Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โครงการเด็กไทยสากล(รอบ2) บัญชี เกษตร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่าาา เราเป็นdek62นะคะ ตอนนี้กำลังเรียนอยู่ที่คณะบริหารธุรกิจ สาขาวิชาบัญชี (ภาคปกติ) มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ค่ะ วันนี้เราจะมาเล่าประสบการณ์+แนะนำทริคเล็กๆน้อยๆสำหรับน้องๆที่กำลังสนใจจะเข้าบัญชี เกษตรของเราค่ะ

ก่อนอื่นเราขอบอกก่อนนะคะว่าเราติดมาด้วยโควต้า(รอบ2) ชื่อโครงการเด็กไทยสู่สากลค่ะ คนที่มีสิทธิที่จะยื่นโครงการนี้คือนักเรียนที่เรียนอยู่ห้องเรียนที่จัดการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษหรือเรียกอีกอย่างว่า English Program นั่นเองค่าาา ตอนนั้นเรารู้สึกว่ายังไม่เคยมีใครมาพูดถึงโครงการนี้ให้น้องๆฟังเราเลยตั้งใจว่าถ้าติดแล้วจะมาแบ่งปันให้ฟังกันค่ะ

เกณฑ์การรับ :
- GPAX>3.00
- GAT และ PAT ต้องไม่น้อยกว่าค่าเฉลี่ย
- Onet (eng) ไม่ต่ำกว่า50

การสอบสัมภาษณ์ :
อันนี้เราได้สัมภาษณ์เป็นภาษาอังกฤษนะคะ เรียกคนสัมภาษณ์ไม่เยอะมาก ถ้าได้สัมเราว่าโอกาสติดคือค่อยข้างสูงเลยน้าา ส่วนportfolioไม่จำเป็นนะคะ มีหรือไม่มีการได้ แต่ถ้ามีก็ดีน้ามันจะช่วยให้อาจารย์รู้จักตัวเราและมีเรื่องให้คุยเยอะขึ้น อาจารย์ที่สัมเราใจดีมากกกก เขาจะชวนเราคุยให้ผ่อนคลาย ไม่ต้องเครียดๆส่วนคำถามก็เป็นคำถามทั่วไปเลย ทำไมอยากเรียนที่นี่/สาขานี้? ถ้าติดจะเอามั้ย อ่านความรู้เรื่องมหาลัยไปคร่าวๆก็ได้เผื่อโดนถาม ที่อยากให้เตรียมไปอีกอย่างหนึ่งคือเขาจะถามเราว่ามีอะไรจะถามมั้ย เราว่าควรถามนะคะอะไรก็ได้เลยยยย

สุดท้ายนี้เราขอให้น้องๆทุกคนโชคดี ได้เรียนในสาขาและมหาวิทยาลัยที่ตัวเองหวัง ตั้งใจอ่านหนังสือเยอะๆ ความพยายามมันจะไม่ทรยศเรา สู้ๆๆๆๆๆ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ppyyp 6 มี.ค. 64 เวลา 18:16 น. 2

ถ้าเรียนอยู่ศิลป์-คำนวณ (คณิต-อังกฤษ) คือไม่ใช่ ห้องเรียนภาษาอังกฤษใช่ไหมคะ ก้คือสมัครไม่ได้หรอคะ;-;

0