Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เด็กบ้านนอกอยากเข้าจุฬา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
รู้ว่ามันยากกมากกกก สำหรับเด็กตจว.ที่จะไปเข้าจุฬา ยิ่งจังหวัดเราที่ไม่ค่อยจะมีอะไรเลยยยในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเรื่องของกินก็แทบจะหาไม่5555 เราควรเตรียมตัวยังไงดีคะ

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

..... 15 ก.ย. 62 เวลา 15:15 น. 1

การเข้าเรียนที่จุฬา ของเด็กต่างจังหวัดไม่ได้ยากมากเลย(ที่จุฬาเด็กต่างจังหวัดเยอะมากๆ) แล้วยิ่งจังหวัดที่ไม่ค่อยมีอะไรในทุกๆด้าน+เรื่องของกิน ไม่ใช่เหตุผลที่จะทำให้ไม่สามารถเข้าเรียนที่จุฬาได้ ไม่ว่าจะไม่พร้อมในหลายๆด้าน ขอแค่มีความตั้งใจเรียน ทบทวนบทเรียน หมั่นทำข้อสอบสอบเข้า แล้วได้คะแนนถึง ก็เข้าจุฬาได้แล้ว เราเป็นคนหนึ่งที่ชีวิต ม. ปลาย ไม่ได้เสียเงินเรียนพิเศษเลย ย้ำว่าไม่ได้เรียนพิเศษเลย จะมีเรียนก็แค่ที่โรงเรียนจ้างติวเตอร์มาสอนที่โรงเรียนเท่านั้น แล้วก็เตรียมอ่านสอบเอง ก็สอบเข้าจุฬาได้ ส่วนเรื่องทุนการศึกษา ที่จุฬามีทุนเยอะมาก ขอได้ไม่ต้องห่วง แทบจะแจกอะ ขอแค่ขาดแคลนจริง ขอแค่ตั้งใจ หมั่นฝึกฝนอ่านหนังสือและทำข้อสอบ และควรเริ่มอ่านตอนนี้เลย ไม่งั้นก็สู้กับคนอื่นที่มีที่ติวดีๆไม่ได้นะ

1
มะนิลา 15 ก.ย. 62 เวลา 17:09 น. 1-1

ขอบคุณมากค่าา ว่าแต่ว่าหนููขอเฟสบุ้คพี่ไว้ได้มั้ยคะ หนูอยากได้คำแนะนำเพิ่มเติมน่ะค่ะ

0
Anemos 19 ก.ย. 62 เวลา 15:07 น. 2

ไม่ยากอย่างที่คิดถ้ามีความพยายามต้องทำได้แน่ หมั่นทบทวนบ่อยๆๆๆ อ่านนสเยอะๆ เอาจริงพี่เองก็ไม่คิดว่าจะติด แต่ก็ติดแบบงงๆ55 เป็นกำลังใจให้น๊าา ไม่ต้องคิดมาก พี่ก็เรียนพิเศษแค่ฟิสิกส์ เรียนไม่จบด้วย._. แต่ที่เหลือบางวิชาก็ไม่ต้องเรียนจริงๆนะ อย่าง ไทย สังคม - ทำข้อสอบเก่าก็ได้แล้ว อังกฤษ - ทำข้อสอบเก่าเช่นกัน แต่ถ้าผิดตรงไหนควรมีคนให้คำปรึกษานะ เลข เคมี พี่เท... ชีวะอ่านเองได้เลย เอาจริงน้องบอกได้ไหมว่าอยากเข้าคณะไหน;-; ตอนนี้อยู่ม.ไหนแล้วเอ่ย?

0
คนขี้้เกียจ 19 ก.ย. 62 เวลา 15:35 น. 3

ทำเกรดตอนเรียนมัธยมให้ดีๆ ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องคณะ แนะนำอ่านแค่ Gat ไปแล้วนอเลือกรอบ 4 แค่นี้ก็เข้าหลายๆคณะใน ฬ ได้สบายแล้วครับ ผมอ่านก่อนไปสอบ 3 วันยังติดได้สบายเลย

0
Kitte 19 ก.ย. 62 เวลา 15:44 น. 4

จริงๆแล้วไม่มีอะไรต้องกังวลเลยครับ ใช้ชีวิตแบบปกติอ่ะเพราะเพื่อนๆส่วนมากที่สอบเข้ามาก็ต่างจังหวัดเหมือนกันครับ สู้ๆๆอ่านหนังสือเยอะๆสอบเข้าสบายเลย

0
Ponz Kunz 19 ก.ย. 62 เวลา 22:09 น. 5

ยืนยันอีกเสียงค่ะว่ามันไม่ได้ยากอะไรขนาดนั้น ถ้าน้องจขกท.หมั่นทบทวนอ่านหนังสือเตรียมตัวสอบตั้งแต่เนิ่นๆ ไม่ว่าจะอยู่จังหวัดอะไรก็มีสิทธิ์สอบติดทั้งนั้นแหละค่ะ อย่างเพื่อนในคณะพี่ก็เป็นเด็กตจว. ทั้งนั้นเลย555 เพราะงั้นไม่ต้องไปคิดว่าเราอยู่ตจว. โอกาสจะติดยากไรงี้ มันไม่จริงเลยจ้า555 โอกาสทุกคนมีเท่ากันทั้งนั้นแหละ แต่เราจะคว้ามันมาได้หรือไม่มันก็ขึ้นอยู่กับตัวเราเองว่าขยันและตั้งใจกับมันแค่ไหน ยังไงก็สู้ๆ นะคะ และก็ขอเสริมนิดนึงนะคะ ตอนนี้ฬ มีทุนฬชนบท เป็นทุนรับตรงของเด็กตจว. โดยเฉพาะ แถมช่วยเรื่องค่าใช้จ่ายตลอดการเรียนด้วย ถ้าน้องสนใจยังไงลองไปศึกษาดูเพิ่มเติมนะคะ พี่ขอเป็นกำลังใจให้น้องจขกท.ค่ะะะ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-big-01.png

0
st_saliltip 24 ก.ย. 62 เวลา 22:32 น. 6

ต้องบอกก่อนว่าพี่ก็คนต่างจังหวัด ห่างไกลกรุงเทพมาก ทีแรกก็คิดว่าต้องไม่มีเพื่อนแน่ๆเพราะเป็นคนต่างจังหวัด แต่เอาเข้าจริง จุฬาเด็กต่างจังหวัดเยอะมากกกก มากจริงๆ โดยเฉพาะชาวหอในนะต่างจังหวัดล้วนๆ55 เข้าจุฬาไม่ได้ยากขนาดนั้น ไม่เกินพยายามแน่นอน อย่างตอนที่เข้ามาคะแนนพี่ก็ไม่ได้เยอะเลยถ้าเทียบกับคนอื่นๆ เรียกว่าน้อยเลยดีกว่า(ตอนนี้ก็ยังงงว่าติดมาได้ยังไง) ถามว่าเตรียมตัวยังไง ต้องออกตัวก่อนว่าพี่มีเรียนพิเศษบ้างบางวิชาที่อ่านเองไม่รู้เรื่องเช่นฟิสิกส์ แต่ก็ไม่ได้อะไรขนาดนั้น ส่วนใหญ่ก็เน้นติวกับเพื่อนกับครูในรร. ทำแบบฝึกหัด ข้อสอบเก่าเยอะๆ(ช่วยได้มาก) และเน้นอ่านเฉพาะที่จะใช้สอบจริงๆ ไม่อ่านหว่านแห ถ้าเวลามันจะไม่ทันแล้วพี่เลือกเก็บเฉพาะวิชาที่คิดว่าถนัดและต้องทำได้จริงๆ แล้วอันไหนไม่ได้ก็ไม่ต้องพยายาม เทไปเลย(ในกรณีที่อ่านไม่ทันแล้วจริงๆนะ) ส่วนชีวิตในจุฬาคือไม่ต้องเครียด ชิว~ ยังไงก็สู้ๆนะแล้วมาเจอกันที่จุฬา

0