Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากระบายเฉย ๆ ไฟดับมาจะ 5 วันแล้ว เพราะพายุเข้า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
   เนื่องจากเมื่อวันที่ 29 ส.ค 62 มีพายุเข้าทำให้เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมอย่างเฉียบพลัน บ้านเราได้รับผลกระทบเพียงแค่ฝนตกหนักเพียงเท่านั้น น้ำส่วนใหญ่จะไปท่วมที่ท้องไร่ท้องนา แต่ผลที่ตามมาคือไฟฟ้าดับอย่างยาวนานถึง 3 วันในช่วงแรก คือช่วงเวลาตอนตีหนึ่งของวันที่ 30 ส.ค - 1 ก.ย 62 แต่ในวันที่ 1 ไฟฟ้ามาตอนเวลาทุ่มครึ่ง และในเช้าวันที่ 2 ก.ย ช่วงเวลาเจ็ดโมงครึ่ง ไฟฟ้าก็ดับอีกครั้ง แต่คราวนี้ดับแค่บางบ้านหนึ่งในบ้านที่โชคดีคือบ้านของเราเอง
   เราได้โทรไปแจ้งกับ 1129 ในช่วงเวลาสิบโมงเพราะในตอนแรกแอบคิดลึก ๆ ว่าเดี๋ยวไฟก็คงมา และคิดว่าคงดับกันทุกหลัง แต่ไม่เป็นเช่นอย่างนั้น เราโทรไปแจ้งกับทาง PEA พนักงานค่อนข้างน่ารัก ไม่ได้รอสายนานอย่างที่คิด แต่ก็นั่นแหละค่ะ ไฟฟ้าไม่มาตามเคย ในวันที่ 3 ก.ย เราก็โทรไปอีก แต่คราวนี้เรารู้สึกว่าเริ่มเดือดร้อนแล้ว ต้องหยุดทำทุกสิ่งอย่าง ข้าวก็หุงไม่ได้ อาหารที่ซื้อมาไว้ก็เน่าบูด น้ำที่ต้องใช้ก็ใกล้หมด เราต้องใช้น้ำฝนอาบ เสื้อผ้าก็เริ่มหมด เพราะซักไปก็ไม่แห้ง  แต่โชคยังดีที่มีเพื่อนบ้านใจดีค่ะ
   อันที่จริงการที่ไม่มีไฟฟ้าเราอยู่ได้นะคะ อาจจะเหงาหน่อย ข่าวสารบ้านเมืองก็ไม่รับรู้ ต้องอาศัยก่อกวนน้องหมาน้องแมวจนน้องรำคาญไม่อยากเล่นด้วย เรามองในแง่ดีที่ว่าอย่างน้อยก็มีคนที่เขาลำบากกว่าเรานะ แต่ก็นั่นแหละค่ะ สิ้นเดือนก็ยังมีจ่ายให้เขา อยากให้ประสานงานกันให้เร็วกว่านี้ ยังไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ก็อยากให้บอกกันตรง ๆ ไม่ใช่ส่งข้อความมาแค่เราได้ประสานงานให้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่พอโทรไปอีกครั้งเจ้าหน้าที่จำข้อมูลของเราได้ แต่กลับบอกเราว่ายังไม่มีการเข้ามาตรวจสอบแต่อย่างใด ทั้ง ๆ ที่เมื่อวันที่ 2 ก.ย ฝนไม่ตกสักเม็ด ก็แค่อยากจะระบายเฉย ๆ ค่ะ ยาวหน่อย มันเฉย ๆ จนกลายเป็นความหงุดหงิด เครียด จะทำงานก็ไม่ได้ทำเพราะงานที่ทำต้องใช้ไฟฟ้า 5555555555 ดูเหมือนจะขำนะคะ แต่พอเจอกับตัวไม่ตลกเลย ดับวันสองวันยังพอเข้าใจได้นะคะ นี่ 5 วันแล้ว ค่าไฟก็ขูดเลือดขูดเนื้อซะเหลือเกิน เป็นท้อแล้วค่ะ 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

hispeechless 3 ก.ย. 62 เวลา 18:05 น. 1

น่าเห็นใจมากๆ เลยค่ะ เราแค่น้ำไม่ไหลสักพักยังทนไม่ได้เลย ของแบบนี้มันเป็นพื้นฐานในการใช้ชีวิตอ่ะ ลองโพสต์ไปที่หน้าโซเชียลของ PEA ไหมคะ เผื่อมีคนเห็นเยอะๆ เค้าจะได้รีบแก้ไขให้ค่ะ ยังไงก็เป็นกำลังใจให้นะคะ

1
สมุดห้อง 3 ก.ย. 62 เวลา 21:19 น. 1-1

ตอนนี้มีคนเข้ามาแก้ไขแล้วค่ะ แต่ไม่แน่ใจว่าจะทำได้ไหม เพราะมันเริ่มดึกแล้ว

0