Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แนะนำ 5 เมนูขนมทานเล่นแสนอร่อยสไตล์อินเดีย ที่ควรลองทำดูสักครั้ง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


            สวัสดีค่ะทุกคนช่วงนี้ฝนตกแทบทั้งวันบรรยากาศเหมาะสำหรับการนอนเล่นดูหนังอินเดียอยู่บ้านมากๆเลยค่ะ แต่จะให้นอนดูเฉย ๆ ก็เหงาปากใช่ไหมคะ งั้นต้องหาอะไรทานเป็นอาหารว่าง คู่กับชาหรือกาฟถ้วยโปรด กันดีกว่า!!

            ดังนั้น วันนี้เลยจะอยากมาแนะนำ 5 เมนูขนมทานเล่นสไตล์อินเดีย ที่หน้าตาแสนจะน่าทานไม่ได้อี๋ๆเละๆเลอะมือแบบที่เคยเห็น ทำง่าย ๆ ได้ที่บ้านเหมาะสำหรับกินยามดูหนังอินเดียเพลิน ๆ จะชวนเพื่อนมาดูด้วย หรือเป็นอาหารในปาร์ตี้สังสรรค์กับครอบครัวหรือเพื่อน ๆ ก็ดีงามค่ะ 



1. ขนมปังไส้แกงซาโมซา

 ไม่มีปาตี้ในอินเดียบ้านไหนที่จะไม่มีซาโมซาแบบอินเดียและขนมปัง ดังนั้นเมนูนี้เลยออกแบบมาให้ทานง่าย ๆ โดยเอาซาโมซามายัดไส้ในขนมปังซะเลย เป็นเมนูที่เหมาะทานคู่กับดื่มชาอุ่น ๆสักถ้วย หรือทานเล่นจิ้มซอสมะเขือเทศก็ดีงามไม่ใช่หน่อย




2. ขนมปังปิ้งหน้าข้ามโพดและชีสแบบอินเดีย

เมนูนี้เป็นเมนูที่เด็กๆชอบมากๆ สามารถทำทานได้ที่บ้าน เป็นขนมปังทาซอสสีขาวที่มีส่วนผสมของข้าวโพดหวาน ชีส เครื่องปรุงรส พริกชี้ฟ้าและนำไปอบ บางคนเรียกเมนูนี้ว่า เดสิพิซซ่าสไลท์  Desi Pizza Slice (Desi = Indian) นอกจากนั้นคุณสามารถใส่ผักเพิ่มเช่น หอมใหญ่ แครอท และถั่วค่ะ



3. ไก่เสียบไม้/เคบับ

เคบับไก่นุ่ม ๆ ที่หมักในโยเกิร์ต ครีม สมุนไพรผสมกับเครื่องเทศอินเดียแล้วนำไปอบหรือย่าง (ถ้าย่างจะหอมกว่า)ให้รสสัมผัสเนื้อนุ่มแทบละลายในปาก 



4. พายกรอบรวนแสนอร่อยสอดไส้แกงกะหรี่ผัก

ขนมยอนนิยมของสตรีทฟู๊ตอินเดีย โรงอาหาร สำนักงานหรือโรงเรียน พายแกงกะหรี่ไส้ผักที่คนอินเดียมักนิยมทำในช่วงเทศกลาสำคัญหรือการแข่งขัน ทำง่าย ๆ โดยใช้แป้งพายสำเร็จรูป ใช้ผักแช่แข็งผสมกับผงแกงกะหรี่เพื่อทำไส้ แล้วนำไปอบกรอบในเตา เหมาะกับการกินระหว่างจิบชา หรือกาแฟร้อน ๆ ถ้วยโปรดของคุณ 



5. คร็อกเกตกุ้ง (มันทอดก้อนสไตล์เบงกอล)

คร็อกเกตกุ้ง ที่เต็มไปด้วยส่วนผสมของมันฝรั่ง กุ้ง และเครื่องเทศแสนอร่อย กรอบนอกนุ่มละมุนลิ้นด้านในเหมาะสำหรับการทำเวลามีปาตี้มาก ๆ เลยค่ะเพราะอร่อยหยิบทานง่าย ทำได้รวดเร็ว ถ้าไม่อยากทานของทอดสามารถนำไปอบ แทนได้ก็ได้รสสัมผัสที่กรอบนอกนุ่มในเช่นกันค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างคะกับ 5 เมนูของทานเล่น ชอบหรืออยากลองทำเมนูไหนกันบ้างเอ่ย?คอมเม้นบอกกันหน่อย แต่อย่าลืมทานในปริมาณที่พอเหมาะเพื่อสุขภาพกันด้วยนะคะทุกคน วันนี้เราขอตัวไปซื้อของทำของว่างก่อนแล้ว ขอกราบสวัสดีค่ะ 

แสดงความคิดเห็น

>