Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไมเรียนอินเตอร์แล้วชอบโดนหมั่นไส้อะคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ เราเรียนนานาชาติมาตั่งแต่ G1 จนต้อนนี้ เรียน G11 ละ ทำไมรู้สึกว่าคนนอกโรงเรียนหมั่นใส้เราเยอะมากๆเช่นเวลาไปเดินห้าง ถ้าใส่ uniform นะ จะมองๆ เคยไป central chidlom หลังเลิกเรียน มีผู้หญิงสองคน น่าจะเรียน มหาลัยแล้วเดินมาพูดว่า “กระโปรงสั้นแบบนี้ม่เหมาะสมเลยนะคะน้อง เราเป็นเด็ก อยู่ในชุดนักเรียนด้วย สีผมก็ผิดกฏกระทรวงศึกษาธิการ พี่หวังดี แค่มาเตือน” (ตอนนั้น g9) กลัวก็กลัว โมโหก็โมโห ถ้าอยู่กับเพื่อนนะ คงด่ากลับไปว่า
-อะ ก็ รร กูเหนือกระทรวงอะ จะทำไม? เวลาคนถามว่าเรียนที่ไหน พอเราบอกไป เค้าก็พูดประมาณว่า “ลูกคุณหนู” “น่าจะเอาตังไปเรียนเมืองนอก” “ซักผ้าเป็นป่าวจ๊ะ” บลาๆๆ อยากบอกว่ารำคาญนะคะ ไม่สนุก ไม่ภูมิใจ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

ปลายฟ้า 5 ก.ย. 62 เวลา 13:54 น. 2

ส่วนตัวเราเป็นเพราะว่าคนบางคนยังยึดติดที่จะให้เด็กใส่กระโปรงยาว ๆ ไม่ย้อมผม ตัดผมสั้นตรงติ่งหูก็อาจจะมองคนเรียนอินเตอร์ว่าไม่รู้กาลเทศะมั้งคะ แต่เราชอบนะเพราะอิสระดีทำให้เด็กกล้าคิดกล้าทำแต่เราก็ไม่ค่อยชอบคำพูดของเพื่อนจขกท.เท่าไร แต่พวกที่เข้ามาสมควรโดน

0
Hahaha 6 ก.ย. 62 เวลา 07:47 น. 3

เป็นเหมือนกันค่ะ เวลาไปเดินกับเพื่อนเราจะชอบพูดภาษาอังกฤษกันเพื่อเป็นการฝึกภาษา ก็จะชอบมีคนมอง คนเรียนอินเตอร์ไม่จำเป็นต้องเป็นลูกคุณหนูเสมอไปค่ะ เราก็ล้างจาน ล้างห้องน้ำ เองหมดค่ะ พวกพี่ๆควรเปลี่ยน mindset มากกว่ามานั่งนินทาคนอื่นๆ เหมือน envy จขกท. อ่ะค่ะ5555

0