Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ยังจำความรู้สึกตอนเขียนนิยายเรื่องแรกกันได้ไหมคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
กำลังคิดจะเริ่มลงมือเขียนนิยายเรื่องแรกค่ะ

อยากรู้ว่าเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ตอนที่เริ่มเขียนหรืออัพนิยายลงเว็บครั้งแรก รู้สึกตื่นเต้นหรือวิตกกังวลเหมือนเราบ้างไหมคะ

แสดงความคิดเห็น

>

16 ความคิดเห็น

InaeO 14 ก.ย. 62 เวลา 20:40 น. 1

เรื่องแรกเป็นแฟนฟิคบารามอส เขียนตอนอายุ 16 ไม่กังวลเลยเพราะไม่คิดว่าจะมีคนอ่าน

แต่ตอนนั้นพี่ๆบอร์ดซันทรีก็มาแนะนำดีมาก (อุตส่าห์เข้ามาอ่านด้วย แถมยังแนะนำใจดีจัง) สุดท้ายก็เขียนไม่จบ เขียนได้นิดเดียว https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-13.png

0
BackHand 14 ก.ย. 62 เวลา 20:51 น. 2

ยังจำได้อยู่เลยว่าเรื่องแรกเขียนตอน ม.2 ลงเว็บใบหญ้า ชื่อ “X-Spies: ล้างเผ่าคนทมิฬ”


เขียนไป เอาไปให้นักเขียนรุ่นพี่อ่านก่อนจะลงทุกตอน โดนวิจารณ์เสียหมาตลอดเลย 5555

0
อีแกง 14 ก.ย. 62 เวลา 21:34 น. 3

เรื่องแรกของอีแกงเป็นฆาตกรรมสืบสวนสอบสวน คนละแนวกับปัจจุบันเลย เขียนจบคดีเดียว จนป่านนี้ก็ยังดอง แต่คิดว่าคงไม่ทิ้ง เพราะถือเป็น...(ไม่รู้จะเรียกว่าอะไรดี) จุดเริ่มต้นมั้ง ตอนนั้นตื่นเต้นมาก ไม่ได้คาดหวังถึงคอมเม้นต์เลย แค่มีคนกดเฟบคนนึงความรู้สึกคือเหมือนบรรลุธรรม 555 อาจจะฟังดูเวอร์ แต่เป็นเรื่องจริง อย่างน้อยมีคนติดตามอ่านของเราตั้งหนึ่งคน ประมาณว่าจินตนาการเรามีคนร่วมแชร์ร่วมรับรู้แล้ว พออัพไปหลายๆตอนได้มาหนึ่งคอมเม้นต์ บอกเลย โคตรฟิน เหมือนถูกรุมสารภาพรักยังไงยังงั้น5555


สู้ๆนะ เดี๋ยวก็จะเจอโมเม้นต์เหมือนเราเอง ยิ้มบ้าๆบอๆอยู่คนเดียว555


0
ถานเซียง/จันทน์ใบเล็ก 14 ก.ย. 62 เวลา 21:35 น. 4

เพิ่งเขียนเริ่มเขียนเหมือนกัน ตอนเขียนไม่ได้วิตกอะไรเลย เพราะเขียนเล่นๆ ขำๆ ลองอัพลงเว็บเท่านั้น แรกๆ มีคนตามแค่ 30 คน ก็ดีใจแล้ว เพราะอย่างน้อยก็มีคนเข้ามาอ่าน

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-13.png

แต่พออัพไปเรื่อยๆ เริ่มมีคนติดตามมากขึ้น และรอคอยตอนต่อไป ทำให้เราดีใจมาก แต่ความกดดันก็มีมากขึ้นไปตามด้วย เพราะวางพล๊อตเรื่องไว้คราวๆ ไม่ได้ละเอียดอะไรมากนัก เวลาเขียนเลยต้องด้นสด อาจจะมีไม่ถูกจริตคนอ่านบ้าง แต่เราก็ยังตีมึนเขียนตามใจตัวเองต่อไป555


0
Me'Gan 14 ก.ย. 62 เวลา 21:45 น. 5

จำได้ค่ะ ตอนนั้นลงนิยายกับเพื่อน

ชื่อนางเอกคือ น้ำฟ้า

เพื่อนสนิทมากชื่อ น้ำค้าง

นางร้ายชื่อ น้ำหวาน

ตัวประกอบหน้าบ้านๆชื่อ น้ำตาล

และน้องสาวข้างบ้านชื่อ น้ำฝน


ณ สมัยนั้น... เรายังอ่านแจ่มใสอยู่ ม.2 ฮ่าๆ

0
玉兰 (อวี้หลัน) 14 ก.ย. 62 เวลา 21:47 น. 6

เรื่องแรกเป็นนิยายจีนที่ตั้งใจว่าจะเขียนเล่น ๆ เลยใส่ความเป็นตัวเองเข้าไปเต็มที่ ตอนแรกก็ไม่ได้รู้สึกกังวลอะไรเลย แต่พอขึ้นไปอยู่ Top 10 ของทุกหมวดเท่านั้นแหละถึงได้เริ่มรู้สึกว่ามันเหนื่อย ทำไมเราต้องมานั่งเขียนนั่งอัพมันทุกวันอย่างนี้ด้วย ตอนนั้นเลยเริ่มทิ้งระยะการอัพเหลือ 4-5 วันต่อตอน แต่แฟนคลับก็นับว่าเหนี่ยวแน่นมากขนาดบางครั้งหายไปเป็นเดือนยังไม่ว่าอะไรสักคำ


สถานะ : เขียนจบโดยสวัสดิภาพhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-09.png

0
DekGym3 14 ก.ย. 62 เวลา 22:12 น. 7

ผมยังจำได้และในปัจจุบันเวลาเขียนนิยายก็ยังรู้สึกเหมือนตอนเขียนครั้งแรกอยู่ เพราะผมเขียนเพื่อความสนุกของตัวเองเป็นหลักน่ะนะ เขียนเรื่องที่ทำให้ตัวเองสนุก เมื่อไหร่รู้สึกไม่สนุกก็เลิกเขียน ลบทิ้งแล้วเขียนไหม่

0
หมีขั้วโลกผู้ขี้หนาว 14 ก.ย. 62 เวลา 22:24 น. 8

จำได้ค่ะ เพิ่งไม่นานมานี้ เราแต่งแฟนฟิคค่ะ แต่งฟิคทไวไลท์ เพราะขัดใจกับเบลล่าค่ะ (มันอัดอั้น) ปัจจุบันก็ยังอัพอยู่ค่ะ แต่อัพแบบเต่าร้อยปีเลย มีการปรับใช้ภาษาเรื่อยๆแต่ก็ยังคิดว่าแย่อยู่ดีค่ะและก็รู้สึกว่าแต่งอะไรลงไป!!

0
I_LOVE_2D_BOYY 14 ก.ย. 62 เวลา 23:04 น. 9

เคยทำฟิคเรื่องนึง(ไม่กล้าบอกอายเค้า555)ตอนม.1นี่แหละ แต่งไปแต่งมารู้สึกไม่โอเลยว่ะ!ลบทิ้งทำใหม่แต่ทำเรื่องเดิม สรุปรู้สึกไม่โออีก(นักเขียนระดับกากก็งี้)แต่ครั้งนี้ลองให้คนในบอร์ดช่วยวิจารณ์ ตั้งกระทู้ให้ทุกคนลองอ่าน สรุปคือฝีมือเราห่วยมากกกก555555ว่าจะไม่ลบทิ้งก็คงต้องลบละแหละไม่ไหวๆ555

0
ที่ปั่นหูสุดฟิน(?) 14 ก.ย. 62 เวลา 23:26 น. 10

เรื่องแรกของเราไม่ได้ลงเว็บค่ะ แต่ให้เพื่อนอ่านแทน

เป็นแนวรักรั้วรร. นางเอกเปิดตัวโดยการวิ่งหนีเหล่าแฟนคลับผู้ชายที่วิ่งตามไล่ทุกวี่ทุกวัน มันจะออกเพ้อๆ หน่อย เพราะตอนแต่งยังม.ต้นอยู่เลยยย

เรื่องนั้นจำได้ว่าสุดท้ายตัดจบโดยที่พระเอกไม่ได้แม้แต่จะจูบกับนางเอก สาเหตุเหรอคะ...ตอนนั้นแต่งฉากจูบไม่เป็นค่ะ =w= //อนาถเนอะ


ส่วนตอนลงเว็บครั้งแรก เราเฉยมากค่ะ แต่สุดท้ายเรื่องนั้นก็ล้มเพราะวางพล็อตไม่ดี รู้ตัวเร็วมากค่ะ ลงสามตอนก็ลบละ 55555

มาตื่นเต้นก็ผลงานปจบ.ที่กำลังลงอยู่ เพราะเป็นเรื่องแรกที่แต่งจนจบ แถมทำอีบุ๊คขายด้วย เลยอยากเช็คเรตติ้ง ผลลัพธ์ถ้าเทียบกับครั้งแรกถือว่าต่างกันพอสมควรค่ะ...เรื่องนี้คนอ่านน้อยกว่าอย่างเห็นได้ชัด 5555555//ปาดน้ำตา

แรกๆ ก็เฟล แต่นอนหลายตื่นก็กลับมาเป็นเหมือนเดิมละ และใช้เวลานี้ปั่นเรื่องใหม่ต่อเงียบๆ...

0
14 ก.ย. 62 เวลา 23:58 น. 11

ไม่มีเลยค่ะ ความกังวลใดๆ หรือความกลัว ก็ไม่มีค่ะ ใจอยากจะเขียนก็เขียนเลย โดยไม่สนใจอะไรทั้งสิ้น สนแต่ว่าอยากเขียนอย่างเดียวเลยค่ะ และก็มาใช้ความคิดในการออกแบบ โครงเรื่อง โครงสร้างเรื่องว่ามันจะเป็นแบบไหนดี

0
Charlotte russe 15 ก.ย. 62 เวลา 00:27 น. 12

ตื่นเต้นค่ะ อยากให้มีคนคอมเม้นท์ อยากรู้เขาจะคิดยังไงกับนิยายเราน้าาาาา แต่นานน๊านนนนทีจะมีมาให้ชื่นใจ เฝ้ามองยอดเฟบแบบขึ้นทีละคนสองคนก็ดีใจ เห็นคนที่มีเฟบถึงร้อยนี่ชื่นชมมากว่า โห เยอะจัง อยากเยอะแบบนั้นบ้าง ตอนนั้นสิบกว่าปีมาแล้วมั้ง

คิดถึงอารมณ์ตอนนั้นมากๆ เพราะเดี๋ยวนี้ยอดเฟบมันเยอะขึ้น ความคาดหวังมันเยอะขึ้นกว่าเดิมยังไงไม่รู้ แถมเจอความจริงหลายๆ อย่าง บางครั้งรู้สึกผิดหวังตัวเองหนักๆ ก็มี แต่มีทางเดียวให้รู้สึกดีขึ้นคือต้องเขียนต่อไป

กลายเป็นว่า ตอนลงครั้งแรกไม่กังวลนะ แต่เดี๋ยวนี้กังวลซะงั้น 55555 แต่ของแบบนี้ต้องลงไปเลยไม่งั้นไม่รู้ค่ะ กังวลได้แต่อย่าให้มันมาขวางเรา (พูดง่ายแต่ทำยาก นี่ยังแทบจะทำไม่ได้เลย5555)

0
SilverPlus 15 ก.ย. 62 เวลา 01:37 น. 13

เป็นช่วงที่ไม่เคยคิดเรื่องยอดวิว ไม่คิดเรื่องคอมเม้น เขียนลุยแหลกไปตามจินตนาการที่ไหลมา

เป็นช่วงเวลาที่สนุกมาก ยังจำความรู้สึกเหล่านั้นได้


อยากกลับไปแต่งนิยายแบบไม่แคร์สิ่งใดในโลกแบบวันวานจัง

0
darkius 15 ก.ย. 62 เวลา 22:31 น. 14

ตื่นเต้นมากๆ และคิดว่ามันอลังการงานสร้าง ทั้งที่เป็นแฟนฟิคเรื่องหนึ่ง

0