Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รบกวนช่วยคิดชื่อ​เรื่องหน่อยค่ะToT

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
นี่เป็นนิยาย​เรื่อง​แรก​ของเรา ​ควรโฟกัส​จุดไหน​   ประสบการณ์​มีนิดหน่อย(เคยแต่งเล่นๆในกระดาษ​)และที่สำคัญคือคิดชื่อ​เรื่อง​ไม่ออก
เนื่อเรื่อง​ประมาณ​นี้​
นางเอกเป็นแพทย์สนาม​เข้ารบในสงครามอัฟกานิสถาน​โดยอยู่ในแนวหน้า​เธอได้พบเพื่อน​สมัยม.ปลายคนนึง​ที่เป็น​ทหาร​ด้วยกัน​ ​โดยนางเอกจะอยู่กับกลุ่ม​เพื่อน​ๆ​  ​วันนึง​ระหว่าง​กำลัง​ลาดตระเวน​​ กลุ่ม​ของนางเอก​ถูกซุ่ม​โจมตีจากกลุ่ม​ตาลีบัน​จนนางเอก​เสียชีวิต​
นางเอกรู้สึกตัว​อีกที​เธอก็ตื่นขึ้นมาในใจกลางสงคราม​ไครเมียในปีคศ.1854นางเอกใช้ความรู้​ที่​ตัวเอง​ได้ร่ำเรียน​จากโรงเรียน​แพทย์​ช่วยชีวิตทหารเป็นจำนวนมากจนชื่อเสียง​ดังไปทั่วอังกฤษ​ในเวลานั้นและก็หาวิธี​ที่จะ​กลับมา​ปัจจุบัน​ สุดท้าย​เธอก็หาทางกลับมาปัจจุบัน​ได้สำเร็จแต่กลับมาในกลางงานศพของตัวเธอเองและรู้ว่าที่เธอใช้ชีวิต​หลังความตาย​อยู่ในอดีต​เป็นเวลา3ปีแท้จริงแล้ว​กลับเป็นเวลาเพียงแค่2สัปดาห์​เท่านั้น​ในปัจจุบั​น​
และเธอก็ใช้ชีวิต​ตามปกติ​ในปัจจุบัน

ก็ประมาณ​นี้​ค่ะ​ใครจะติชม​อะไร​ก็ตามสบายเลยนะค่ะ​ จะเก็บไปปรับปรุง​ใหม่​

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

VelvetNo 9 ต.ค. 62 เวลา 20:36 น. 5

ยอดหญิงแพทย์สนาม เครดิต ยอดหญิงเทพสมุนไพร แฮร่! -- 3 ปีชื่อเสียงเลื่องลือ ปัจจุบันมันแค่ 2 สัปดาห์ จุ๊บๆ ปังๆ

0
Moji [นางฟ้า] 9 ต.ค. 62 เวลา 20:41 น. 6

ถ้านึกอะไรไม่ออก ก็เอาชื่อตัวละคร สถานที่ สถานการณ์ หรือชื่อเด่นๆ ในนิยายมาตั้งชื่อค่ะ หรือไม่ก็ดูที่ปมหลักของเรื่องว่าเป็นแนวไหน ตั้งให้เข้ากับแนวนั้น ถ้าแนวรักหวานแหววก็ต้องชื่อใสๆ หน่อย ถ้าออกแนวโรมานซ์ชื่อก็ต้องกระชากอารมณ์กันนึดนึง ซึ่งจากที่จขกท.บอกมา เรายังมองแนวเรื่องไม่ออก


การตั้งชื่อนิยายจะว่าง่ายก็ง่าย จะว่ายากก็ยาก ยังไงก็ขอให้โชคดีคิดชื่อได้นะคะ


**แก้ไขคำผิด**

0
รักยิ้ม :) 9 ต.ค. 62 เวลา 22:08 น. 7

เราอาจจะไม่ยื่นมือเข้าไปช่วยได้แบบตรงๆ แต่จะแนะนำคำที่ควรใส่เป็นคีย์เวิร์ด เพื่อทำให้ชื่อเรื่องสอดคล้องกับเนื้อหา ลองหยิบๆ คำสองคำไปเติมดูนะคะ ยิ้มตั้งชื่อไม่เก่ง แต่อยากช่วยเหลือ


โชคชะตา ความตาย มือสีขาว ย้อนเวลา ทะลุมิติ ย้อนรอย อุดมการณ์ เลือด มีด มือมีด ชุดกราว ชีวิต เส้นตาย ยา อัจฉริยะ วินิจฉัย แพทย์ หมอ สตรี วีรสตรี สงคราม ตราบาป สนามรบ ชุดเกราะ อืม... ยิ้มคิดไม่ออกแล้วค่ะ


ถ้าเราแนะนำแบบสกิลด๋อยๆ ก็คงเป็น...


มือสีขาวที่เปื้อนเลือด

อุดมการณ์ของมือสีขาว

มือสีขาวกลางสงครามแห่งกาลเวลา

โชคชะตาหลังความตาย และหัวใจแห่งมือสีขาว (ยาวมากแม่)

ชุดเกราะใต้ชุดกราว

0
Mysth 9 ต.ค. 62 เวลา 23:36 น. 8

ให้คนอื่นคิดชื่อให้แบบนี้ก็เหมือนไม่ใช่นิยายของเราเอง100%หรอกนะครับ ผมว่าเรื่องแรกถือเป็นประสบการณ์ ไม่ต้องคิดมาก สู้ๆครับ

0