Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ผมจะเขียนนิยายแนวนี้ขึ้นมาขอคำวิจารณ์หน่อยครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรื่อง หุ่นคน
               ในดาวเคราะห์ดวงหนึ่งในระบบจักรวาลที่มีชื่อเรียกว่า "โลก" ในโลกล้วนมีสิ่งมีชีวิตและไม่มีชีวิตต่างๆ ล้วนเกิดขึ้นตามธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นการล่าเหยื่อ การผสมพันธุ์ การขยายพันธุ์ การผ่าเหล่า การวิวัฒนาการ ทั้งทางสัตว์และพืช สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นได้เองเป็นวงจรชีวิตของระบบนิเวศเพื่อให้เกิดความสมดุลทางธรรมชาติ ธรรมชาติจึงคอยมีเหตุปรากฎการณ์ต่างๆ เพื่อควบคุมการเพิ่มหรือลดปริมาณของสิ่งมีชีวิตชนิดนั้นๆ ให้เกิดความสมดุลต่อระบบนิเวศ เช่น การเกิดเชื้อโรค เชื้อไวรัส การผิดปกติทางพันธุกรรม ยีน โครโมโซม แต่มีสิ่งมีชีวิตชนิดหนึ่งที่เกิดขึ้นมาตามธรรมชาติแต่ธรรมชาติไม่ค่อยเข้าใจสิ่งมีชีวิตชนิดนี้ เนื่องจากแตกต่างจากสิ่งมีชีวิตชนิดอื่น เพราะสิ่งมีชีวิตนี้มีความคิดและจิตใต้สำนึก สามารถเรียนรู้และพัฒนาได้อย่างรวดเร็วนั่นคือ "มนุษย์" ธรรมชาติคอยดูแลระบบนิเวศทั้งหมดในโลก จึงไม่สามารถดูแลและเข้าถึงมนุษย์ได้อย่างทั่วถึง ธรรมชาติจึงให้พระเจ้าเข้ามาช่วยดูแลในส่วนของมนุษย์
               ผมอยากให้ผู้อ่านลองจินตนาการว่า โลกในนี้เปรียบเสมือนโปรเจคหนึ่ง ที่มีบุคคล 2 คนคอยช่วยกันสร้าง คอยดูแล คือคุณธรรมชาติ กับ คุณพระเจ้า สร้างสมดุลเพื่อให้โลกใบนี้อยู่อย่างยั่งยืน ชักน่าสงสัยแล้วใช่มั้ยครับ :)
               ในโลกอนาคตปี พ.ศ. 2588 ในโลกที่เทคโนโลยีพัฒนาไปก้าวไกล ประชากรส่วนใหญ่ในประเทศใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกถึงร้อยละ 80%มีชายคนหนึ่งทำงานเป็นวิศวกร อายุ 25 ปี อยู่ในวัยเบญจเพส พบรักกับผู้หญิงคนหนึ่งทำงานเป็นข้าราชการอายุเท่ากัน
*วัยเบญจเพสเป็นความเชื่อส่วนบุคคลว่าจะมีเคราะห์เมื่อถึงคราววัยเบญจเพส ซึ่งผมจะเปรียบเทียบเหมือน "การสอบเลื่อนขั้นเป็นผู้ใหญ่" โดยพระเจ้าเป็นผู้คุมสอบ หรือสำหรับผู้ที่อ่านการ์ตูน เสมือนการสอบจูนิน ในการ์ตูนเรื่อง นารูโตะ นินจาคาถา ของอาจารย์ มาซาชิ คิชิโมโตะ*
แต่ทว่าในช่วงสอบเบญจเพสของเขาและเธอทั้งสอง มีการทดสอบที่เป็นเรื่องร้ายแรงโดยที่พระเจ้าไม่ทันคาดคิด เป็นการที่มนุษย์นำเทคโนโลขั้นสูงมาใช้ละเมิดสิทธิเสรีภาพของความเป็นมนุษย์ เพื่อแสวงหาผลประโยชน์ทางการเงิน ผลประโยชน์ส่วนตัว เพื่อคิดจะควบคุมมนุษย์ดั่งหุ่นยนต์ พระเจ้าทรงรับรู้แต่มิอาจจะลงโทษมนุษย์เหล่านั้น เพราะเป็นธรรมชาติของการพัฒนาก้าวหน้าทางเทคโนโลยี พระเจ้าจึงปรึกษากับธรรมชาติว่าให้ปล่อยไปตามเวรกรรม และสัจธรรม ของชีวิต โดยเขาและเธอทั้งคู่จะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามกันได้ที่นิยายเรื่อง "หุ่นคน"

ขอขอบคุณผู้อ่านที่เข้ามาดูข้อมูลเบื้องต้น
กระผมขอคำแนะนำ คำติชม เพื่อพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นในครั้งต่อๆไปครับ

อ้างถึง 
https://writer.dek-d.com/dek-d/writer/view.php?id=2012380
โปรดติดตามกันด้วยนะครับ ขออภัยถ้าแท๊กผิดหมวดครับ
#อาเตี๋ย

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น