Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

บทเรียนราคาแพง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรื่องมีอยู่ว่า เด็กผู้หญิงสองคนคนนึงชื่อเฟิร์นอีกคนนึงชื่อฟีนเรียนที่เดียวกันทั้งคู่เป็นเพื่อนกันและใฝ่ฝันจะเป็นบิวตี้บล็อกเกอร์ทั้งคู่ลองที่จะทำคลิปของตัวเองลงยูทูปเช่น 
รับผลิตภัณฑ์มาลองใช้ หาของมารีวิวลงยูทูปแต่ปรากฏว่าฟีนทำแล้วผลตอบรับดีกว่าเฟิร์น คนสนใจช่องของฟีนมากกว่าเฟิร์นจึงทำให้เฟิร์นโมโห และอิจฉาที่มีแต่คนสนใจช่องของฟีน




วันถัดมา เฟิร์นนั่งดูอยู่ทูปเลื่อนไปเลื่อนมาไปเจอช่องของฟีนซึ่งมีคนส่งของมามาให้ฟีนรีวิวมากมาย ทั้งเครื่องสำอางแบรนด์ดังๆทั้งเครื่องประดับต่างจากช่องของเฟิร์น ทำให้เฟิร์นอิจฉาฟีนมากกว่าเดิมแต่อยู่ๆก็มีตัวแทนสินค้าของครีมชื่อนึงทักไลน์มาหาเฟิร์นว่า นี่ใช่คุณเฟิร์นใช่มั้ยคะทางเรามีสินค้าครีมตัวนึงที่จะให้คุณเฟิร์นรีวิวให้หน่อยค่ะ ด้วยความที่อารมณ์ของเฟิร์นตอนนั้นที่อิจฉาฟีนอยู่จึงทำให้เฟิร์นตอบตกลงที่จะรีวิวสินค้าให้ โดยที่เธอยังไม่ได้ตรวจดูมาตรฐานของเครื่องสำอางว่าอันตรายรึเปล่ามัวแต่คิดว่าตัวเองต้องเด่นและดีกว่าฟีน




สองสามวันผ่านมาของพัสดุมาถึงบ้านเฟิร์น เฟิร์นก็รีวิวลงยูทูปตามที่ตัวแทนสินค้าจ้างโดยที่ยังไม่ได้ตรวจสอบสินค้าว่าปลอดภัยรึเปล่า แต่ ผลตอบรับที่ไม่คาดคิดจากที่ฟีนลงคลิปรีวิวกลับมีคนสนใจครีมตัวนี้มากและสั่งซื้อไปที่ตัวแทนจำหน่าย คนสนใจเยอะเฟิร์นก็ได้ค่าตัวเยอะเฟิร์นโปรโมทสินค้าโดยที่ไม่ได้ตรวจสอบให้แน่ใจก่อนว่าสินค้าใช้แล้วจะไม่มีผลอันตราย




แต่พอถึงมือลูกค้าแล้วลูกค้าทดลองใช้กลับไม่ได้ผลลัพธ์อย่างที่เฟิร์นพูด หนํ่าซำ้หน้ายังพังบางคนรักษาหน้ามานานแต่มาหน้าพังเพราะครีมนี้ก็มีเพราะครีมไม่มีอย และมีสารอันตรายไม่ได้ผ่านการตรวจสอบ




คนที่ซื้อของพากันถล่มฟีนที่พูดจาเท็จและหลอกลวงผู้บริโภคทำให้ฟีนโดนนำเดินคดีตามข้อหาจากการที่โลภและไม่ตรวจสอบสินค้าให้ถี่ถ้วนก่อนที่จะนำมารีวิว เฟิร์นเสียใจมากและหวังว่าบทเรียนในครั้งที่จะเป็นประโยชน์ให้ตัวของเธอได้นำมาใช้ในการทำงานเป็นบิวตี้บล็อกเกอร์อย่างมีจรรยาบรรณ















แสดงความคิดเห็น

>