Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แต่งนิยายเกี่ยวกับครุฑกับนาค

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
พอดีว่าจะแต่งนิยายเกี่ยวกับครุฑแล้วก็นาคน่ะค่ะ แล้วทีนี้ความคิดนี้มันเริ่มมาจากตั้งแต่ตอนเด็กว่าอยากจะเขียนเรื่องอะไรสักอย่างนึง แล้วตอนนั้นติดหนังมณีสวาทมากๆ ก็เลยคิดถ้าครุฑกับนาคมีลูกด้วยกัน แล้วลูกเกิดมาจะเป็นยังไง หรือว่าเหมือนกับมัจฉานุที่มีหางเป็นปลา ตัวเป็นลิงหรอคะ.  แต่พอโตขึ้น ก็เริ่มจะหลงลืมสิ่งที่คิดไปซะแล้ว

หลายปีต่อมา ตัวเองก็ไปติดละครเรื่อง นาคี จนมาถึงนาคี 2 ซึ่งไม่ได้ดูที่โรงภาพยนตร์ แต่ไปฟังเรื่องย่อ จึงได้ยินมาว่า พระเอก นางเอกรักกัน ซึ่งพระเอกคือครุฑ นางเอกคือนาคี  แล้วถ้าทั้งสองมีลูกด้วยกัน ลูกที่เกิดมาจะเป็นรูปร่างยังไง

ถามแค่นี้ล่ะค่ะ แต่คิดว่าคงเป็นคำถามบ้าๆบอๆ ที่คิดไม่ออก หาทางไม่ได้ ว่าคำตอบมันคืออะไร จะอิงจากหลัก โครโมโซม หรือกรรมพันธุ์ ก็ได้นะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

thepierecipes 15 ต.ค. 62 เวลา 18:56 น. 2

เราว่าก่อนอื่นต้องคิดในพื้นฐานที่ว่านิยายเป็นศิลปะเพื่อความบันเทิง และดีเทลต่างๆในนิยายเป็นสุนทรีย์(ความงาม)อย่างหนึ่งที่นักเขียนต้องการจะถ่ายทอด ฉะนั้นแล้วคำตอบของคำถาม...สามารถเป็นอะไรก็ได้ตามใจนักเขียนค่ะ นักเขียนอยากเขียนให้ลูกออกมาเป็นครุฑ เป็นเป็นงู เป็นพญานาค เป็นมังกร หรือจะเรียกขึ้นใหม่ นักอ่านก็เชื่อตามนั้นแหละค่ะ

0
แอลลิเกเตอร์ผึ่งพุง & หงส์จีน 15 ต.ค. 62 เวลา 20:15 น. 3

เพื่อความสนุกสนานของเรื่อง จะให้ลูกคนหนึึ่งเป็นสายผสมคือเป็นครึ่งครุฑครึ่งนาคก็ได้มีพลังแปลงร่างได้ทั้งสองอย่างแต่จะอ่อนแอ ลูกอีกคนได้พลังของพ่อมาเต็มๆ ลูกอีกคนได้พลังของแม่มาเต็มๆ อะไรแบบนี้สิ


หรือจะตัดเข้าเรื่องท้าทายระหว่างพระเอกนางเอกก็ได้ ประมาณว่าใครกันแน่ที่แกร่งกว่า วัดจาก ลูกออกมาเป็นเผ่าพันธุ์ไหนแสดงว่าคนนั้นแข็งแกร่งกว่าไรงี้

1
15 ต.ค. 62 เวลา 20:28 น. 3-1

ปั้มลูกกันสนุกเลยทีนี้

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-06.png

0
ตอน อวสาน 15 ต.ค. 62 เวลา 21:13 น. 4

ถ้าคิดตามโครโมโซม​ก็เอายีนส์​ดี มาแบ่งกัน ว่าเจ้าครุฑเด่นอะไร เจ้านาคเด่นอะไร ลองแบ่งเป็นทั้งช่วงยีนส์ดี ยีนส์ จับไคว้กันไปมา..


แล้วเลือกสายพันธุ์​ที่ถูกใจที่สุด.. ^^


ปล. แทบไม่ได้ช่วยอะไรเลน

0
เจเคกิโลกลิ้ง 15 ต.ค. 62 เวลา 22:01 น. 5

หน้าตาไม่ต้อง เอาแต่พลังความสามารถมาได้มะ แบบร่างมนุษย์นั่นแหละ แต่มีความสามารถเฉพาะของพ่อและแม่มาแทนงี้ อารมณ์รูปร่างมาไม่ได้ เพราะไม่สามารถคัดเลือกยีนเด่นมาแสดงผลได้ เอาร่างมนุษย์มาเลย เป็น PH กลาง 555555555555

0