Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

การจัดการๆอ่านหนังสือ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากรู้ว่าควรเริ่มอ่าน o-net,gat,pat ย้อนไปกี่ปีถึงจะพอทำข้อสอบได้ แล้วถ้าเตรียมตัวตอนนี้จะทันไม

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

10297 9 ต.ค. 62 เวลา 01:58 น. 1

gat เราย้อน 7 ปี +กับทำแบบฝึกหัดประมาณสี่ห้าเล่ม คือไม่ได้ฟิตเวอร์แต่ถ้าได้อ่านอังกฤษทีเดียว เท่ากับได้ gat, 9 สามัญ ,onet อิ้ง ไปพร้อมๆกัน เลยคิดว่าคุ้มกับการลงทุนดี


pat ต่างๆเน้นอันที่ต้องใช้ อย่างแพทเลขอะไรงี้ถ้าต้องใช้ก็เตรียมไป ถ้าทำแพทเลขได้ดี โอเนตเลขก็ไม่ต้องอ่านแล้ว เพราะง่ายกว่าเยอะเลย


onet เตรียมใกล้ๆก็ได้เพราะเลขกับอังกฤษก็เตรียมไปแล้ว ภาษาไทยส่วนมากทำข้อสอบเก่า 3-4 ชุดก็ได้คะแนนกันเยอะแล้วนะ สังคมก็คือยาก อย่าหวังอะไรมาก เน้นอ่านหัวข้อที่ถนัด อันไหนไม่ไหวก็เทไป ส่วนวิทย์ถ้าอยู่สายวิทย์ก็เห็นชิวกัน(แล้วแต่คน) สายอื่นก็พยายามอัดๆเข้าไปอาทิตย์สุดท้ายก็พอจะมีคะแนนอยู่TT (ก็เเล้วแต่คนอีก) รวมๆแล้วก็ถ้าได้(เลข+อิ้ง+ไทย)ประมาณ 70 80 90 ก็น่าจะได้onetเกินสามร้อย ยื่นแพทย์ได้แล้ว

1
M_a_R_c_H 9 ต.ค. 62 เวลา 09:20 น. 2

ขึ้นอยู่กับต้นทุนที่น้องมีครับ ถ้าน้องต้นทุนสูง คือมีพื้นความรู้แน่น ข้อสอบมาแนวไหน น้องก็ทำได้ แต่ถ้าน้องพื้นไม่ดีก็ต้องอ่านเยอะหน่อย ขึ้นกับตัวบุคคล ไม่ได้หมายความว่าน้องทำข้อสอบย้อนหลังครบ 15 พศ แล้วจะสอบได้เสมอไปครับ


ในขั้นแรก อาจจะลองทำข้อสอบเก่าดูสัก 2-3 ชุดก่อน แล้วดูว่าถูกกี่ข้อ โดยมาร์คไว้เลยว่าข้อนี้คิดได้ ข้อนี้เดา เพื่อกลับไปทวนในเรื่องที่ผิดบ่อยๆ สะสมไปเรื่อยๆครับ มันก็ดีขึ้นเอง

0
พี่แนนนี่ Columnist 9 ต.ค. 62 เวลา 14:25 น. 3

ลองหากระทู้รุ่นพี่ดูน้า เผื่อได้แนวทางมาประยุกต์ใช้ พี่ว่าแต่ละคนมีสไตล์ของตัวเองที่แตกต่างกัน ส่วนอ่านตอนนี้ทันไหม...พี่ว่ายังไม่มีคำว่าสายเน้อ ยังเหลือเวลา 4-5 เดือน วางแผนดีดี พี่ว่าทำได้แน่นอนจ้า

0