Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรื่องผี ยังห่วงลูก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่



น้ำ เป็นนักศึกษาฝึกงานอยู่ที่บริษัทหนึ่ง เธอโดนคนทักบ่อยว่ามีคนเห็นผู้หญิงใส่ชุดขาวผมสั้นถือตระกร้า เดินตามน้ำ มาอยู่บ่อยๆ
          บางทีน้ำไปวัดทำบุญกับเพื่อนที่มหาวิทยาลัย พอเงยหน้าขึ้นก็เห็นผู้หญิงใส่ชุดเหมือนที่ทักกำลังเดินอยู่หน้าพระเหมือนอยากจะตักบาตรด้วย จนน้ำเก็บความสงสัยมาตลอดว่าผู้หญิงคนนั้นเป็นใคร เพราะช่วงนั้นน้ำไปทำบุญบ่อยเพราะวัดอยู่ใกล้มหาวิทยาลัย
 แต่พอเรียนจบ น้ำก็มีแฟน เลยไม่ค่อยได้ไปวัดเหมือนเดิมแล้ว
          วันหนึ่งน้ำนอนอยู่ในหอพัก กำลังเก็บห้องทำความสะอาดรอเพื่อนกลับมา
 แต่พอทำความสะอาดไปสักพักน้ำก็เผลอหลับไปแบบไม่รู้เรื่องเลย อยู่ดีดีแฟนน้ำก็โทรมาหาแล้วก็ชวนไปกินข้าวข้างนอก น้ำเลยตื่นขึ้นมาเพราะเสียงมือถือดัง และเพิ่งรู้ว่าตัวเองลืมล๊อคห้อง แถมห้องยังอยู่ชั้น 1 คนเข้าออกสบายเลยแถมหอนี้ยังเป็นหอพักรวมไม่แยกชายหญิง
          น้ำตกใจเหมือนกันว่าทำไมตัวเองอยู่ดีดีก็หลับลงไปเฉยๆแบบนั้น
          พอแฟนของน้ำมารับไปกินข้าวด้วยกัน แฟนน้ำเล่าว่าอยู่ดีดีก็นึกอยากจะชวนไปกินข้าวทั้งที่วันนี้ต้องทำงานกะดึก แต่อยากมารับไปกินข้าวก่อน
          แฟนจอดรถไว้ใกล้หอพักหน้าร้านก๋วยเตี๋ยวซึ่งห่างจากหอน้ำไม่ถึง 100 เมตร หลังจากกินข้าวกันแค่ครึ่งชั่วโมง แฟนก็เดินมาส่งน้ำพอมาถึงหอพัก ภาพที่เห็นทำให้น้ำตกใจมากเพราะว่าในห้องพักของน้ำข้าวของถูกรื้อกระจุยกระจาย
          โดยเฉพาะลิ้นชักกางเกงในโดนรื้อออกมา น้ำโดนขโมยกางเกงในตัวโปรดไปหลายตัว และยังขโมยรูปที่น้ำติดไว้ข้างเตียงไปด้วย
          น้ำแน่ใจว่าน่าจะเป็นโจรโรคจิตที่ คนในหอลือกัน
           น้ำช็อคมาก จนคิดไม่ออกว่าถ้าเกิดแฟนมารับน้ำไม่ทันจะเกิดอะไรขึ้น ชีวิตน้ำจะเปลี่ยนไปยังไง เพราะตัวเองอาจจะโดนข่มขืนก็ได้
          แฟนจึงพาน้ำไปแจ้งความ ระหว่างที่นั่งรถไปกันน้ำเหลือบเห็นผู้หญิงคนหนึ่งนั่งไปด้วย เป็นผู้หญิงใส่ชุดผ้าถุงสีขาวเสื้อลูกไม้สีขาวที่เธอเคยเจอบ่อยๆ น้ำคิดว่าน่าจะเป็นผู้หญิงคนนี้แหละที่ไปบอกให้แฟนมารับน้ำออกไปข้างนอก
          หลังจากแจ้งความเสร็จ ตำรวจมาสืบตรวจสอบห้องเรียบร้อยแล้ว น้ำและแฟนก็ปล่อยให้เป็นเรื่องของคดี
          คืนนั้นเพื่อนที่เป็นรูมเมทก็กลับมาพอดี น้ำถึงได้นอนหลับลง   พอหลับน้ำก็ฝันเห็นตัวเองเป็นเด็กจุกใส่เสื้อลายลูกไม้นุ่งจงกระเบน แต่เด็กคนนั้นจมน้ำตาย แล้วแม่ก็ร้องไห้แทบเป็นบ้า  รูปร่างหน้าตาคนที่เป็นแม่เหมือนกับน้ำเห็นในรถเป๊ะเลย
หลังจากนั้นน้ำก็กลับมาเกิดเป็นลูกพ่อแม่ใหม่และเห็นภาพตัวเองไปไหนก็มีผู้หญิงคนนี้ที่คุ้มครอง ทำให้น้ำรอดหวุดหวิดจากอุบัติเหตุหลายครั้ง
พอตื่นขึ้นมา น้ำก็มั่นใจว่า ผู้หญิงคนนั้นต้องเคยเป็นแม่ของเธอมาก่อนจริง ๆ
   น้ำซึ้งใจถึงพระคุณของแม่เก่าในอดีต และทุกครั้งที่ทำบุญก็จะอุทิศบุญให้ตลอด เพื่อที่แม่และสิ่งศักดิ์สิทธิ์จะได้ตามเตือนและคุ้มครองเธออย่างนี้ ตลอดไป
         
 

แสดงความคิดเห็น

>