Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คิดยังไงกับนิยายรักในรั้วโรงเรียนครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ของผมคือ รักในรั้วโรงเรียน ที่ผ่านมาผมเขียนแบบวัยแก่ นักฆ่า เกมเมอร์ แฟนตาซี โดยลืมอะไรใกล้ตัวไป อะไรง่ายๆ ที่ไม่เกินวัยเรา การทำอาหาร หรือหยิบเอากระแสในโซเชียลมาเขียนนิยาย เรื่องในครอบครัว ในแชท หรืออะไรก็ตาม อย่างน้อยๆ วัยทำงาน ผู้หญิงก็คงทำขนมให้ผู้ชายบ่อยๆ ไม่ได้ ไม่เหมือนวัยมัธยม มีอะไรหลายอย่างที่เด็กทำได้ แต่ผู้ใหญ่ทำไม่ได้ เช่น ไปเที่ยวกับเพื่อนบ่อยๆ เรียนสบายๆ ไม่ต้องคิดเรื่องงาน ทำให้ไม่มีภาระเหมือนผู้ใหญ่

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

ลูเซีย The jar's modeller 11 ต.ค. 62 เวลา 23:12 น. 1

มันแล้วแต่ว่าแต่ละคนผ่านวัยเด็กมาแบบไหน


สำหรับเราวัยใสๆ ในรั้วโรงเรียนนั้น ไม่มีพวกทำขนมให้ผู้ชาย ไม่มีการเรียนขำๆ

แต่ก็นั่นแหละค่ะ เวลาเขียนนิยายเองก็ไม่เอาเรื่องพวกนั้นมาเขียน ตัวละครน่าสงสารแย่ 5555 


ถ้าจะถามว่าคิดยังไงกับนิยายรักในรั้วโรงเรียน คงต้องแยกเป็นช่วงวัย สมัยเรามัธยมเราว่ามันกรี๊ดมากเลยนะ มีแก๊งจตุรเทพในโรงเรียน (ความจริงคือมีแต่หนุ่มหัวเกรียนเก้งก้างกะโหลกกะลา..) พระเอกขับรถสปอร์ตมาโรงเรียน (เอ็งมีใบขับขี่แล้วเรอะ เอาเงินจากไหน ตำรวจให้ผ่านได้ไง แล้วโรงเรียนอนุญาตให้จอด?) เขาจูบกันด้วยแหละกรี๊ดดดด (แก่แดด ชีวิตจริงมัธยมปีสุดท้ายแล้วยังไม่เคยเห็นอะไรแบบนั้นมาก่อน มีแต่พวกหัวฟูขอบตาคล้ำเดินแบกหนังสือไปๆ มาๆ เตรียมสอบ) ฯลฯ


...อินเนอร์ในแต่ละช่วงวัยไม่เหมือนกันค่ะ 5555 สรุปแล้วคืออาจจะต้องมองที่กลุ่มลูกค้าเป็นหลัก ถ้านักอ่านกลุ่มวัยรุ่นก็น่าจะดีเขียนแบบเพ้อฝันหน่อยๆ ได้ แต่ถ้าจับกลุ่มสูงขึ้นไปอาจจะต้องมีหลักความจริงเข้ามาด้วย ไม่งั้นคงโดนค่อนขอดในใจไม่น้อย

0
BackHand 11 ต.ค. 62 เวลา 23:28 น. 3-3

ขอให้เรียนจบสูงๆ หน้าที่การงานดี เงินทองไหลมาเทมาเถิดพ่อหนุ่ม ถึงเวลานั้นหาสาวไม่ยากหรอก อิอิ

0
OzLovely 11 ต.ค. 62 เวลา 23:30 น. 4

พูดตรงๆคือ เยอะมากๆค่ะ มี10เรื่องต้องเจอซัก9 แต่เป็นอะไรที่อ่านได้ตลอด เล่นได้เยอะ เข้าถึงได้ง่ายเพราะยังอยู่ในวัยเรียน ในขณะที่ถ้าจบมาทำงานแล้วได้ลองมาอ่านก็จะรู้สึกเหมือนย้อนวัยไปอีก จะมีมากแค่ไหนก็ไม่เบื่อเลยค่ะ

เสียที่ เราไม่เคยมีความรักในวัยเรียน เวลาอ่านเลยรู้สึกแอบอิจฉานิดหน่อยorz

1
Charlotte russe 12 ต.ค. 62 เวลา 00:11 น. 5

รู้สึกว่าเป็นแนวขายฝันน่ะค่ะ รักแบบพัพพี่เลิฟ เวลาอ่านหรือแต่งแนวนี้ต้องเอาใจออกจากความจริงให้หมด สำหรับเรานะ เพราะรู้สึกว่า วัยรุ่นมันยังดูไม่จริงจังเท่าไร รักแบบสนุกๆ แต่ถ้าเขียนเป็นนิยายก็ต้องให้ดูโรแมนติก เป็นรักแท้ ขัดกับความจริง กลุ่มคนอ่านก็คือวัยรุ่น สุดๆ อายุไม่น่าเกิน 20 (ถ้ามีคนเกินก็ขออภัยด้วย)


แต่ก็นะ ตอนวัยรุ่น เป็นนักเรียน เราก็ชอบอ่าน สนุก แต่งก็อินอยู่ แต่พอเลยวัยปุ๊บ เหมือนมันเห็นความจริงเยอะขึ้นก็เลยไม่อินแล้ว อย่างเช่นแจ่มใสเลิฟซีรีส์ พอพยายามหยิบมาอ่านอีกคือ...ก๊องแก๊งไปหมดเลย เว้นงานของบางคนที่ยังอ่านได้


แต่ถ้าแนวแฟนตาซีรู้สึกโอเคนะ ยังอินอยู่ ไม่รู้ทำไม5555

1
SilverPlus 12 ต.ค. 62 เวลา 00:37 น. 6

นิยายในรั้วโรงเรียน


เป็นช่วงวัยที่ความรักสดใสที่สุด ไม่มีเรื่องเงิน ไม่มีเรื่องหน้าที่การงาน ทัศนคติการเมืองยังคงใส ๆ อยู่ บาดแผลสังคมยังไม่เยอะ ทำให้เวลาคบกัน ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนหรือแฟน มันทำให้ดูสดใส เหมือนดอกไม้ที่เพิ่งบาน


เคยคิดที่จะแต่งเหมือนกัน แต่ก็หาแนวเรื่องที่แปลกแหวกแนวยากเหลือเกิน มีคนแต่งไปเกือบหมดแล้ว ทั้งใน และต่างประเทศ


กว่าจะมีเรื่องเด่นขึ้นมาสักเรื่อง (ของญี่ปุ่น) ปีหนึ่งมีแค่ไม่กี่เรื่องเอง

1
MuI2asaki [紫] 12 ต.ค. 62 เวลา 11:02 น. 7

คิดว่า...ก็ตกกะปิดีนี่คะ?

น่าจะขึ้นอยู่กับการนำเสนอด้วย ว่าจะเป็นแนวรักหวานแหววใส ๆ หรือ แนวไม่ใส
แต่ส่วนตัวในเรื่องของไทม์ไลน์ การใช้ชีวิตรักในช่วงวัยเรียน และวัยทำงาน สำหรับเรา ค่อนข้างต่างกัน


สำหรับเรา ช่วงรักวัยเรียน มีทำขนมให้เพื่อนให้แฟนกินบ้าง การดำเนินส่วนใหญ่จะอยู่ในรั้วโรงเรียน มีเพื่อน ๆ รายล้อม ช่วงวันหยุด มีไปเที่ยว ดูหนังบ้าง แต่ก็จะกลับบ้านก่อน 18.00 น. ตลอด เพื่อความสบายใจของที่บ้าน

แต่พอช่วงที่เราทำงานหรือก้าวมาเป็นผู้ใหญ่ ขอบเขตของเราคือกว้างมาก ทั้งเรื่องเวลา และระยะทางที่ไปเที่ยว ก็มีออกต่างจังหวัดบ้าง ด้วยความที่มีรถยนต์ส่วนตัวขับ หรืออยากจะไปกินอะไรช่วงเที่ยงคืน ก็จะขับไปตามร้านฟาสต์ฟู้ดที่เปิดบริการ 24 ชั่วโมง

ความต่าง ก็น่าจะเป็นพวกสภาพแวดล้อม หรือมุมมองทางความคิด ว่าเขาหรือเราโฟกัสอยู่กับการเรียน หรือกับงานที่ทำ แต่โดยรวม มันก็ไม่ได้แตกต่างอะไรกันมาก edit **แก้คำผิด**

1