Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

งงกับระบบ Tcas มข.มากคะ (รอบ 1-2)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
- รอบ portfolio​ คือใกล้กำหนดวันส่งวันสมัคร แต่ทำไมพอจะเข้าไปดูเกณฑ์​ของ portfolio เกณฑ์​สมัครคัดเลือก ในเว็ปมหาลัยขอนแก่น​ ถึงบอก error ตลอด คือจะรู้ได้ยังไง หรืออ้างอิงของเกณฑ์​เดิม คือกลัวมันเปลี่ยน ซึ่งถ้าเปลี่ยนมันก็อาจมีผลต่อเราคือมันอีกแค่เดือนนิดๆอะคะ
- รอบ 2 ของมข. เปิดรับ 6-26 พ.ย. 62 แต่ทำไมในเกณฑ์​เดิม บอกต้องใช้ คะแนนวิชาสามัญ​ด้วย ทั้งที่เราจะสอบ ปี พ.ศ. 63 แล้วจะใช้เกณฑ์​อะไรคัดเลือก อยากทราบมากๆ
ปล.การที่ทราบก่อน เพราะอยากจะเตรียมตัวให้ถูกคะ
อยากทราบในของ นิติศาสตร์​มข. และวิศวกรรม​มข.คะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

M_a_R_c_H 18 ต.ค. 62 เวลา 06:26 น. 2

รอบ port คาดว่าน่าจะเกณฑ์เดิมครับ เตรียมเกณฑ์เดิมไปก่อนได้เลย


ส่วนรอบ 2 นั้น ม.ข. เปลี่ยนเกณฑ์ ไม่ใช้วิชาสามัญของ สทศ แต่จะใช้วิชาความถนัดที่ มข จัดสอบเองครับ ซึ่งยังไม่ทราบว่าจะออกมาในทิศทางไหน อันนี้แหละที่ยังมืดมนครับ เพราะกลายเป็นว่าต้องสอบทั้งวิชาสามัญ onet gat pat แล้วต้องมีวิชาความถนัดของ มข เพิ่มอีก...

1
Sweety - Paeng Columnist 18 ต.ค. 62 เวลา 14:43 น. 3

พี่ขออ้างอิงข้อมูลจากเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่ https://admissions.kku.ac.th/kkutcas63/ นะคะ (1) ตอนนี้ มข. ยังไม่ได้เผยเกณฑ์รอบ Portfolio ออกมา เป็นการขึ้นหน้าเว็บว่า Coming soon ค่ะ คาดว่ารายละเอียดจะมาประมาณสิ้นเดือนนี้ถึงต้นเดือนหน้า เบื้องต้นแนะนำให้ดูเกณฑ์ของปี 62 ไปก่อนค่ะ (2) อ้างอิงตามที่ มข. ประกาศ รอบ 2 ของ มข. สมัคร 15-30 พ.ย.62 ค่ะ ไม่ใช่ 6-26 พ.ย. โดยปีนี้ประกาศแล้วว่ารอบ 2 จะเป็นการใช้ผลสอบที่ทาง มข. จัดสอบเองค่ะ ส่วนวิชาสามัญจะใช้ในรอบ 3 เท่านั้น

2