราเลือกไม่สนใจอะไรรอบข้างอะ เก็บมาคิดปวดใจ ไม่สบายใจตีนกาจะขึ้นเอา

1
coconut568 20 ส.ค. 62 เวลา 22:17 น. 4

รักตัวเองให้มากๆ ใช้เหตุและผลกับตัวเองเยอะ แล้วก็พูดกับตัวเองเสมอว่า ไม่เป็นไรพรุ้งนี้ก็เช้าแล้ว 55555

0
Pin-to 22 ส.ค. 62 เวลา 09:24 น. 5

ไปยืนอยู่บนสะพานลอย แล้วตะโกนระบายออกมา จากนั้นก็นอนเพราะง่วง แต่อยู่ๆตื่นมาก็มีคนเอาเงินมาให้เฉยเลย ล้อเล่นนะครับหยอกๆ เอาจริงๆมันก็อยู่ที่ว่าต้องการจะทำอะไรมากกว่านะครับ เวลาเราท้อมักจะมองแต่ความเป็นไปไม่ได้ของทางออก ทั้งๆที่บางที่ก็รู้อยู่แล้วว่าต้องทำยังไงแต่ไม่กล้า บางก็ไม่รู้อะไรเลย ถึงจะไม่แนะนำแต่ผมก็เคยใช้นะ แบบลองหนีออกมาจากทุกสิ่ง แล้วมาอยู่กับตัวเอง ถ้าเกิดตรงนั้นมันแย่ก็ลองออกมาจากอะไรเดิมๆ ออกมาอยู่ในอีกส่วนหญิงของชีวิต แต่ไม่ใช่ไปพึ่งเหล้าหรือยานะ พวกนั้นมันเป็นการจมปลั้กกับความทุกระมาณของตัวเอง แล้วถ้าต้องการคนรับฟังก็หาใครซักคนที่ไม่รู้จักระบายใส่ไปเลยก็ได้ครับ 55555

1
knowaregroup 22 ส.ค. 62 เวลา 15:25 น. 6

เป็นกำลังใจให้นะคะ โลกทำร้ายเราแล้ว เลยอยากเราดีกับตัวเองมากๆนะคะ


อย่างน้อยบอกว่า 'วันนีี้ฉันทำดีที่สุดแล้ว พรุ่งนี้เริ่มกันใหม่นะ' ให้กำลังใจตัวเองค่ะ


ถ้าวันนี้ร้องไห้ ร้องไห้ให้สุดไปเลยค่ะ เพราะว่าเมื่อร้องไห้จนเหนื่อย เราจะตกผลึกกับตัวเองได้ค่ะ ว่า เราควรปล่อยวาง อย่างน้อยก็เป็นอีกหนึ่งแบบทดสอบของชีวิต ที่ทำให้เราโตขึ้นเยอะเลยล่ะค่ะ สู้ๆนะคะ


อีกสิ่งที่อยากฝากไว้ คือการมี Self-Esteem ค่ะ ถ้าเรามี Self-Esteem เราจะเข้าใจการใช้ชีวิตมากขึ้นค่ะ


https://know-are.com/


1
kkkk 24 ส.ค. 62 เวลา 23:13 น. 7

เรามักหากำลังใจจากโลกออนไลน์ และหาเพื่อนจากเกม บางครั้งก็อ่านคำคม หรือหาคนที่เป็นแบบอย่างให้เรา


แต่เพราะเราเป็นติ่งเกาหลี เลยได้กำลังใจจากไอดอล ยิ่งเป็นวงบังทันในช่วงโปรเจค loveyourself เลยได้กำลังใจจากคำพูดหลายๆคำมาค่ะ ^_^


ลองหาอะไรทำดูค่ะ วาดรูป ออกเที่ยว ออกกำลังกาย(อันนี้ยิ่งดีเลยเพราะอาจทำให้ความเครียดลดและยังส่งผลให้สุขภาพดีอีกด้วย!) ส่วนเรื่องเพื่อนจขกท.อาจจะยังไม่เจอเพื่อนซี้เพื่อนแท้ ยังไงโลกออลไลน์ก็มีเพื่อนให้คุยได้นะคะ :D สู้ๆนะ

1
LRambo 28 ส.ค. 62 เวลา 07:14 น. 8

ช่วงนี้เราก็เป็นบ่อยนะคะ (เด็กม.6คงจะเข้าใจ) วิธีเราคือไม่มีอะไรมากเลยค่ะ แค่ปล่อยออกมาให้หมด ร้องไห้ออกมาให้หมด //ดูอ่อนแอเนอะ

แล้วเราก็จะค่อยๆดีขึ้นเอง บางทีมันอาจจะเป็นช่วงที่อารมณ์เราดิ่งมาก ต้องค่อยๆตั้งจิตให้สงบ หาอะไรทำที่ไม่ให้เราเศร้า

สำหรับเราคิดว่าการอยู่กับตัวเองคือสิ่งที่ดีที่สุด ในเมื่อถ้าครอบครัวไม่เข้าใจ หรือไม่มีเพื่อนที่ไว้ใจ การได้คิดทบทวนกับตัวเองคงเป็นเรื่องที่ดี แต่ขออย่าถึงขั้นทำร้ายตัวเองเลยนะคะ คิดถึงอนาคต คิดถึงคนรอบข้างเรา และคิดถึงตัวเราเองเยอะๆนะคะ รักตัวเองให้มากๆ แคร์ตัวเองให้มากๆ เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ไปด้วยกัน

0
ฝ้าย 28 ส.ค. 62 เวลา 07:21 น. 9

บอกตัวเองว่า เดี่ยวก็ชิน พูดคำนี้บ่อยๆ แล้วมันก็ไม่รู้สึกอะไรกับมันอีกเลย เหนื่อยก็พัก ใช้เวลาอยู่กับตัวเองบ้าง

0
Adjm 28 ส.ค. 62 เวลา 14:42 น. 10

เราก็เป็นคล้ายๆคุณเลย ดีหน่อยที่พ่อแม่ไม่ได้กดดันหรืออะไรเรามาก เราร้องไห้ออกมาเลยอยากร้องเท่าไหร่ก็ร้องออกมา แล้วพอหยุดร้องมันจะทำให้เราได้คิด คิดที่จะรักตัวเองให้มากขึ้น เราบอกตัวเองเสมอว่า เราทำได้นะ สู้ๆนะ เรื่องนั้นช่างมันเถอะ แม้บางครั้งเราก็ไม่ได้ดีขึ้นเสมอไป แต่อย่างน้อยเราก็ได้เรียนรู้มัน ใครไม่สนใจไม่รักเรา แต่เราต้องรักตัวเองนะ เพราะตัวเราสู้กับทุกๆอย่างมากับเรา เราจะทิ้งไปได้ไงใช่มั้ยล่ะ เราไม่รู้ด้วยซ้ำว่าวันข้างหน้าต่อๆไป เราจะต้องเจอกับอะไรบ้าง มันอาจจะมากกว่าตอนนี้ที่เราเจอ มันอยู่ที่ว่าเราเข้มแข็งพอที่จะสู้กับมันหรือเปล่า สู้ๆนะคะ เราเชื่อว่าคุณผ่านมันไปได้


0
LiuSupranee2000 29 ส.ค. 62 เวลา 00:28 น. 11

บอกตัวทุกครั้งที่ท้อนะคะ ว่าเป้าหมายของเราคืออะไร จำไว้ว่าไม่ว่าใครจะมองเราหรือเข้าใจว่าเราเป็นยังไงก็ตาม แต่ขอให้รู้ไว้ว่าเรานะจะไม่ดูถูกความสามารถความฝันเป้าหมายตัวเองเด็ดขาด ต้องทำให้พวกเขานะคิดถูกที่คิดผิดว่าเรานะทำไม่ได้ ถ้าอยากร้องไห้ก็ร้องออกมาเลยนะคะแต่ขอให้รู้ไว้ว่าเราต้องทำให้ได้ห้ามท้อ ห้ามหมดหวังเด็ดขาดเราต้องทำให้ได้ เพื่อให้คุ้มค่ากับน้ำตาที่เราเสียไปกับเรื่องพวกนั้น หรือคำพูดของคนพวกนั้น พ่อแม่หรือคนในครัวครัวนะที่เขาไม่ให้กำลังใจเราหรือให้กำลังใจเราในแบบของเขาบางที่บางมีเหตุผลหรือความหมายซ้อนอยู่ก็ได้นะสู้ๆนะคะ เราไม่ได้เลือกความฝันแต่เป็นมันตั้งหากที่เลือกเรา เราต้องทำให้ดีที่สุดสมกลับที่เขาเลือกเรานะคุณความฝันฝากมาบอก จขกท ความกล้าหาญที่แท้จริงหรือการทำตามความฝันแม้ใครจะบอกว่าเป็นไม่ได้ก็ตาม และผู้ชนะที่แท้จริงคือใครก็ตามที่ยินดีจะฝึกหรือซ้อมขยันอดทน จนเหนื่อย ร้องไห้และอยากยอมแพ้ ในย้ามที่ไม่มีใครเห็นหรือมีคนเห็นก็ตาม แต่จะไม่มีทางให้ใครเห็นหัวใจของเราข้างในว่าแพ้แล้ว คนทุกคนอยากย้อมแพ้แต่มันจะมีจุดๆหนึ่งที่ทำตัวเองว่าทนอีกนิด เพิ่มอีกหน่อยขยันอีก จนสำเร็จมาได้แม้ในระหว่างทางจะต้องโดดเดียวบาง เหร้าบางก็ตามจงเชื่อมั่นในความฝันและตัวเอง ว่ามันจะช่วยเยืยวยาความเหนื่อยล้า ความผิดหวังเสียใจของตัวเอง ได้ดีมากจนลืมไปเลยว่าเคยมีช่วงเวลาแบบนี้ด้วยหรอ!!!

0
garnet 30 ส.ค. 62 เวลา 09:03 น. 12

กินของอร่อยๆค่ะ กินขนมที่ชอบมาก ไม่ก็ร้องคาราโอเกะกับเล่นเกมส์ ทำให้ลืมเรื่องที่ทำให้เหนื่อยเลยค่ะ

0
หัวใจเจ้าน้ำตา 12 ต.ค. 62 เวลา 01:16 น. 13-1

ขอบคุณที่ให้คำแนะนำนะคะ ^-^ วันนี้ก็เพิ่งไปแอบร้องไห้มา แต่พอลองมาเปิดอ่านคอมเม้นในนี้ มีวิธีปลอบใจตัวเองเยอะเลยค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

0
haibara_shiho 31 ก.ค. 63 เวลา 16:22 น. 14

เรา(แอบ)ร้องไห้ออกมาเลยค่ะ สักพักพอร้องเสร็จก็จะแบบ มันต้องมีสักทางสิเนอะ สู้ๆก็แล้วกัน วันนี้ปวดหัวพอแล้ว ไว้พรุ่งนี้ค่อยคิดใหม่ละกัน วันต่อมาที่ร้องไห้ก็จะแบบวนลูปเดิมอ่ะค่ะ55 ว่างๆก็จะเขียนลงไดอารี่ แต่มีอีกวิธีนึง(โลกสวยนิดนึงนะ)คือร้องไห้เสร็จเราจะทำแบบในหนังคือมองไปบนท้องฟ้าค่ะ แล้วก็พูดกับตัวเองว่า ‘ท้องฟ้ามันกว้างใหญ่นะ โลกก็มีอะไรอีกเยอะแยะ เสียใจวันนี้ก็ยังมีพรุ่งนี้ไม่ใช่หรอ? ลุกขึ้นมาเถอะ[ชื่อเรา] รอวันพรุ่งนี้แล้วยิ้มอีกครั้งนะ’แล้วเราก็ยิ้มน้อยๆให้ตัวเอง ดูโลกสวยใช่มั้ย55แต่เราชอบวิธีนี้นะ อ้อมีอีกวิธีลองฟังเพลงให้กำลังใจตัวเองดูสิอย่างไรเป็นติ่งเราก็ฟังเพลงวงติ่งที่เป็นเพลงให้กำลังใจ

0