Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คนรอบข้าง. เพื่อนๆ พ่อแม่ ญาติพี่น้องจะมองเราแบบไหน. #ถ้าเราคบกับ ผญ.ด้วยกัน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
หลายครั้งที่เราไม่กล้าบอกใคร. และหลายครั้งที่เราไม่ยอมรับตัวตนของตัวเอง. เพราะกลัวว่าคนรอบข้าง. เพื่อน พ่อแม่ ญาติพี่น้อง จะมองเรายังไง. ถ้าเราคบกับ ผญ.ด้วยกัน. สวัสดีเราชื่อมะเหมี่ยว. อายุ22ปี. ก่อนอื่นเลยคือเราอ่ะ. ไม่คิดว่าตัวเองจะมาชอบผู้หญิงด้วยกันแบบนี้อะไร. แต่เราก็ไม่กล้าที่จะบอกใครอยู่ดีอ่ะ. เพราะกลัว. กลัวว่ามันจะดีไหมถ้าบอก
เราควรจัดการกับความรู้สึกของตัวเองยัง ??? 

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

Shibaaa 8 ต.ค. 62 เวลา 08:46 น. 1

ความรู้สึกมันห้ามกันไม่ได้นี่คะ ถ้าเราจะรักใครซักคน มันไม่จำกัดเพศหรอกค่ะ แต่ก็นั่นแหละ ต้องดูที่มุมของญาติ ของเพื่อน ของคนรอบตัวด้วย แต่เอาจริงๆ การรักใครมันไม่ใช่เรื่องผิดหรอกค่ะ สำหรับเรา ถ้าเรารักใครแล้วไม่ได้ทำให้คนอื่นเดือดร้อนเราว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร ที่เหลือคือต้องพยายามค่อยๆบอกให้คนรอบข้างรู้และให้เค้าทำความเข้าใจในสิ่งที่เราเป็น เอาใจช่วยนะคะ สู้ๆ

1
Memiaow 23 ต.ค. 62 เวลา 03:24 น. 1-1

มันต้องเริ่มจากสิ่งไหนก่อนอ่ะ. ไม่รู้จะเริ่มจากอะไรดี

#กลัวไปหมด

0
I’m gay 9 ต.ค. 62 เวลา 07:22 น. 2

เราก็เป็นเหมือนกันเลย หน้กใจกับเรื่องนี้เหมือนกันค่ะ คงต้องค่อยๆบอกที่บ้าน ยังไงสักวันเค้าคงยอมรับในตัวเราได้เอง

1
Memiaow 23 ต.ค. 62 เวลา 03:26 น. 2-1

เราอึดอัดมาก. ความรู้สึกแบบโกรธให้ตัวเองด้วยซ้ำ

#ทำไมไม่กล้าที่จะบอกพ่อกับแม่

0
Suvimol Reintragulchai 9 ต.ค. 62 เวลา 07:31 น. 3

เป็นตัวของตัวเองค่ะ ชอบผญ.ก็ไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน ไม่จำเป็นต้องบอกหรือพยายามให้คนอื่นเข้าใจเราหรอกค่ะ การอธิบายให้คนที่ไม่เปิดใจรับฟังมันยาก เราทำตัวเองให้ดี เลี้ยงตัวเองกับครอบครัว คนที่รักได้ คนอื่นจะยอมรับคุณได้เองไม่ต้องเครียดน้าา มาค่ะ เราพอรู้จักคอมมูนิตี้ ญญ อยู่บ้าง ถ้าไม่รังเกรียจแนะนำช่อง CholladaKit ค่ะ มีคนแบบคุณเยอะค่ะ มาสู้ๆไปด้วยกันนะคะ

2
Somi 9 ต.ค. 62 เวลา 11:10 น. 4

พี่จะบอกว่า เมื่อก่อนพี่โดนบูลลี่แต่เด็กทั้งครูทั้งเพื่อนทั้งคนข้างบ้าน เคยโดนเหยียดในห้องเรียนตอนเรียนอยู่ก็มี เพราะเมื่อก่อน เลสเบี้ยนยังไม่เป็นที่ยอมรับ โชคดีหน่อยที่พ่อกับแม่พี่ถึงจะไม่ชอบแต่ก็ไม่ได้ห้าม พี่เองก็ไม่เคยทำอะไรเสียหาย ถ้าเราไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน ไม่ได้สร้างปัญหาให้ใคร เราไม่ต้องไปสนใจคำพูดใครหรอก จะรักจะชอบใครจะเพศเดียวกันหรือต่างเพศ เราก็ใช้ชีวิตอยู่กับคู่ของเราไม่ได้ไปใช้ชีวิตอยู่กับคนที่เค้าบูลลี่ ฉะนั้นอย่าไปสนใจใครค่ะเราไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน ส่วนการบอกกับครอบครัว เราก็ค่อยๆบอกอธิบายให้เค้าเข้าใจค่ะ

1
Memiaow 23 ต.ค. 62 เวลา 04:56 น. 4-1

แต่ถ้าพ่อกับแม่ยอมรับก็คงจะดีมาก.

#แต่ก็ไม่กล้าที่จะบอกอยู่ดีอ่ะ. #ใจไม่แข็งพอ

0
แมวหลากสี 9 ต.ค. 62 เวลา 12:00 น. 5

เรื่องปกติค่ะ รร.ม.ปลายคนรอบตัวเรามีแต่เลสเบี้ยนค่ะ หลายยี่สิบสามสิบคู่ หรือมากกว่านั้น เยอะกว่าชายหญิงหรือเกย์อีก ก็ไม่ได้มีใครว่าอะไร ถ้าคู่คุณแฮปปี้จะมีคนอิจฉาด้วยซ้ำค่ะ แท็กกันเป็นแฟนเยอะแยะ เด็กหัวสมัยใหม่ส่วนมากรักตามใจตัวเองและไม่ได้เคร่งเรื่องแบ่งแยกเพศอยู่แล้ว แต่ถ้าบอกผู้ใหญ่อันนี้ก็แล้วแต่ความคิดที่บ้านค่ะว่าหัวโบราณหรือยอมรับ

1
Memiaow 23 ต.ค. 62 เวลา 04:59 น. 5-1

ใจรักแต่ที่บ้านไม่ยอมรับนี้คงแย่มาก. สำหรับเราอ่ะ

#แค่คิดก็ผิดหวังแล้วมั้ง

0
Lord Art 9 ต.ค. 62 เวลา 14:35 น. 6

ถ้าจขกท.มีความรู้สึกดีๆ ไม่ว่าเขาจะเป็นเพศอะไร ก็ไม่สำคัญนะครับ


เป็นกำลังใจให้นะครับ

️‍ อย่าเรียกพวกเขาว่า”พวกรักร่วมเพศ” ได้ไหมคะ โปรดเรียกพวกเขาว่า”มิตรสหายของพระเยซู” - คุณแม่เทเรซาแห่งกัลกัตตา


️‍ ทุกคนไม่ว่าจะมีเพศวิถีแบบใดต้องได้รับความเคารพในศักดิ์ศรีของพวกเขาและได้รับการปฏิบัติอย่างใส่ใจให้เกียรติ - สมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซีส, สมณสารความชื่นชมยินดีในความรัก 2016


️‍ พ่ออยู่เคียงข้างคนรักเพศเดียวกันพ่อช่วยพวกเขาให้ใกล้ชิดพระเจ้าต่อให้บางกรณีไม่สำเร็จ แต่พ่อจะไม่มีวันทั้งเขา - สมเด็จพระสันตะปาปาฟรังซีส 03/10/2016

1