Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มีปัญหากับเพื่อนสนิทและแฟนแบบนี้ ควรแก้ปัญหายังไงดีค่ะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
มีปัญหาที่ว่า พอดีครบกับแฟนมาได้ 7-8ปีแล้วค่ะ เราทั้งคู่มีปัญหาไม่เข้าใจกัน จนทำให้เลิกกันไป เลิกไป 1ปีกว่าๆได้แช้วค่ะ แต่กลับมาครบกันไหมใหม่ แฟนไปทำงานที่ต่างประเทศค่ะ เขาเคยมีคนคุยของเขา เป็นรุ่นน้อง ที่วิลัย ก่อนแฟนเขาจะมาเขาชวนคนคุยเขาไปเที่ยวด้วยกันค่ะ เขากับมาเราก็ไม่รู้เพราะเขาไม่ได้บอกแต่ทุกคนรู้หมด เรามารู้อีกที ตอนที่บ้านถาม ตัดมาที่เขาชวนไปเที่ยวต่างจังหวัดใกล้ๆบ้าน เขาชวนเพื่อนสนิทในกลุ่มผู้หญิงสองคน มีน้องคนคุยและเพื่อนน้องคุยและก็เราค่ะ พอดีเราถามเขาเพื่อความอยากรู้เขาบอกว่าจะเอาใครไปก็ได้ในเมื่อนั้นรถเขา ตอนนั้นเราไม่ได้เป็นอะไรกัน
เขาชวนน้องคนนั้นตั้งนานแล้ว วันนั้นเขาบอกก็ชวนเราด้วยอยู่แต่เขาบอกว่าเราเรียน เราบอกไปว่า ให้ไปเอาเอกสารที่บ้านมาให้หน่อย จะไปด้วย แต่ก็เอาน้องเขาไปด้วย
ถ้าเราไปก็เอาน้องเขาไปด้วย ถ้าเราไม่ได้ไปก็เอาไปอยู่ดี เรารู้ว่าไม่มีสิทธิ์จะห่วงเขาเลย แต่น้อยที่ว่า เพื่อนสองคนบอกว่าเพราะรู้ว่าเราจะไปด้วยกลัวเราเสียใจ ไม่ได้บอก ไม่ได้ชวนอะไรเรา วันนั้นวันเกิดเราพอดีตั้งแต่หลังๆที่เลิกกับแฟนคนนี้เราไม่ค่อยได้คุย ได้ปรึกษาเพื่อนเลย เราพึ่งมาเป็นเพื่อนกับสามคนเขา ช่วงม.5 ถึง ปี4 และมีปัญหากัน เราก็น้อยใจที่ไม่มารับไปด้วยโดยปกติจะไปด้วยกัน 4คนทุกครั้ง แต่หลังจากนั้น แฟนเราเขาจะทั้งหาเพื่อนทั้งคู่เลยตั้งกลุ่ม พอเข้าใจ แต่หลังจากเรากับแฟนกลับมาคืนดีกัน เพื่อนก็ยังคุยกันอยู่ทั้งสามคน ไปไหนมาไหนด้วยกันสามคน จะห้ามเขาคุยก็ไม่ได้ แต่เราไปด้วยกันกับเขาที่ไร เรารู้สึกว่าเหมือนเขาไปกันใครไม่มีเราในนั้นเลย ก็แอบน้อยใจนิดๆ เขาว่าเราไปปรึกษาคุยกับเพื่อนอีกคน เพื่อนที่ว่าเราไปด้วยเพราะไม่มีคนไปกินข้าวด้วยตอนนั้นเรียนภาษาเพื่อจะลงไปหาแฟนค่ะ พอดีเราไม่เข้าใจด้วยว่าวันนั้นทำไมถึงเอาน้องเขาไปด้วย แฟนเราเอาคนคุยไปด้วย แต่ก็บอกเพื่อนว่าจะกลับมาคืนดีกับเรา แต่ก็เอาน้องเขาไป แช้วอธิบายกับเพื่อนว่าทำไมทำไมเราถึงไม่พูดกับพวกเพิ่นวันนั้น ที่จริงก็แค่น้อยใจว่าเพื่อนก็เปลี่ยนไม่เหมือนเดิม เราน้อยใจ พวกเธอ ที่ไปเที่ยวแล้วไม่ชวนเรา พอเข้าใจนะไปกันสามคนไม่ว่า แต่มีน้องเขาไปด้วย เจ็บ จุก มาก เรารักคนนี้มาก น้องเขาเป็นคนคุยแฟนเรานะ เพื่อไม่พอใจตรงที่ว่า เหมือนพวกเธอสนับสนุนแฟนเราให้คบกับน้องเขา เอาน้องเขาไปเยย ไปเหยียบหน้าเขาชัดๆ เหมืองมองข้ามความรู้สึกเขา ไม่คิดว่าเขาเสียใจบ้างหรอ ขึ้นต้นว่าคนคุย มันเจ็บกันทั้งนั้น บ้างครั้งพวกเพิ่นก็คุยกันแค่สามคน ไปกันแค่สามคน รู้เรื่องกันแค่สามคน เขาก็น้อยใจ ที่ไม่รู้เรื่องอะไรเลย พูดไปเพราะความน้อยใจ แต่แฟนเราเป็น นิสัยที่ว่า จนใจเกม สนใจเพื่อน ไม่ค่อยตอบ บางทีอ่านแชทก็ไม่ตอบ โทรไปสารก็ไม่รับ ไปไหนก็ไม่บอก บางทีเราก็น้อยใจ เป็นแฟนกันทำไม ไม่ให้ทำอะไรเลย เคยปรึกษากับเพื่อนทั้งสองคนค่ะว่า เขาอยากให้เราคุยกับแฟนแบบผู้ใหญ่ แบบผู้ใหญ่ของเขาคือ ไม่ต้องอะไรกับแฟนมาก ไม่ต้องโทรตาม โทรหา ทักหา จะห่วงทำไมในเมื่อก็ไปกับพวกนาง เพราะเราเคยถามนางว่าแฟนเราไปด้วยไหม เพื่อนตอบว่า จะตามมันอะไรนักหน่า มันมากับพวกกู พวกกูดูแลมันอยู่ เราดูเหมือนเพื่อนจะฟังและก็เข้าข้างแฟนเรามากกว่าฟังเรา เพราะเขาเป็นเพื่อนกันมา หลายปี แต่ก็ไม่ได้สนิทกัน พึ่งมาสนิทกันตอนที่เราเข้าไป เพราะแฟนเราจะพาพวกนางไปเที่ยวตลอดตามใจพวกนาง กลับมาจากต่างประเทศก็ซื้อรองเท้าคู่ละ 2,000-3,000฿ แต่ของเรา 250฿ เขาให้เพราะเขาไม่ใส่
แฟนเราบอกว่าเคยซื้ออะไรให้เราแยะเยาะแล้ว เลยให้เพื่อน
กับคนนี้ผิดใจกันรอบที่ 4-5 ได้แล้ว เพราะคิดว่าเขาจะเปลี่ยน นิสัยเขาก็ ไม่ค่อยสนใจอยู่แล้ว ไม่ค่อยใส่ใจ แต่คบกันแรกๆ เขาทำทุกอย่าง เพื่อให้เราสบายใจ แต่กลับกันตอนนี้ที่ไม่มีอะไรเลย นิสัยเราก็รักใครก็รักจริง ใส่ใจ
.
ช่วงนั้นแฟนง้อเรา แต่เราไม่กลับไปคืนดี เพราะเราคิดว่าถ้ากลับไป เขาทำแบบเดิม แบบปัจจุบัน เราก็เสียใจ
แต่เขาก็ทำทุกอย่างเหมือนคนกันแรก เราก็เริ่มใจอ่อน แล้วกลับไปคบกับเขาอีกครั้ง พอคบกันไปสักพัก เขาก็ทำแบบเดิม
เราโทรหาเขา อาทิตย์นั้นเขาสอบทั้งอาทิตย์ เขาบอกจะอ่านหนังสือ จะไม่คุยอะไรกับเราทั้งอาทิตย์เลย จนกว่าจะสอบเสร็จ จนวันหนึ่งเขาไปกับเพื่อนสองคนนั้นเพื่อนสนิทกันในกลุ่มที่เขาบอกเราว่าจะตามแฟนเราอะไรหนักหนา ในเมื่อคบกันแล้วจะไม่ให้อะไรเลยหรอ จะคบกันทำไม เพื่อนบอกว่าเรางี่เง่า เหมือนเด็ก เพราะเพื่อนเขาคุยกับแฟนเขาได้ 1ปีกว่าๆ พึ่งคบกันได้ 7เดือน เพื่อนบอกว่าแฟนทำให้นางสบายใจทุกอย่างเลยไม่ตาม แต่นางก็ขอแฟนไปเที่ยว (อันนี้ไม่รู้รายละเอียดเท่าไร) แฟนเราเคยพูดว่าอยากให้เราเป็นแบบแฟนเพื่อนนี้มากที่สุด เราตอบไปว่าคบกับเราจะให้เป็นแบบคนอื่นก็ไม่ได้นะ ที่ตัวเรา นั้นก็ตัวเขา พวกเขาคบกัน 7เดือน ส่วนเราสองคนคบกัน 7-8ปีแล้วนะ มันต่างกัน ไม่เหมือนกัน ที่ว่าจะให้คุยกันเป็นผู้ใหญ่ แฟนเราก็แบบเดิม เอาแต่ใจ ไม่เคยใส่ใจ แล้วจะคุยแบบผู้ใหญ่กันรู้เรื่องก็เป็นไปไม่ได้
.
หลังมานี้เราหยอกล้อ หรือพูดอะไรกับเขาไม่ได้เลย พูดนิดหน่อยเขาก็โมโห หงุดหงิดใส่เราทุกครั้ง
.
คุยแบบผู้ใหญ่ที่ของแต่ละคนเหมือนกันไหมค่ะ
จำเป็นเราไม่ต้องทำอะไรเลยก็ได้เหรอค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>