โปรเมทเกมทำเอง - Shipwrecker (Indie RPG Maker Survival Game) [ยินดีให้แชร์]

วิว
#ทำเกม #rpg maker mv #rpg maker game #rpg maker #สร้างเกม
Shipwreacker
Craft! Fight! Survive! 
วัสดีทุกท่านที่หลงเข้ามาอ่าน :)
กระทู้นี้เราจะเอาโปรเจ็คเกม RPG Maker ที่เราทำมาให้ดูกัน
Information
ชื่อเกม : Shipwrecker
ประเภท: Indie,RPG,Survival
ภาษา : English (อาจมีเวอร์ชั่นภาษาไทยตามมาในอนาคต)
เอนจิ้น : RPG Maker MV
เป้าหมายของเกม : เอาชีวิตรอดให้ได้นานที่สุด
ออกแบบเกม: Blockman & Yukari Moscow
กราฟฟิก: Yukari Moscow
โค้ดดิ้ง: Blockman & Yukari Moscow
ดนตรีประกอบ: George Lewis & His New Orleans Stompers,Kevin macleod (Public Domain, Creative Common)
Shipwrecker เป็นเกมแนว Survival เอาชีวิตรอดบนเกาะ ตามคอนเซปต์  'Craft! Fight! Survive!'
ได้รับแรงบันดาลใจด้านระบบการเล่นจากเกม Don't starve กับเกม Foranger และได้รับแรงบันดาลใจด้านกราฟฟิกและ Theme ของเกมจากแอนิเมชั่นขาวดำในช่วงยุค 1920s-1930s

Art 
-กราฟฟิกแบบการ์ตูนขาวดำ พร้อมเอ็ฟเฟ็คภาพยนต์ที่หน้าจอ ได้อารมณ์เหมือนดูหนังกลางแปลง
-ใช้ดนตรีประกอบแนว Jazz/Ragtime เข้ากับ Theme หนังการ์ตูนเก่าๆ



 
Gameplay
Foraging & Regrownable Resorces
ผู้เล่นต้องรวบรวมทรัพยากรบนเกาะ ซึ่งได้แก่ หญ้า ไม้ และ หิน เพื่อนำมาคราฟต์ไอเท็ม ทรัพยากรทุกอย่างสามารถเติบโตใหม่ได้เมื่อเวลาผ่านไป 
Hunger 
ตัวละครมีค่าความหิว ซึ่งดูได้จากหน้าจอเมนู สามารถเพิ่มค่า Hunger ได้โดยการกินอาหารในหมวด Food หากค่าความหิวหมด ตัวละครจะตาย
อนึ่ง ค่าความหิวหมดไวเอาเรื่อง ฉะนั่นอย่าเล่นเพลินจนลืมกินอาหารล่ะ!

 
Crafting 
คราฟต์ไอเท็ม เครื่องมือ อาวุธ ชุดเกราะ กับดัก และ สิ่งปลูกสร้างเพื่อดำรงชีวิต!
Day/Night Cycle 
ระบบเวลา เช้า-เย็น-ค่ำ สไตล์เกม Don't starve หนึ่งวันจะจบใน 6 นาที (ต้องการให้เกมดำเนินไว) ทุกครั้งๆที่
ผ่านวันใหม่ จะมีการปลดล็อคการคราฟต์ไอเท็มชนิดใหม่

ยามเช้า

ยามเย็น

ยามค่ำ 
 

 
Fishing
ระบบหาทรัพยากรหลักของเกม สามารถ-เพื่อหาปลาและทรัพยากรอื่นๆได้ตั้งแต่เริ่มเกม โดยรอบเกาะจะมีจุดสำหรับตกปลาทั้งหมด 3 จุด
Ses Trap & Seafood Farm
ไม่อยากเสียเวลา-? เรามีตัวช่วย!
ด้วยไอเท็ม Sea Trap ผู้เล่นสามารถตั้งกับดักทิ้งไว้ ณ จุด- แล้วไปทำกิจกรรมอื่นได้ระหว่างรอได้โดยไม่ต้องยืนเฝ้าให้เสียเวลา แถมยังติดตั้งกับดักได้ทั้งสามจุดตกปลาพร้อมกัน!
อนึ่ง หากไม่อยากลุ้นจะได้อาหารจากการตกปลา/กับดักหรือไม่ เราขอแนะนำให้คราฟต์ Seafood Farm อุปกรณ์เพาะพันธุ์หอยและปลาแบบเจาะจงชนิด


 
Campfire & Cooking
 เมื่อผู้เล่นได้รับการปลดล็อค Campfire จะสามารถสร้าง Campfire สำหรับปรุงอาหารได้ อาหารที่ปรุงด้วย campfire จะมีสรรพคุณเพิ่ม Hp หรือ ค่าความหิว มากกว่าอาหารดิบ

Combat System
โปรดระวังว่าสิ่งที่คุณจับได้จากทะเลจะปลอดภัยเสมอ! ผู้เล่นอีกโอกาสเข้าสู่ฉากต่อสู่ได้เมื่อเก็บกับดัก Sea trap



 
Landshark Attack
Landshark เป็นศัตรูที่จะว่ายบริเวณเกาะเมื่อผู้เล่นมีชีวิตรอดไปสักระยะ
ในเวลาปกติ Lankshark จะว่ายอยู่ในน้ำ แต่เมื่อหิวเมื่อไหร่ "เธอ" จะว่ายขึ้นฝั่งและเข้าโจมตีผู้เล่นทันที!
(แรงบันดาลใจจากระบบ Hound Attack ของเกม Don't starve)



 
นอกจากนี้ ยังมีลูกเล่นอื่นๆให้ผู้เล่นไปซนกันได้ในเกม
...

 
เกมนี้พัฒนากันไม่กี่คน ถ้างานออกมาชุ่ยก็ขออภัยด้วยเด้อ~
หากโหลดไปเล่นแล้ว พบ Bug หรือข้อผิดพลาดใดๆ สามารถแจ้งเราทางเพจเฟสบุ๊คได้นะ
https://www.facebook.com/yukarimoscow/?modal=admin_todo_tour

ด้วยไมตรีจิต
ยูคาริณ ณ มอสโคว (Yukari Moscow), Game Dev
ให้หัวใจกระทู้นี้ ~

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยเจ้าของกระทู้

3 ความคิดเห็น

กระทู้ที่คนนิยมอ่านต่อ

เกี่ยวกับเรา / ติดต่อเรา

เว็บ Dek-D

เข้าผ่านแอป ง่ายกว่า

ติดตั้งแอป
ติดตั้งแอป