Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[Review] แป้งฝุ่น BK Acne ราคาดรักสโตร์ สู้แป้งฝุ่นเคาท์เตอร์แบรนด์ได้ จริงเปล่า?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ สาวๆ ชาวเด็กดี ช่วงนี้เรากำลังหาแป้งฝุ่นในดวงใจไว้กันตายในยามจำเป็นอยู่ค่ะ 
เผื่อแป้งฝุ่น THREE ลูกรักหมดในช่วงเงินร่อยหรอจะได้พอหาซื้อได้แบบไม่ลำบาก 55 เราก็นั่งอ่านรีวิวไปเรื่อย
จนเจอรีวิวที่เขาว่า แป้งตัวนี้เป็นดรักสโตร์แต่มีความดีเทียบเท่าเคาท์เตอร์แบรนด์ ด้วยความอยากรู้ + เคยใช้แป้งตัวอื่น
ของเขาอยู่แล้วก็เลย อะ ลองก็ลอง (ถ้าอยากรู้ว่าดีเทียบเท่าจริงมั้ย ต้องอ่านให้จบเด้อ) และตัวนี้ก็คือออ ...



BK Acne Loose Powder 

แป้งฝุ่นคุมมันแบบ Translucent (โปร่งแสง ไม่มีสี ไม่ทำให้เมคอัพเพี้ยน) เนื้อบางเบา ในตลับเก๋ๆ ที่มีกระจก + 
พัฟเนื้อนุ่มแน่นในตัว เอาไว้เซ็ตผิวหลังจากลงเมคอัพ หรือไม่ลงเมคอัพก็สามารถทาได้ จริงๆแล้วเขาเรียกตัวเองว่าเป็น แป้งฝุ่นลดสิว มีส่วนผสมจากทีทรี (แอนตี้แบคทีเรีย) + วิตามินอี (ชุ่มชื้น ป้องกันริ้วรอย) ไม่มั่นใจว่าลดสิวจริงมั้ย 
แต่ส่วนตัวว่า คนเป็นสิว/ผิวแพ้ง่าย น่าจะสามารถใช้ได้ เพราะข้างกล่องเขาเขียน (ประมาณ) ว่า 
มีสารสกัดจากธรรมชาติ + ผ่านการเทสต์ Dermatologically Non-Irritating 


และตัวที่เราจะหยิบมาเทียบในวันนี้ก็คือออ ลูกรักที่สุดในกรุ 
THREE Ultimate Diaphanous Loose Powder รุ่น Matte 
ยังไงจะขอแยกเป็นเรื่องๆ ไปนะคะ


เรื่องของแพคเกจ+พัฟ :
- ตลับของแป้ง THREE มีความมินิมอลเรียบหรูและดูดี แต่ตลับค่อนข้างใหญ่นิดๆ ด้านในมีตาข่ายช่วยกรองอณูแป้งให้ได้เนื้อแป้งละเอียด พัฟเป็นขนนุ่มฟูๆ อันใหญ่โปะทีเกือบทั่วทั้งแก้ม กระจายเนื้อแป้งได้ดี
-  ตลับของ BK Acne มีความมินิมอลเรียบหรูดูดีไม่ต่าง แต่ขนาดจะเล็ก+พกง่ายกว่าเล็กน้อย มีกระจกในตัว รูมีขนาดใหญ่เทง่าย พัฟเป็นขนนุ่ม (ขนสั้น+กดแล้วเนื้อพัฟแน่นกว่า) กระจายเนื้อแป้งได้ดี 


เนื้อสัมผัส :
- เนื้อแป้งของ THREE มีความเนียนละเอียดมากๆ + บางเบา + เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ สีมีความอมเหลืองนิดๆ ปาดลงผิวแล้วเมคอัพไม่เพี้ยน ตอนแรกจะเพิ่มความไบรท์พอแปปนึงเนื้อจะกลืนไปกับผิวเลยค่ะ ให้ฟินิชแบบแมตต์
- เนื้อแป้งของ BK มีความเนียนละเอียด + บางเบา +เกลี่ยง่ายไม่แพ้กัน เน้นอีกครั้งว่า ไม่แพ้กัน แต่สีจะมีความอมเหลืองกว่า THREE เล็กน้อย สีเมคอัพไม่เพี้ยน ช่วยเพิ่มความไบรท์ให้ผิวเล็กน้อย (ไม่เทา) ให้ฟินิชแบบแมตต์เหมือนกันค่ะ


ขออภัยที่แสงและมุมไม่เท่ากันค่ะ

ประสิทธิภาพการใช้งาน (ทาครั้งเดียว ไม่ซับ+ไม่เติม) :
- แป้งของ THREE ยืนหนึ่งในใจ ใช้แล้วผิวกริ๊บ ใช้แต่งหน้าดีมาก ไม่แต่งหน้าก็ใช้ดีมาก สีกลืนไปกับผิวเลย เบลอ
รูขุมขน+ร่องดี คุมมันระหว่างวันดีมาก ช่วยเซ็ตให้เครื่องสำอางติดทนนานตั้งแต่เช้า-ค่ำ นี่แต่งตั้งแต่ 10 โมง-3ทุ่ม เราผิวผสมมันแค่ช่วงทีโซน หน้าไม่เยิ้ม เมคอัพแทบไม่หลุดเลย ยกเว้นข้างจมูก+ใต้ตาจิ๊ดเดียวจริงๆ ผิวไม่ดรอปไม่หมองลงเลย ใช้แล้วไม่แพ้ ไม่อุดตัน สิวไม่ขึ้นค่ะ
- เนื้อแป้งของ BK ยืนหนึ่งฝั่งดรักสโตร์ ใช้แล้วได้ฟินิชเดียวกับ THREE แต่งหน้าหรือไม่แต่งหน้าก็ใช้ดีมั่กก สีกลืนไปกับผิว แต่เพิ่มความไบรท์ประมาณครึ่งถึงหนึ่งเฉด เบลอรูขุมขน+ร่องได้ คุมมันระหว่างวันดี-ดีมาก ช่วยเซ็ตให้เครื่องสำอางติดทนนานตั้งแต่เช้า-ค่ำเหมือนกัน เมคอัพอยู่พอๆ กับ เซ็ตด้วย THREE แอบหลุดข้างจมูก+ใต้ตามากกว่านิดนึง (นิดเดียวจริงๆ) ใช้แล้วไม่แพ้ ไม่อุดตัน สิวไม่ขึ้นค่ะ


โดยรวมเราว่า ถ้าถามว่า BK เทียบเท่าเลยมั้ย เราว่า จะให้เท่าแบบ 100% ก็แอบยากอยู่นะ เพราะราคาต่างกันมากกก แต่ก็สู้ได้แบบไม่น่าเกลียด เช่น ความละเอียดของเนื้อแป้ง และฟินิชหลังทาที่เพิ่มความเรียบเนียนเบาๆ เหมือนช่วยเบลอผิว+ไม่ทำให้สีเมคอัพบนหน้าเพี้ยนหรือเทาเราให้เทียบเท่า แพคเกจชอบตรงที่มีกระจกมาให้ในตัวไม่ค่อยเห็นแบรนด์อื่นเท่าไหร่ ส่วนเรื่องความคุมมัน+ทนเราว่าแอบแพ้นิดหน่อย ถ้าวันที่ต้องไปงาน เน้นความทนหนักๆ อาจจะเลือก THREE (รับปริญญาเราก็ใช้ตัวนี้) แต่ถ้าใช้ในวันธรรมดาทั่วไปเราขอหยิบ BK ก็อยู่ได้ตลอดวันโดยไม่ต้องซับหน้าหรือเติมแป้งเลย แต่ถ้าให้พกไปเติมแป้งก็โอเคนะ ฟาดไปเลยสบายใจ ไม่ต้องกลัวเปลือง + ใช้แล้วไม่อุดตันผิวเหมือนกัน

สรุป จากแพคเกจ+เนื้อสัมผัส+ผลลัพธ์การใช้งาน+ราคา เราว่า เป็นอีกทางเลือกที่ดีมั่กสำหรับคนที่มีงบน้อย หรืออยากได้ของถูกและดีแนะนำแป้งฝุ่น BK แต่ถ้างบเยอะหน่อยก็ยังแอบเชียร์ THREE รุ่น Matte อยู่นะคะ ทุกอย่างนางดีสมราคาจริงๆ ค่ะ แฮ่

ใครที่สนใจก็ไปหามาลองเล่นดูเด้อ + ใครเคยใช้แล้วเป็นยังไงบ้างมาเม้ามอยกันได้น้า
วันนี้ก็ขอตัวลาไปก่อนนะคะ สวัสดีค่ะ รักรักรัก <3


 

แสดงความคิดเห็น

>