Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ผมร่วงยิ่งกว่าใบไม้อีก TT

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราอายุ 17 แล้วตอนนี้  เราผมร่วงตั้งแต่ ม.3 จนตอนนี้เรา ม.6. แล้ว จากคนผมหนาๆตอนนี้บาง ตรงกลางล้านไปแล้วค่ะ เราเครียดมาก ร้องไห้เป็นบางรอบ ให้กำลังใจตัวเอง แต่พอเห็นมันร่วงเป็นแบบกระจุกๆเป็นกำๆเลย เราก็ท้อมาก เราลองไม่เครียด ก็ไม่หาย ปรึกษาพ่อแม่ พ่อแม่บอก กินน้ำน้อย พักผ่อนไม่เพียง เราเลยลองปรับตัว ก็ไม่เห็นได้ผล ไม่ใช่แค่ผมร่วง ขนตาหลุดบางครั้ง นิ้วมือลอก แบบสุดๆ คือแบบเราอยากลองไปหาหมอแต่พ่อแม่ก็บอกคำเดิม เราเลยแบบนอนร้องไห้ ปลงสุดๆ หาสาเหตุว่า ทำไมถึงผมร่วง เราก็ลองแล้ว เราก็แบบ อืม...ทุกคนมีวิธีช่วยเราไหม?

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

มะม่วง 20 ก.ย. 62 เวลา 22:41 น. 1

ผิวลอกแบบไหนคะ. ปกติเป็นคนล้างมือบ่อยมั้ย. มือแห้งรึป่าว. ลองล้างเท่าที่จำเป็นและทาแฮนครีมบ่อยๆนะ. เผื่อช่วยรักษาความชื้นลดผิดแห้งที่เป็นสาเหตุของการลอกได้บ้าง


ผมเราไม่ทราบว่าร่วงจากอะไรแต่ละเปลี่ยนวิธีสระผมมั้ย. เราลองแล้วได้ผลดีเลย

คือให้ล้างน้ำเปล่านานๆหน่อยนะ. คือเกินครึ่งนาทีล้างสิ่งสกปรกออก. อย่าไปฝืนสางนะ

แล้วก่อนสระก้ให้ถูแชมพูจนมีฟองในมือก่อนเน้นการนวดหนังศีรษะให้เส้นเลือดมาเลี้ยงผมดีๆผมจะได้แข็งแรง. แล้วตอนลงครีมนวดไม่ต้องลงโคนนะ. เน้นปลายแทน หลังจากนั้นเป่าให้แห้งไม่หมกหรือพันทิ้งไว้นะคะ. งดดึงผมนะถ้าปกติชอบทำ


ถ้าทำแล้วก้ยังไม่เวิคลองวิธีไปตกลงกับพ่อแม่นะว่าต้องนอนเท่าไหร่ถึงเรียกว่าพอ. ต้องน้ำมากแค่ไหนถึงเรียกว่าพอ. หนูจะทำตามซัก7วัน. ถ้าไม่หายพาไปหาหมอได้มั้ย. ลองดูนะอาจจะได้ผลบ้าง

0