Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถ้าเป็นโรคกระเพาะจะทำให้เป็นกรดไหลย้อนได้ไหม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราเป็นโรคกระเพาะมาซักพักแล้ว ก็จะจะมีอาการปวดท้อง แสบท้องเป็นประจำ แต่พักหลังเราชอบกินแล้วก็นอนไปเลยบ่อยมาก แต่ก่อนไม่เป็นอะไรนะ แต่ตอนนี้มันเริ่มชอบแสบหน้าอก แสบคอแล้วค่ะ ลองถามแม่ แม่บอกอาจจะเป็นกรดไหลย้อน คือเราก็ไม่รู้ว่ามันจะเป็นแบบนี้ กลัวว่าถ้าเราเป็นกรดไหลย้อนจริงๆมันจะทรมาณหนักกว่าโรคกระเพาะอีกน่ะสิ ถ้ากินยาแล้วนานมั้ยคะกว่าจะหาย

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

ployhas 11 ก.ย. 62 เวลา 15:40 น. 1

รีบรักษามันก็ไม่เป็นนะ อย่างเราอะ ชอบกินข้าวแล้วนอนเลยเหมือนกัน เป็นกรดไหลย้อน แสบๆคอ แสบๆท้องบ่อยมาก แต่ดีที่เรากินอัล ไกคอน แล้วก็ไม่กินข้าวเสร็จแล้วนอนเลย อาการพวกนี้เลยบรรเทาลง คิดว

0
jannyframe 13 ก.ย. 62 เวลา 20:02 น. 3

เรานี่เป็นเพราะกินข้าวไม่ตรงเวลา ปวดท้องเอย แสบท้องเอย ตอนแรกนึกว่าจะเป็นโรคกระเพาะเลยแต่ยังเป็นแค่กรดไหลย้อน เรานี่เปลี่ยนการกินเลย พยายามกินให้ตรงเวลา กินยา alg ycon ด้วย ตอนนี้หายแล้ว


https://image.dek-d.com/27/0676/1139/129340951

0
eveNzl 16 ก.ย. 62 เวลา 13:53 น. 4

จริงๆเวลาเป็นโรคกระเพาะต้องรีบรักษาให้หายนะ จากโรคกระเพาะ มันก็จะเปลี่ยนเป็นกรดไหลย้อนได้ ยังไงก็พยายามกินยาให้ต่อเนื่องละกัน

0
Mr.Martin Elfadienic TH 17 ก.ย. 62 เวลา 16:52 น. 5

คุณจขกท ทำไม่ถูกวิธี ตรงที่หลังจากกินอาหารเสร็จแล้วไปนอน เพราะสาเหตุนี้ จึงทำให้เป็นโรคกรดไหล ย้อนได้ เนื่องจากการกินอาหารอิ่ม มาดๆ ไม่ควรรีบเอนตัวล้มลงนอน โดยทันที เรื่องนี้วิชาพื้นฐานที่แพทย์ หลายคนรู้เรื่องเกี่ยวกับกรดไหลย้อน ส่วนบุคคลที่เป็นโรคกระเพาะอาหาร ไม่ควรกินอาหารรสจัดครับ และ ยา ที่ใช้เกี่ยวกับกรดไหลย้อน สามารถ เลือกชื้อมาใช้ได้ทั้งแบบน้ำ และ เม็ด ถ้าให้ผมแนะนำให้ไปหาแพทย์ โรงพยาบาลของรัฐก่อน ถ้ามีคลินิกไกล้บ้านควรรีบไปพบแพทย์เป็นการดี ที่สุดครับ คนที่เป็นกรดไหลย้อนไม่ ควรกินเผ็ดจัด เปรี๊ยวจัด หรือ เค็มจัด ที่สำคัญพยายามหลีกเลี่ยงการเป็นกรดไหลย้อนให้น้อยที่สุด หรือ ไม่เป็นเลยก็ยิ่งดีครับ

0