Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เครียดเรื่องเพื่อนมากเลยค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ​ เครียดเรื่องเพื่อนสนิทมาก​ กลุ่มเรามีกันอยู่5คน​ แล้วจะมีเพื่อนอยู่คนนึงที่ทุกคนในกลุ่มจะทำตามคำสั่งหมด​ แล้ว​เพื่อนคนนั้นชอบบังคับเรามากเลย​ ใช้ให้เราไปซื้อนู่น​  ซื้อนี่ตลอด​ ยืมเงินเรา​  แล้วไม่คืน​ เยอะสุดก็50บาท​ ใช้ให้เราทำงานให้​ ทำการบ้านให้​ เขียนให้​ บังคับเราเล่นเกม​ ทั้งๆที่เราไม่อยากแม้แต่จะเล่นเลย ล่าสุดให้เราช่วยออมเงิน​ซื้อของมา2ครั้งแล้ว  แล้วครั้งที่3 มันหนักจริงๆทุกคน​ ตั้งพันกว่า​ คือเราเครียดมากเลย​ เครียดจนปวดหัว​ มันหนักมากจริงๆอ่ะ​ทุกคน​ บางวันต้องไปแอบร้องไห้อ่ะคิดดี​ เราเคยร้องไห้เพราะเพื่อนคนนั้นด้วยแหละ​ แกคือมันไล่ให้เราไปตายอ่ะ​ ด่าเราตอแหล​ คือเราผิดอะไรอ่ะ​ เราแค่ไม่เล่นเกมกับมันเองนะ​ จะย้ายออกตอนนี้ก็ไม่ได้​ ใกล้สอบแล้ว​ คงต้องรอเทอม2  เห้อ​ ระหว่างนี้คงต้องทนต่อไปแหละเนาะ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

-mew 20 ก.ย. 62 เวลา 16:31 น. 1-1

ก็อยากอยู่นะคะ​ แต่กลัวว่าเรื่องมันจะใหญ่กว่าเดิม

0
เมโลดี้สีฟ้าใส 20 ก.ย. 62 เวลา 18:41 น. 1-2

ไม่ใช่แค่อยาก แต่ต้องทำแล้วค่ะ ถ้าถึงขนาดบังคับ ยืมเงิน อันนี้เกือบเข้าข่ายกรรโชกทรัพย์ได้แล้ว และในฐานะที่หนูยังเป็นเยาวชน หาเงินเองยังไม่ได้ หรือยังได้ไม่เต็มที่ เงินเป็นสิทธิของพ่อแม่นะคะ ยังไงก็ต้องแจ้งให้ผู้ปกครองรับทราบแล้วค่ะ อย่ามัวแต่กลัวจะเป็นเรื่องใหญ่ ณ วันนี้ เค้ายังทำขนาดนี้ แล้วถ้าต่อไปล่ะคะ อย่ามองปัญหาแบบนี้เป็นเรื่องเล็กสิ ทุกคนมีสิทธิเท่ากัน หนูมีสิทธิ ในร่างกาย จิตใจ และทรัพย์สินของตัวเอง หนูไม่จำเป็นต้องทนกับคนแบบนี้ค่ะ เชื่อเถอะ บอกผู้ปกครองเถอะค่ะ

0
G.Tenju 20 ก.ย. 62 เวลา 17:51 น. 2

ถ้าเธอตั้งใจว่าจะทนต่อก็ขอให้กอบโกย 'บทเรียน' ให้ได้มากที่สุดแล้วกันนะ แนะนำให้หาคู่มือมาอ่านเพื่อหาวิธีรับมือควบคู่ไปด้วย เพราะพูดตามตรงเราก็ไม่รู้ว่าเพื่อนเธอเป็นคนแบบไหน เป็นผู้นำที่เก่งแต่เห็นใจคนอื่นไม่เป็น หรือว่าเธอไม่มีความมั่นใจจนต้องให้คนอื่นมาสั่งแทน

https://image.dek-d.com/27/0641/8534/129366158

0
มะม่วง 20 ก.ย. 62 เวลา 22:20 น. 3

เราว่าแยกตัวมาก้ดีนะคะ. ถ้ายังลามปามต่อไป. เราเข้าใจว่าทำไมถึงบอกครูอาจจะไม่ใช่คำตอบสุดท้าย. ครูหลายคนก้ไม่ใช่ที่พึ่งของเด็กค่ะ. แต่ลองบอกพ่อแม่ก้ดีนะถ้าเทอโอเค. เพราะเงินเยอะมากจริงๆ. ถึงจะย้ายกลุ่มไม่ทัน. แต่แยกมาคนเดียวก่อนก้ได้. ยู่ไปก้ไม่มีอะไรดีสู้อยู่คนเดียวยังไม่ได้เลย. นี่ไม่เรียกเพ่อนหรอกแค่คนที่มาหาประโยชน์จากเรา. ปากมันก้ด่าไปแหละคนที่ตอแหลที่สุดคือนาง

0
MOUa 21 ก.ย. 62 เวลา 23:25 น. 4

ก็เบือกเป็นเพื่อนไปค่ะ หรือ หัดต่อ้านมากเราก็เคยมีเพื่อนที่เป็นเเบบนี้นะเเบบใช้ไปซื้อของหรือไปซื้อเป็นเพื่อนบ่อยๆเราเห็นมันคงอึดอัดก็เลยบอกให้มันลองปฏิเสธไปมั่ง เเบบ "เเกเราไม่ว่าไงอ่ะ" เดินหนีเเกล้งเมิน ถ้าหนักจริงๆจะด่าหรือพูดตรงๆไปเลยก็ได้ค่ะ อย่างการที่ให้ช่วยอ้อมเงินซื้อของๆมัน ของๆตัวเองก็เก็บเองสิ ไม่ช่วย ทําไมมีปัญหาหรอ 555ไรเเบบนี้นะคะ เรามีชีวิตของเรานะคะอย่าให้ใครหน้าไหนที่ใช้เราเป็นเครื่องมือเพื่อผลประโยชน์ตัวเองเเบบนี้นะคะ กล้าที่จะสู้กับเขา

0