Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ตามติดความคิด! นักศึกษาสาวการจัดการโรงแรมและไมซ์ ม.ศรีปทุม ”ไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้” เก๋ พิมพ์ณดา ธีระธนินท์วัชร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


วันนี้ลองมาตามติดแนวคิดพลังบวกความเป็นนักศึกษาสาว สาขาวิชาการจัดการโรงแรมและไมซ์ วิทยาลัยการท่องเที่ยวและการบริการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ของ เก๋  พิมพ์ณดา ธีระธนินท์วัชร กับความคิดที่ว่า "ไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้"



สาวน้อยที่มีความฝันเหมือนเด็กผู้หญิงทั่วๆไป ที่ฝันอยากเป็นนางงาม นางสาวไทย เพราะอยากแสดงออกและอยากแสดงความสามารถให้คนได้รับรู้ แต่พอโตขึ้นความคิดก็เริ่มเปลี่ยนไป เริ่มรู้ตัวเองว่าชอบงานโรงแรม เพราะเริ่มมองเห็นโลกในมุมที่กว้างขึ้นรู้จักอาชีพต่างๆมากขึ้น



แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้ชอบงานโรงแรม เพราะทำให้ได้พบปะผู้คน ได้ดูแลเท็กแคร์คนรอบๆตัว เช่น ลูกค้า ได้เรียนรู้ ฝึกฝนและมีการตื่นตัวอยู่เสมอๆ เพราะเชื่อว่าการพยายามเรียนรู้ในวันนี้จะส่งผลที่ดีกับอนาคตในวันข้างหน้า ไม่มีอะไรที่เราตั้งใจทำแล้วจะทำไม่ได้



อีกมุมหนึ่งของสาวหวานคนนี้มองว่า การทำงานในโลกอนาคต ที่มีหุ่นยนต์เข้ามาช่วยในการทำงาน การมีเทคโนโลยีใหม่ๆเข้ามาช่วยก็ถือเป็นเรื่องที่ดี แต่สำหรับงานบริการนั้น เน้นคนที่ใช้ใจในการทำงานเพื่อให้ได้ผลของงานที่ออกมาดีมากกว่าซึ่ง AI ทำไม่ได้



สุดท้ายสาวเก๋ของเรา อยากฝากอะไรถึงน้องๆที่กำลังสนใจจะเข้ามาเป็นทีมการโรงแรมของเราบ้างคะ?
"งานโรงแรมเรียนแล้วสามารถประกอบอาชีพได้หลากหลาย ที่นี่ทำให้เราได้เรียนกับตัวจริงประสบการณ์จริง เพื่อนๆและอาจารย์ ของเราเป็นทีมเดียวกันมากค่ะ ..มานะ..จะรอ"

แสดงความคิดเห็น

>