Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากให้มันตาย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรื่องมันมีอยู่ว่า เรามีพี่ชาย ก็ไม่เรียกพี่นะเพราะสันดานมันเลวเกินไป บ้านของผมเป็นบ้านที่นอนหลายคน และต้องเจอหน้ามันทุกวัน ทำไมถึงอยากให้มันตายเพราะ มันเ-้.. มาก มันเคยทำตีพ่อ ตีคนในบ้าน ทุกวันท้อมากจะทำอะไรก็ไม่รุ่งเลยมีมันขัดตลอด จะสร้างบ้านมันก็หาเรื่องทำให้เงินหมด และผมสงสารพ่อมากเพราะพ่อต้องเจอมันทุกวัน ผมไม่รุ้จะเอาคนพูดไหนสามารถพิมพ์ลงได้เลยว่าสันดานมันเป็นยังไง พ่อแท้ๆมันยังไม่นับถือ จะตี ไม่กลัวใคร งานไม่ทำ หาเรื่องให้พ่อได้ปวดหัวทุกวัน อยากจะให้มันติดคุกจริงๆ เราสามารถให้ตำรวจยัดข้อหาให้มันได้ไหม มันเคยขโมยรถ เคยติดคุกมา ทุกวันนี้สงสารตัวเองครอบครัวทำไมต้องเกิดมาเจอคนอย่างมัน อยากให้พ่อมีความสุขจัง

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

JTP55 28 ก.ย. 62 เวลา 23:29 น. 1

ใครที่มีอะไรช่วยทำให้เขาออกไปจากชีวิตแนะนำหน่อยนะครับ สงสารพ่อเหลือเกิน อินบ๊อกมาก็ได้ครับ ขอบคุณล่วงหน้านะครับ

0
เจเคกิโลกลิ้ง 29 ก.ย. 62 เวลา 09:21 น. 2

พี่ชายมีปัญหาทางสุขภาพจิตหรือเปล่าคะ ปกติคนทั่วไปจะไม่มีปัญหาตีพ่อแม่นะ ถ้าไม่ใช่พ่อเลี้ยงแบบตามใจมากๆ จนเสียคน เราว่าต้องไปหาหมอ ปรึกษาจิตแพทย์ค่ะ

1
JTP55 29 ก.ย. 62 เวลา 23:50 น. 2-1

ไม่ทราบเหมือนกันครับ แต่เหมือนมันชอบปวดประสาทพ่อแล้วเหมือนมันมีความสุขอ่ะครับ ท้อมาก

0
JTP55 29 ก.ย. 62 เวลา 23:51 น. 3-1

ใครไม่เจอไม่มีทางรับรู้ได้จริงๆครับ

0
JTP55 29 ก.ย. 62 เวลา 23:53 น. 4-1

แจ้งได้แต่จะติดคุกได้นานไหมครับ

0
เรียกผมว่ามิคาเอล 29 ก.ย. 62 เวลา 14:26 น. 5

แจ้งตำรวจได้ครับ เรื่องการทำร้ายร่างกาย ทำพ่อแม่เลยนะ แต่ยังไงซะพ่อแม่ยังมีคุณอยู่ อย่างน้อยคุณไม่ได้เป็นแบบพี่ชายคุณ และก็ขอเอาใจช่วยให้ทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดีนะครับ

แต่มองอีกมุม ดูเหมือนพี่คุณจะมีปัญหานะ ตอนเด็ก ๆเขาเจออะไรและอยู่ในสังคมแบบไหนเป็นคนแบบไหน ก็อาจเป็นเหตุให้โตมาเป็นคนแบบนี้ก็ได้ แต่ถ้ามันเกินกว่าจะแก้ก็ แจ้งตำรวจให้เอาตัวไปพ้น ๆเลยครับ

2
JTP55 29 ก.ย. 62 เวลา 23:52 น. 5-1

เขากินน้ำท่อม ติดยา เยอะแยะเลยครับพ่่อพาไปบำบัด2-3ครั้งกลับมาก็ไปแต่ที่เดิมๆที่เคยไปอ่ะครับ อยากให้มันตายไปจริงๆ

0
เรียกผมว่ามิคาเอล 29 ก.ย. 62 เวลา 23:54 น. 5-2

เห็นใจเจ้าของกระทู้เลย อย่างนั้นปล่อยให้ชีวิตตนเองไร้ค่าซะอย่างนั้น ก็คงปล่อยพี่เขาไปตามเวรตามกรรม สักวันนึงล่ะนะ

0
xmondsoulx 30 ก.ย. 62 เวลา 03:00 น. 6

ถ้าจะให้แนะนำจริงๆ ในเมื่อพี่ชายคุณเป็นถึงขนาดนี้ ก็แจ้งตำรวจได้เลยค่ะ ทั้งขโมยรถ ทำร้ายร่างกายแม้กระทั่งคนในครอบครัว แล้วยิ่งทำกับคนเป็นพ่ออีก จากที่ไปหาข้อมูลมา เขาบอกว่า "ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

โทษจะหนักขึ้นไปอีกหากปรากฏภายหลังว่า พ่อได้รับอันตรายสาหัสจากการถูกทำร้ายนั้น"


ข้อมูลจากความคิดเห็นที่ 3 นะคะ ---> https://pantip.com/topic/36899379


“บุคคลในครอบครัว” หมายความว่า คู่สมรส คู่สมรสเดิม ผู้ที่อยู่กินหรือเคยอยู่กินฉันสามีภริยาโดยมิได้จดทะเบียนสมรส บุตร บุตรบุญธรรม สมาชิกในครอบครัว รวมทั้งบุคคลใด ๆ ที่ต้องพึ่งพาอาศัยและอยู่ในครัวเรือนเดียวกัน

มาตรา ๔ ผู้ใดกระทำการอันเป็นความรุนแรงในครอบครัว ผู้นั้นกระทำความผิดฐานกระทำความรุนแรงในครอบครัว ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหกเดือน หรือปรับไม่เกินหกพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ให้ความผิดตามวรรคหนึ่ง เป็นความผิดอันยอมความได้ แต่ไม่ลบล้างความผิดตามประมวลกฎหมายอาญาหรือกฎหมายอื่น หากการกระทำความผิดตามวรรคหนึ่งเป็นความผิดฐานทำร้ายร่างกายตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา ๒๙๕ ด้วย ให้ความผิดดังกล่าวเป็นความผิดอันยอมความได้


ข้อมูลจากความคิดเห็นที่ 4 นะคะ ---> https://pantip.com/topic/36899379


แต่ใดๆก็ตาม ยังไงก็ถือว่าเป็นความผิด จากยอมความได้หรือไม่ได้ ก็แล้วแต่ว่าพ่อคุณจะอภัยให้พี่คุณหรือเปล่านั้นละ


แล้วจากที่คุณพิมพ์กระทู้มา เรามีสองความคิดที่ว่า

1. พี่คุณเขาน่าจะมีอาการทางจิตนะคะ ถึงได้เป็นขนาดนี้

2. พี่คุณเขาอาจมีการเสพยาเสพติดจนหลอน

(จากข่าวที่ลูกทำร้ายร่างกายพ่อแม่สาเหตุส่วนใหญ่ก็มาจากพวกนี้หล่ะค่ะ)

ที่เราอยากแนะนำจริงๆก็คือ ไม่แจ้งตำรวจก็ส่งพี่คุณไปพบจิตแพทย์เลยค่ะ ถ้าเขามีอาการทางจิตจะได้บำบัดทัน ก่อนที่อะไรจะแย่ไปกว่านี้อีก แต่ก็กลัวอีกอย่างว่า ถ้าคุณไปแจ้งความหรือส่งเขาไปบำบัด พอเขาออกมาถ้าเขาไม่หายจากอาการพวกนี้ เขาก็จะย้อนมาทำร้ายคุณกับคนในครอบครัวอีกนั้นละค่ะ


ถ้าคุณอยากเอาเขาออกไปชีวิตและครอบครัวของคุณ คุณต้องคุยกับคนในครอบครัวก่อนว่าจะเอาไงกับพี่คุณดีต่อจากนี้ ตกลงกันในครอบครัวถ้าเห็นพ้องต้องกันว่า ควรส่งตำรวจหรือจิตแพทย์ ก็ทำเลยค่ะ อย่างน้อยๆ ก็ปลอดภัยได้ระยะหนึ่งจากพี่คุณ


แต่ถ้าไม่ส่งพี่คุณไป สิ่งเดียวที่ทำได้คือ หนีห่างจากเขา และกันครอบครัวคุณออกจากเขาเท่าที่จะทำได้ บอกให้พ่อคุณไปต้องไปรั้นเขา เขาคงกลับมาเป็นคนดีไม่ได้แล้ว ปล่อยเขาให้ใช้ชีวิตของคนไร้ค่าไป แต่เชื่อเถอะ คนอย่างพี่คุณในขณะนี้ จุดจบของชีวิตไม่ดีแน่ แต่แค่ต้องรอเวลาที่กรรมจะตามทันก็เท่านั้น


ยังไงซะ.. ก็สู้ๆละกันนะคะ เป็นกำลังใจให้ ขอให้พ้นจากคนแบบนี้เร็วๆนะคะ เราก็คงแนะนำให้ได้เท่านี้จริงๆ อ่อ อย่าไปแช่งอะไรเขาเลยค่ะ มันจะทำให้สุขภาพจิตคุณแย่ไปซะเปล่าๆ นะคะ :)



2
JTP55 7 ต.ค. 62 เวลา 07:09 น. 6-1

เขาไม่ไปไหนซักทีครับ อยู่แต่บ้านทำตัวไร้สาระ ของคุณมากนะครับทีีหาข้อมูลต่างๆมาให้

0
xmondsoulx 14 ต.ค. 62 เวลา 21:04 น. 6-2

ถ้าเป็นแบบนั้นก็ต้องต่างคนต่างอยู่ค่ะ ใช้ชีวิตใครชีวิตมัน เขาคงอยู่ได้ไม่นานหรอกค่ะ

0
Kun_Mu 2 ต.ค. 62 เวลา 01:07 น. 7

เคยเจอคนแบบนี้เหมือนกันค่ะ เป็นคนรู้จักคือลูกชายขี้เมามาก ติดยา ไม่ทำมาหากิน ตีเมีย ตีพ่อแม่ นิสัยแย่มากๆ เราไม่คิดว่าเขาเป็นโรคอะไรนะคะ แต่เพราะเมามากอยากยามาก ถ้ามีเงินจะหายไปเลยจนเงินหมดถึงกลับมาตีคนที่บ้านเพื่อให้ได้ในสิ่งที่ต้องการคือเงิน เราว่าคนประเภทนี้ถ้าไม่ใช่เพราะว่าเห็นแก่ตัวมาก ก็เมาจนตามัวค่ะ เราถามภรรยาเขาว่าทำไมถึงทน ทำไมไม่เลิก ทำไมไม่แจ้งตำรวจ ภรรยาตอบว่าเพราะกลัวถูกตีจนตาย ทำนองว่าถ้าแจ้งความไปแล้วไม่ติดคุกจริงต้องโดนฆ่าตายแน่ ดูสิ่-คนแบบนี้มันมีอยู่จริงในสังคม พ่อแม่ลูกเมียลำบากแค่ไหนไม่เคยสนใจเลย ส่วนตัวถ้าเป็นเรา ผู้ชายคนนั้นนอนคุกแน่นอนค่ะ ถ้าเป็นสามีจะฟ้องทุกกรณีที่เป็นไปได้ ถ้าเป็นพี่น้องจะตัดญาติ ถ้ามาจะแจ้งข้อหาบุกรุก ไม่ให้เข้าบ้านเลยค่ะ (คนแบบนี้ถ้ายอมอ่อนข้อให้ เขาก็จะคิดว่าเขาอยู่เหนือกว่า และข่มเหงเราต่อไปเรื่อยๆ สำคัญคือต้องไม่ตกเป็นรองตั้งแต่แรกค่ะ) เวลาแจ้งความต้องหนักแน่นเข้าไว้ อย่าถอดใจ ยังไงถ้าเราเอาเรื่องถึงที่สุดเจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการให้ค่ะ ไม่งั้นถูกโทษละเว้นปฏิบัติ สำคัญคือต้องตัดสินใจให้เด็ดขาด หาข้อมูลหรือทนายความว่าจะเอาผิดทางไหนได้บ้าง เอาให้หมดให้รู้ไปเลยว่าเขาจะทำแบบนี้ไม่ได้ แต่ในกรณี จขกท. พี่ชายได้เป็นคนที่อยู่เหนือคนในบ้านไปแล้ว ถ้าใช้วิธีนี้พี่ชายอาจทำอะไรรุนแรงมากได้ค่ะ ลองนึกภาพเจ้าของหมาเลี้ยงหมาแล้วตีหมาทุกวัน ถ้าวันนึงมันกัดขึ้นมา เจ้าของหมาจะโกรธมากและตีหมาตัวนั้นหนักขึ้นหรืออาจฆ่ามันไปเลยก็ได้ เป็นสันดานของคนที่จะต้องเหนือกว่าและเป็นผู้ควบคุมเท่านั้นค่ะ ต้องระวังในข้อนี้ด้วย

0
RABBIT---DRR 2 ต.ค. 62 เวลา 20:07 น. 8

ทำร้ายร่างกายสามารถแจ้งความได้ค่ะบอกพ่อว่าถ้าเขาทำร้ายร่างกายอีกไปแจ้งความด้วยกันเลยค่ะ ตอนที่เขาทำร้ายพ่อก็ถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐานนะคะ ถึงยังไงเขาก็พี่ชายเราให้ตำรวจจัดการน่าจะดีกว่าใช้ศาลเตี้ยค่ะ บอกไว้ก่อนเฉยๆนะคะเพราะดูจากที่มาตั้งกระทู้คงทนกับพี่ชายไม่ไหวจริงๆ

0