Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Back to school ย้อนวัยใสกลับไปตัวหอม ผิวขาว เหมือนสาวมัธยม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่า อันอยากจะมาย้อนรำลึกความหลังสมัยวัยมัธยมต้นกันนิดนึง คืออยากจะเล่าว่าเมื่อก่อนตอนที่เรียนอยู่เนี่ย คุณครูที่โรงเรียนก็จะชอบเคร่งครัดเรื่องเครื่องแบบและการแต่งกาย ต้องแต่งตัวให้สุภาพ ห้ามแต่งหน้าอะไรประมาณนี้ ก็เข้าใจแต่ก็แอบขัดใจนะที่เราอยากสวย อยากดูดีในสายตาเพื่อนๆ ด้วยกฎระเบียบข้อบังคับในวัยเรียนเราเลยต้องแอบสวยเงียบๆ ไม่ให้โดนจับได้ 5555 สำหรับวันนี้เราจะพานั่งไทม์แมชชีนย้อนเวลาไปดูกันนะคะว่าช่วงวัยมัธยมเราเคยใช้อะไรบ้าง เครื่องสำอางอาจจะมีเปลี่ยนแปลงนิดหน่อยเพราะบางชิ้นอาจจะหามารีวิวไม่ได้แล้วในตอนนี้ ไปดูกันเลยยยย

Peripera Tint Water  #4 Mandarin Juice 5.5 ml/ 230 บาท

เชื่อว่าวัยเด็กทุกคนต้องเคยใช้ลิปทิ้นต์ ยี่ห้อดังๆ ก็มี Utip ถ้าทาหนักหน่อยปากก็จะแดงเหมือนเพิ่งไปกินลาบเลือดมา 555 ตอนนี้เราก็ยังใช้อยู่นะแต่ว่าเป็นยี่ห้อ Peripera  ทิ้นต์โคเรีย ที่เนื้อบางเบาสุดๆ ทาแล้วไม่เป็นก้อน แต่สีเจ็บมากเพราะเราซื้อสีส้มแมนดารินมา ก่อนทาก็ต้องลงลิปมันก่อนกันปากแห้งลอกนะจ๊ะ จากนั้นก็ปาดๆ ไปที่ริมฝีปากด้านในแล้วค่อยๆ เกลี่ยไล่ออกมาด้านนอก ทาแต่พอดีพองาม ไม่ให้เป็นส้มจี๊ดลูกสาวกำนัน (เกี่ยวตรงไหนนะ555)

Cutepress Brightening & Hydrating Rose Mist 50 ml/ 199 บาท

สเปรย์น้ำแร่กลิ่นสดชื่นจากดอกกุหลาบบัลแกเรีย อันนี้ออกตัวก่อนว่าในสมัยนั้นอาจจะไมได้ใช้ แต่ถ้าอิงจากกระแสปัจจุบันก็ต้องมีพกติดตัวแล้วแหละ เพราะเราเป็นคนที่ผิวหน้าแห้งมากก จะให้มานั่งทาครีมเติมระหว่างวันมันก็กระไรอยู่ เลยไปซื้อตัวนี้มาใช้ฉีด ใช้ดีมากว่าบาปไม่ได้ หน้าชุ่มฉ่ำเหมือนรักที่ชุ่มใจสุดๆ หลงรักเพราะตัวขวดเป็นเจ้าหญิงเบลล์ในเรื่องโฉมงามกับเจ้าชายอสูร แล้วขนาดก็พกพาง่ายเหลือเกินแต่เหมือนตอนนี้เค้าน่าจะหมดโปรเจ้าหญิงเบลล์แล้วเสียใจมากอยากได้อีกกก

Johnson’s baby Lotion 50 ml/ 40 บาท

ถึงจะไม่กล้าทาครีมที่หน้า แต่แขนเราก็ต้องทานะจ๊ะ จะให้มาผิวดำๆ ด่างๆ เกาแขนทีผิวเปลี่ยนสีเป็นสีขาวๆด่างๆ ไม่ได้ ตัวนี้ขนาดเล็กจุ๋มจิ๋มพกพาใส่กระเป๋ากระโปรง กระเป๋าเสื้อได้ชิวๆ  ตัวนี้ช่วยเรื่องให้ผิวชุ่มชื้นกลิ่นหอมเหมือนกลิ่นเด็กๆ เป็นกลิ่นที่เราชอบนะไม่ฉุนเกินไป  แต่เนื้อมันอาจจะเกลี่ยยากหน่อย เนื้อหนักไปนิดนึงแต่ก็พอรับได้จ้า

Twelve Plus Perfume Fresh Powder 50 g/ 20 บาท


มาถึงตัวสุดท้าย ชีวิตวัยเรียนเราจะขาดแป้งทาหน้าทาตัวไม่ได้เลยนะ เพราะตอนนั้นเด็กๆ ใครเค้าจะไปพกแป้งพัฟ แป้งTranslucent กัน ตอนนั้นไม่มีใครรู้จักหรอกเอาจริงๆ 555 สำหรับเราเคยใช้มาหลายยี่ห้อและแต่ล่าสุดไปลองใช้ ‘Twelve plus’ ก็เริ่ดมากตอบโจทย์ผู้สาววัยมัธยมสุดๆ เพราะว่าตัวเนื้อแป้งละเอียดสีชมพู คือทาหน้าก็รอดไม่วอก ทาตัวก็เริ่ดเย็นๆ เฟรชๆ ดี กลิ่นก็หอมดอกไม้อ่อนๆ ทาแล้วคุณครูจับโป๊ะไม่ได้ว่าแอบไปเติมแป้งมาแน่นอนเพราะเนื้อมันเนียนไปกับผิวเลย เวลาจบคาบพละควรเอามาทา เพราะออกกำลังกายเสร็จตัวเหนียวเหนอะหนะ แถมกลิ่นเหงื่อออกเนี่ย ไปเรียนวิชาอื่นเขินเพื่อนแย่ ทาไปเลยจ้า หอมฟุ้งไม่มีดราม่าเรื่องกลิ่นแน่นอน
...

ก็จบกันไปแล้วสำหรับไอเท็มวัยมัธยมของเราสำหรับน้องๆ คนไหนสนใจก็ลองไปหาซื้อกันได้ แต่ละตัวราคาไม่แพงเลย คุ้ม ใช้ได้นาน สวยขาวผ่องเป็นยองใย ให้รุ่นพี่มองเหลียวหลังแล้วดังจนเป็นดาวโรงเรียนกันไปเลยจ้า  สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อนบ๊ายบายย

แสดงความคิดเห็น

>