Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เจ้าที่มารอบุญ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

 
            

            ว่ากันว่าทุกที่ที่เราอยู่จะมีอีกมิติหนึ่งที่ทับซ้อนกัน ยิ่งบางพื้นที่ที่เคยมีวิญญาณสมัยก่อนตายด้วยโรคภัยไข้เจ็บ สงครามยิ่งทำให้มีหลายดวงจิตวิญญาณทุกข์ทรมานและรอคอยคนมีบุญมาช่วย
          ที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง นักศึกษาที่อยู่ในหอมหาวิทยาลัยมักจะเห็นดวงวิญญาณหรือพบกับเหตุการณ์แปลกประหลาดอยู่บ่อยๆ
          จนมาถึงช่วงหนึ่งมีนักศึกษาหลายคนเจอวิญญาณหลังห้องพักบ้าง บนต้นไม้บ้าง พอสืบถามกับแม่บ้านและพี่หอก็ได้เรื่องว่าช่วงนี้ใกล้ทำบุญมหาวิทยาลัยประจำปี
          จนวันหนึ่ง อาร์ตี้นักศึกษาสาขาจิตรกรรมปี 3 ก็ชวนเพื่อนมาคุยเรื่องหลอนที่เพิ่งเกิดขึ้นสดๆร้อนๆ
          เพราะเมื่อคืนนี้  เพิ่งมีเพื่อนต่างคณะตกตึกตาย จนทำให้หลายคนก็กลัวกันว่าจะโดนดีกันมั้ย เพราะว่าช่วงเช้า จะต้องเดินผ่านตึกเรียนตึกนั้นด้วย
          เหตุการณ์นี้หลอนนักศึกษาในมหาวิทยาลัยจนรูมเมทหรือเพื่อนร่วมห้องต่างก็แยกย้ายไปอยู่ห้องอื่นหรือหอพักอื่นกันหมด เพื่อนบางคนก็มาเล่าว่า มีคนเห็นนักศึกษาชายคนนั้นยังไม่รู้ว่าตัวเอง ว่าตายไปแล้ว เขาเลยออกมาตากผ้าอยู่หลังห้องเหมือนเคย
          คืนนั้นทุกคนไม่กล้ากลับห้องตัวเอง เพราะว่าบางคนอยู่คนละตึกกัน ทุกคนเลยใช้พื้นห้างนั้นปูผ้าห่มนอนตามมีตามเกิดที่ห้องอาร์ตี้
          ส่วนกวาง เป็นคนขี้กลัวผีมาก คืนนี้กวางเลยขอลงไปนอนกับพื้นกับเพื่อนด้วยเพื่อที่จะได้รู้สึกอุ่นใจ แต่ก็ยังตาค้างอยู่ไปเผลอหลับอีกทีก็เกือบเช้า
          กวางฝันว่าเห็นผู้ชาย 3 คน แต่งตัวเสื้อโบโลกางเกงผ้าทวีตดูภูมิฐาน มานั่งที่เตียง
และบอกว่า พวกเขาจะไม่ปล่อยให้เรื่องราววุ่นวายเกิดขึ้นอีก จะพยายามดูแลตรงนี้ให้ดีขึ้นอยากจะให้ไปบอกคนอื่นๆให้สบายใจได้
          ในฝันกวางรู้สึกว่าหน้าตาทุกคนถึงจะดูสีเทาบ้างซีดบ้างแต่ดูน่ายำเกรง แต่ดูยังไงก็ไม่เหมือนคนปกติ ซึ่งที่น่าแปลกหนึ่งในนั้นเป็นชายชราที่กวางรู้จัก ที่แกเพิ่งจะตายไป ทำให้ในฝันรู้สึกกลัวและตกใจเหมือนกันแต่ก็พยายามจะคุยให้รู้เรื่องกัน เลยบอกไปว่า “เดี๋ยวจะบอกคนอื่นๆให้แต่ไม่รู้จะบอกยังไงดี” 
          ชายชราได้บอกว่าที่ต้อง มากันหลายคน จะได้เป็นการย้ำชัดว่าอีกมิติมีอยู่จริง
          รุ่งเช้ากวางตื่นขึ้นพร้อมกับลำดับเหตุการณ์ความฝันที่เหมือนจริงมาก  แต่ก็ยังไม่กล้าเล่าให้ใครฟัง  จนถึง วันที่มหาวิทยาลัยมีทำบุญเลี้ยงพระประจำปี
          กวางเลยกะจะไปตักบาตรด้วยและก็ฟังเทศน์สักหน่อย   ระหว่างที่เดินผ่านหอพักชายตึกแรก กวางก็เงยหน้ามองขึ้นไปดูวิวทิวทัศน์ไปเรื่อยแต่แว๊บหนึ่ง  เธอก็เห็นนักศึกษาที่ตกตึกตอนตากผ้าคนนั้น  พอจ้องดีดี เขาก็หายไป พอดูดีดีตึกนี้เป็นตึกหอพักที่พูดถึง กวางจึงรีบวิ่งหนีไปที่อาคารเอนกประสงค์แทน
            พอไปถึงก็มีทั้งนักศึกษาและครูอาจารย์ร่วมทำบุญใต้ตึกเอนกประสงค์รวมแล้วหลายร้อยคน ช่วงท้ายพระท่านให้พรและกรวดน้ำได้เทศน์ว่า อุทิศให้ดวงวิญญาณทั้งหลายโดยเฉพาะคนที่เพิ่งเสียชีวิตไป
          ระหว่างที่กวางเงยหน้าขึ้นมาแว๊ปหนึ่ง  เธอเห็นผู้ชายสามคนที่เหมือนกับในฝันเมื่อคืนนั่งอยู่ด้านหน้าสุด แค่กระพริบตาก็หายไป  ถึงจะตกใจยังไงก็รวบรวมสติพร้อมกับรีบสะกิดบอกเพื่อนข้างๆให้รับรู้ว่าต่อไปนี้ไม่น่าจะมีเรื่องหลอนแล้ว เพื่อนก็งงที่อยู่ดีดีกวางมาบอกเพื่อนแบบนี้ หลังจากอธิบายให้กลุ่มเพื่อนๆฟัง กวางก็บอกว่าอย่าไปบอกใคร แต่เพื่อน ๆ ก็ไปเล่ากันต่อๆ อยู่ดี
          กวางคิดว่า ชายชราพวกนั้น น่าจะเป็นเพราะเจ้าที่ก็รอบุญเพื่อที่จะมีพลังในการบริหารจัดการโลกอีกมิติ และหลังจากได้รับบุญเจ้าที่ก็ดูมีราศีที่ดูผ่องสว่างขึ้น และหลังจากวันนั้นเหตุการณ์วุ่นวายในมหาวิทยาลัยก็สงบลงหลังจากการทำบุญ ครั้งนั้น  

ติดตามเพจเราได้ที่ลิงค์นี้เลย
https://www.facebook.com/%E0%B8%A1%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B8%A5%E0%B8%B5%E0%B9%89%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%AA%E0%B8%B1%E0%B8%A1%E0%B8%9C%E0%B8%B1%E0%B8%AA%E0%B8%AA%E0%B8%A2%E0%B8%AD%E0%B8%87-494477100931266/

แสดงความคิดเห็น

>