Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เงินเข้าไม่ครบ!!(นักขาย)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
มีใครเป็นเหมือนกันไหม เดือนนี้เงินที่เราขายนิยายได้เข้าไม่ครบ ของผมหายไปราวสองร้อยห้าสิบ คนอื่นๆ เป็นเหมือนกันไหม หรือว่าผมพลาดอะไรไป ทีมงานได้เเจ้งอะไรหรือเปล่า....

สำหรับหลายคนเงินสองร้อยกว่าบาทอาจจะไม่เป็นไร แต่ผมมีรายได้แค่เดือนละไม่กี่พัน แล้วยังต้องดูแลพ่อที่เป็นอำมพฤกอีก เงินแค่นั้นก็ถือว่าจำเป็น 


แต่ถ้ามันหายไปด้วยเหตุผลผมก็ไม่ติดอะไรครับ แค่อยากรู้ว่าทำไม?

ยิ่งเดือนนี้พ่ออาการค่อนข้างแย่ แทบจะไม่มีแรงปั่นนิยายเลย....

ทีมงานช่วยตอบผมหน่อยครับ

หรือผู้รู้ท่านใดก็ได้

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

hanmine22 Programmer 4 ต.ค. 62 เวลา 12:09 น. 4

เนื่องจากทางสรรพากรได้เข้ามาชี้แจงแนวทางการหักภาษีที่ถูกต้องของการขายนิยาย Dek-D จึงต้องปรับให้ตรงตามที่สรรพากรกำหนด จึงมีการปรับเรื่องหักภาษี ณ ที่จ่าย ของรายได้ตั้งแต่เดือน 9 เป็นต้นไปค่ะ

โดยรายได้ที่โอนเข้าบัญชีของนักเขียน บริษัทจะหักภาษี ณ ที่จ่ายตามอัตราที่กฏหมายกำหนด เนื่องจากการขายนิยายบนเว็บไซต์ Dek-D ​ถือเป็นรายได้จากค่าลิขสิทธิ์ที่ต้องเสียภาษีตามกฎหมาย เข้าเกณฑ์ ภงด.2 ​(อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ภงด.2 ได้ที่ https://www.apornbunchee.com/2019/03/TAX-VAT-PD2.html) ดังนั้นจึงเป็นการคิดภาษีตามขั้นบันไดของรายได้ที่ได้รับ ​เมื่อรายได้ถึงเกณฑ์จึงมีการหักเกิดขึ้นค่ะ

นักเขียนสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเรื่องการคำนวณภาษีได้ที่ลิงก์นี้ค่ะ https://www.dek-d.com/writer/faq/ โดยจะอยู่ในหัวข้อ "การซื้อขายนิยาย" ข้อที่ 4 เรื่องรายได้ของนักเขียน ที่บอกการคำนวณหักภาษีอย่างไรนะคะ

และ​ทุกๆ เดือน​ ​ระบบจะมีเอกสารรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่ายสรุปให้นักเขียน ซึ่งนักเขียนสามารถตรวจสอบด้วยตัวเองได้ที่ https://www.dek-d.com/wallet/ แล้วไปที่แถบเมนู ใบ ภ.ง.ด. เลยนะคะ และในส่วนของภาษีที่เสียไป นักเขียนสามารถขอเรียกคืนได้ตอนยื่นภาษีประจำปีค่ะ

4
NNNN 4 ต.ค. 62 เวลา 12:34 น. 4-1

แต่ในใบ ภงด.ไม่แจ้งจำนวนเงินที่หักไปในช่องหักภาษี ณ ที่จ่ายนะคะ ของเรายอดเงินที่เข้ามาหายไปประมาณสามพันเก้าร้อยบาท คิดแล้วเป็นจำนวนห้าเปอร์เซ็นค่ะ คิดว่าหักภาษีแน่ๆอยู่แล้ว แต่สงสัยว่าทำไมในใบภงด.ไม่แจ้งยอดจำนวนนี้ที่หักไปด้วย ขอรายละเอียดในส่วนนี้หน่อยได้ไหมคะ กลัวมีปัญหาตอนยื่นปลายปีค่ะ

0
Rosie_pla 4 ต.ค. 62 เวลา 12:44 น. 4-2

ใช่ค่ะ ในใบภงด ไม่มีระบุว่าหักออกไปเท่าไหร่ ยังระบุว่าจ่ายให้นักเขียนเต็มจำนวน ช่วยชี้แจงจุดนี้ด้วยนะคะ เรื่องภาษีเราเข้าใจกันค่ะ แต่ช่วยชี้แจงเราให้ชัดเจนกันด้วยก็ดีนะคะ

0
hanmine22 Programmer 4 ต.ค. 62 เวลา 15:07 น. 4-4

ทีมงานแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้เรียบร้อยแล้วนะคะ เบื้องต้นรบกวนนักเขียนลองตรวจสอบข้อมูลใหม่อีกครั้งนึงดูนะคะ


ทีมงานเด็กดีต้องขออภัยในความผิดพลาดที่เกิดขึ้นด้วยนะคะ


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-03.png


0