Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กศน.สามารถขอทุนไปเรียนที่ต่างประเทศได้ไหมคะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ คือตอนนี้เรากำลังเรียนกศน.อยู่ค่ะ(อายุ16จะ17ค่ะ) ตอนแรกเราเรียนม.4ค่ะ แต่เรารู้สึกว่าเราเข้ากับเพื่อนที่โรงเรียนไม่ได้บวกกับมีโรคประจำตัวคะ แล้วก็เป็นคนคิดมาก เลยออกมาเรียนกศน.เราสนใจอยากเรียนภาษาจีนค่ะ จริงๆเราเคยเรียนภาษาจีนตอนประถมจนถึงม.3 แต่คะแนนจบไม่ดีเลยไม่ได้เรียนต่อม.4ศิลป์จีนที่รร.เก่า ช่วงที่ต่อม.4อีกโรงเรียนเราเรียนศิลป์ทั่วไปค่ะ ไม่ค่อยเจาะลึก แล้วก็เป็นช่วงที่ออกมาเรียนกศน. เราพอรู้พื้นฐานมาบ้าง ตอนนี้ก็กำลังหาทุนไปเรียนด้านภาษาที่จีนอยู่ค่ะ แต่เท่าที่หาข้อมูลจะรับจบม.6 เลยอยากรู้ว่าถ้าจบม.6กศน.จะขอทุนได้ไหม? แล้วก็ติดอีกเรื่องเป็นเรื่องที่กังวลมากเพราะเรามีโรคประจำตัวด้วยต้องหาหมอเป็นสาเหตุที่กังวลมากๆแล้วก็คิดว่าคงไม่ได้ไปเพราะเหตุผลนี้แน่ๆ แล้วก็คิดว่าคงไม่ได้เรียนต่อภาษาที่ไทยแน่นอนเพราะว่าไม่มีคะแนนเกี่ยวกับรายวิชานี้ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

nannyzy 25 ส.ค. 62 เวลา 23:36 น. 1

น้องพี่ก็ออกจากโรงเรียนเหมือนกันเเต่ไม่ได้ต่อกศน เเต่ถ้าอยากเข้าภาษาจีน ในมหาลัย เเนะนำหาที่ม.6หรือเทียเท่าค่ะ เเละดูเกรดเฉลี่ย ในเเต่ละมหาลัยก็มีค่ะ ส่วนทุนไม่เเน่ใจ น้องพี่ก็หาอยู่เหมือนกัน

1
NoonAunchalee 3 มี.ค. 63 เวลา 16:58 น. 2

ได้ค่ะต้องมีพื้นฐานภาษาจีนตามที่แต่ละทุนกำหนดค่ะ เราก็เรียน กศน เหมือนกัน แล้วก็คิดจะไปต่อจีนเหมือนกันจ้า ทักมาปรึกษาหลังไมค์ได้น้าาค้าา

6
เฟิร์น 31 ส.ค. 63 เวลา 13:59 น. 2-3

วุฒกศน. เทียบเท่าม.6สามารถสมัครขอทุนได้ใช่ไหมคะ มีเฟสไหมคะอยากสอบถามรายระเอียดอะค่ะ

0