Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

พลอากาศเอกสุบิน ชิวปรีชา ได้นำภาพถ่ายประทับใจของ เจ้าคุณพระสินีนาฎ พิลาสกัลยาณี มามอบแก่ท่านหญิงประภาพันธุ์ กรโกสียกาจ ณ บ้านพักริมน้ำ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

พลอากาศเอกสุบิน ชิวปรีชา ได้นำภาพถ่ายประทับใจของ เจ้าคุณพระสินีนาฎ พิลาสกัลยาณี มามอบแก่ท่านหญิงประภาพันธุ์ กรโกสียกาจ ณ บ้านพักริมน้ำ เขตสะพานสูงกรุงเทพมหานคร โดยมี หม่อมภัทรรังษี ณ เชียงตุง ให้การต้อนรับ

ท่านหญิงประภาพันธุ์ กรโกสียกาจ กล่าวว่า เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา ยังความปลาบปลื้มให้พสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหลา ได้ชื่นชมพระบารมี และได้เห็นโบราณราชประเพณีเกี่ยวการสถาปนาพระอิศริยยศ พระยศของเจ้านายฝ่ายใน เป็นการดำรงราชประเพณี อย่างครั้งโบราณกาลให้ชนรุ่นหลังได้เห็นและได้ร่วมภาคภูมิใจในแบบอย่างที่มีมาแต่โบราณ

“ดิฉันนั่งอยู่ด้านหลังท่าน บนพระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัย ได้เห็นกริยาอันงดงาม ของท่านเจ้าคุณพระอย่างน่าชื่นชม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการถวายความเคารพตามพระราชนิยม ท่านเจ้าคุณพระ ทำได้อย่างงดงามที่สุด ดิฉันนึกชื่นชมอยู่ในใจ ครั้นลงมาจากพระที่นั่งอมรินทรวิฉัย หลังเสร็จสิ้นการพระราชพิธีแล้ว ได้มีโอกาสพบและกล่าวแสดงความยินดีกับท่านเจ้าคุณพระ”

.
“ท่านเจ้าคุณพระ ยังมีน้ำใจเดินประคองอิฉัน ลงมาส่งด้านนอกพระที่นั่ง ถึงสองครา เพราะดิฉันจำได้ว่า เมื่อช่วงพระราชพิธีช่วงเช้า ท่านก็มีน้ำใจกับดิฉัน เดินประคองดิฉัน เพื่อเข้าร่วมงานพระราชพิธี หลังเสร็จพิธีท่านลงมาส่งดิฉันแล้ว จึงได้มีโอกาสถ่ายภาพร่วมกับท่าน”

ในวันนี้เจ้าคุณพระได้กรุณา ให้ท่านพลอากาศเอก สุบิน ชิวปรีชา นำภาพประทับใจอยู่ในกรอบไม้สีทองคำอันงดงามพร้อมขาตั้งมามอบให้กับดิฉันพร้อมด้วยมอบให้กับ นาย ระพีร์ วิกรมสิริวงศ์ ผู้ดูแลดิฉันด้วยในครั้งนี้ 
นับเป็นความประทับใจของดิฉันอย่างยิ่ง ขอให้ผู้อ่านทุกท่านมีความสุข ทุกคนนะค่ะ ท่านหญิงประพันธุ์กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวจากสำนักพิมพ์ ไทยรัฐ

แสดงความคิดเห็น

>